Chuyên gia nói về cuộc phiêu lưu tìm HLV của VFF

Chuyên gia nói về cuộc phiêu lưu tìm HLV của VFF
TP - HLV Nguyễn Thành Vinh: VFF chọn cách làm không giống ai

> Thầy nội hết cơ hội nắm tuyển
> Bài toán HLV cho ĐTQG: Con cá và cần câu

VFF đã chọn cách làm không giống ai! Từ đầu đã không chấp nhận HLV chuyên trách mà dư luận không đồng tình nên VFF phải “thỏa hiệp” với phương án chọn HLV Phan Thanh Hùng, giờ HLV Phan Thanh Hùng từ chức thì VFF mới chọn HLV chuyên trách. Mà việc chọn HLV nội chuyên trách không được nên bây giờ mới quay lại tạm quyền 2 trận. VFF cuối cùng cũng chạy theo vết xe đổ mà thôi!

Với cách làm của VFF, sau HLV Phan Thanh Hùng, chẳng thầy nội nào còn thiết tha với chiếc ghế HLV ĐTQG. Ảnh: VSI
Với cách làm của VFF, sau HLV Phan Thanh Hùng, chẳng thầy nội nào còn thiết tha với chiếc ghế HLV ĐTQG. Ảnh: VSI.

HLV chuyên trách thì tấm gương HLV Hoàng Anh Tuấn sờ sờ ra đó. Còn tạm quyền giờ tìm đâu ra người! Hai trận đấu đó là 2 trận đấu danh dự của ĐT trước Tổ quốc, trước nhân dân chứ không phải 2 trận đá chơi. Tôi nghĩ người ta không lên Tuyển làm tạm quyền vì lý do đó.

Thêm nữa, làm HLV tạm quyền thì cầu thủ không tôn trọng. Bất cứ người nào lên Tuyển đều có định hướng, chứ không phải làm theo kiểu nghiệp dư. VFF nên thành lập một tổ HLV rãnh rỗi như ông Mai Đức Chung, ông Vũ Quang Bảo, ông Phạm Công Lộc làm lâu dài thì may ra.

Nếu lên tuyển để rồi nếu không làm trưởng thì làm phó thì được. Mà còn phải ủng hộ thì người ta mới tin tưởng. Còn đằng này, VFF làm như vậy có HLV nào tin tưởng không?

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: VFF có thống nhất đâu

Việc HLV tạm quyền không dám nhận nhiệm vụ vì VFF có thống nhất đâu! Cứ coi việc HLV Hoàng Anh Tuấn đã sắp thành HLV ĐTVN rồi mà cuối cùng phải từ chối bằng cách gọi điện thoại hoặc nhắn tin xin không làm HLV ĐT thì biết.

Bây giờ VFF chọn HLV tạm quyền, bảo đảm không có HLV nào dám lên, lên tạm quyền để làm gì? Lên đó rồi danh dự, danh tiếng không còn như HLV Phan Thanh Hùng là cái gương trước mắt ấy.

Cứ nhìn cách VFF đối xử với HLV Phan Thanh Hùng thì ai cũng rút được kinh nghiệm rồi chứ đừng nói là một HLV ĐTQG.

Tôi cho rằng, đằng sau việc chọn HLV trưởng cho đội ĐT còn có những tầng ý nghĩa khác, đó là cuộc chạy đua ghi điểm cho chiến dịch tranh cử ghế chủ tịch VFF mà ông Nguyễn Trọng Hỷ sẽ để lại vào tháng sáu tới.

Đáng tiếc tôi không thấy lãnh đạo VFF nào đứng ra nói phải làm gì để vực dậy nền bóng đá VN đang tan nát hiện nay mà cứ loay hoay với chuyện tìm HLV.

Các CLB nát, ông bầu còn tự tung tự tác, tuyển thủ còn thất nghiệp thì dù bỏ một tỷ hay nhiều tỷ đồng thuê HLV nổi danh nước ngoài cũng chẳng làm gì nổi cho bóng đá VN. Thực tế việc tìm HLV chỉ là cái ngọn, không giải quyết được cho cái gốc của vấn đề.

T.Vũ-H.H
ghi

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG