VFF long đong tìm thầy

VFF long đong tìm thầy
TP - Người đại diện của VFF đã hết sức nỗ lực bay khắp các tỉnh thành, gõ cửa những HLV nội có tiếng để mời nhận ghế, ban đầu là HLV trưởng, sau rút xuống tạm quyền 2 trận trước mắt, song chẳng ai mặn mà.

> Thầy nội hết cơ hội nắm tuyển
> HLV nội mất niềm tin vào VFF

Đặt ra kế hoạch sẽ công bố tên HLV tạm quyền trong tuần này, nhưng có thể VFF sẽ vỡ kế hoạch khi HLV Lê Huỳnh Đức chính thức nói lời từ chối, trong khi ứng cử viên còn lại là Nguyễn Hữu Thắng cũng không có ý định rời CLB SLNA. Giờ đây VFF mới tiếc, giá như đồng ý với phương án Hoàng Anh Tuấn thì đâu đến nỗi vất vả trong chuyện tìm thầy cho ĐTQG đến thế.

Những ngày qua, Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng chịu khá nhiều sức ép trong việc tìm HLV trưởng cho ĐTQG.

Ông Bằng cho biết, một ngày ông nhận được không dưới 100 cú điện thoại và nội dung chủ yếu cũng chỉ xoay quanh vấn đề trên.

Cái khó nhất với ông Bằng là ông chỉ có nhiệm vụ đi hỏi ý kiến, tập hợp phản hồi từ các ứng cử viên, nhưng lại không có quyền hứa hẹn hay quyết định điều gì.

Ngay cả cấp trên của ông Bằng là một PCT được thường trực VFF ra nghị quyết giao toàn quyền cho việc tìm HLV trưởng nhưng dường như cũng chẳng có quyền đó.

Thế nên mới xảy ra chuyện cuộc đàm phán với HLV Hoàng Anh Tuấn tưởng như đã chắc đến 99% khi hai bên đã thống nhất được hầu hết các vấn đề chính yếu thì lại “bể kèo” ở phút chót.

Sau vụ việc này, bản thân người trong cuộc đã quyết định không tham gia vào những cuộc đàm phán tiếp theo với các HLV nội do quá ngán với cách làm việc của VFF.

Về phần mình, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng khẳng định, lý do ông rút lui sớm khỏi cuộc đàm phán không phải vì công việc ở CLB XM Vicem Hải Phòng hấp dẫn hơn, cũng không phải công việc ở ĐTQG quá rủi ro mà thực chất ông thất vọng với cách làm việc kiểu "trống đánh xuôi, kèn thổi ngược" ở VFF.

Rõ ràng quy trình làm việc ở VFF có vấn đề nên đã không tạo được niềm tin cho các HLV nội. Sau vụ việc VFF đổ hết lỗi lên đầu HLV Phan Thanh Hùng, cách nhìn của các HLV nội về VFF đã không còn như trước.

Rất nhiều HLV đã suy nghĩ lại về việc lên Tuyển và rất có thể quyết định nhận lời rồi từ chối chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ của Huỳnh Đức cũng xuất phát từ lý do trên.

Ngay như HLV Hoàng Văn Phúc, người từng được VFF mời lên làm HLV tạm quyền với yêu cầu phải từ bỏ công việc ở CLB Hà Nội, cũng không hài lòng với cách ứng xử có phần ‘’nhất bên trọng, nhất bên khinh’’ của VFF.

Trong cuộc làm việc với HLV Hoàng Văn Phúc, VFF đưa ra điều kiện bắt buộc là phải chuyên trách, nhưng đến cuộc làm việc với các HLV khác thì lại bỏ điều kiện này.

Giờ đây, cuộc tìm kiếm HLV trưởng tạm quyền của VFF đang dần đi vào ngõ cụt khi HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng khẳng định chỉ muốn tập trung cho đội SLNA, vốn đang gặp nhiều khó khăn.

Nếu không thuyết phục được Hữu Thắng thay đổi ý kiến thì có thể VFF phải mời đến những HLV tự do, trong đó sáng giá nhất là “cascadeur” Mai Đức Chung.

Thế nhưng, HLV này cũng không mặn mà với công việc trên khi bị coi là phương án lấp chỗ trống sau khi VFF thất bại với các phương án khác. HLV này cho biết: ‘’Nếu được mời thì tôi cũng phải xem xét cụ thể lời mời thế nào rồi mới quyết định’’.

Chưa bao giờ chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG lại mất giá đến thế. Suy cho cùng, nó cũng xuất phát từ cách làm không giống ai của VFF khiến các HLV nội mất lòng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG