Trả lương 200 triệu/tháng không ai nhận!

Trả lương 200 triệu/tháng không ai nhận!
Thời buổi kinh tế khó khăn, nhưng có một thứ công việc lương tận 200 triệu/tháng mà tuyển mãi vẫn chưa có người làm. Đó chính là công việc dẫn dắt tuyển Việt Nam!

Trả lương 200 triệu/tháng không ai nhận!

> Lê Huỳnh Đức: ‘Tôi chưa từng gật đầu với VFF’
> Chuyên gia nói về cuộc phiêu lưu tìm HLV của VFF

Thời buổi kinh tế khó khăn, nhưng có một thứ công việc lương tận 200 triệu/tháng mà tuyển mãi vẫn chưa có người làm. Đó chính là công việc dẫn dắt tuyển Việt Nam!

Sau sự ra đi của ông Phan Thanh Hùng, ghế HLV trưởng ĐTQG vẫn chưa có ai ngồi vào
Sau sự ra đi của ông Phan Thanh Hùng, ghế HLV trưởng ĐTQG vẫn chưa có ai ngồi vào.

Nghịch lý: việc làm tốt, lương cao, không ai làm

Công việc đó là công việc gì? Xin thưa ngay rằng: làm HLV trưởng ĐTQG. Việt Nam chúng ta có thiếu HLV không? Xin thưa, cũng phải đến cả trăm người.

HLV Việt Nam có làm được HLV trưởng ĐTQG Việt Nam không? Xin trả lời luôn: được chứ sao không. Chẳng hạn như bây giờ, VFF có đăng tin tuyển việc làm như người ta vẫn thường đăng trên các trang mục việc làm, quảng cáo rao vặt, thì nội dung thế này:

Tuyển người làm gấp (đương nhiên rất gấp, khi VFF tuyên bố sẽ tuyển được HLV trưởng cho ĐTQG trong vài ngày tới). Nội dung công việc: dẫn dắt ĐTQG. Hình thức: kí hợp đồng dài hạn hoặc làm thời vụ trong khoảng 1 tháng. Yêu cầu: là công dân Việt Nam, có bằng cấp, kinh nghiệm HLV, tuổi đời: không hạn chế. Mức lương: 100 đến 200 triệu/tháng (theo thỏa thuận), có thưởng thêm. Ghi chú: khi thành tích không được như ý thì không bị ép buộc ra đi, việc từ chức chỉ là do “tự nguyện”.

Đấy, nhìn vào cái mức lương (đã được công khai từ lâu) nói trên, thì có thể thấy, làm HLV trưởng ĐTQG nhận mức lương tương đương với CEO ngân hàng, lương Tổng giám đốc các tập đoàn lớn. Nếu chỉ làm theo kiểu thời vụ, tức là lên làm kiêm nhiệm (HLV vẫn có thể giữ nguyên công việc ở CLB) trong khoảng thời gian tầm 1 tháng, với chỉ 1 trận đấu giao hữu, 1 hoặc 2 trận đấu ở vòng loại Asian Cup 2015, thì có thể nói, làm HLV trưởng ĐTQG là công việc dạng part –time được trả lương cao nhất Việt Nam hiện nay.

Thời khó khăn, những người lao động ở tất cả các ngành nghề đều đang vật vã kiếm từng đồng, vất vả kiếm sống mưu sinh, lo kiếm tiền ăn Tết, ấy thế mà, một công việc “ngon” như thế, tuyển mãi vẫn chưa được người làm, quả thật là nghịch lý.


Cứ ai được mời là lắc đầu!

Ông Hoàng Anh Tuấn, người tưởng chừng như đã gật đầu, thì đã chính thức lắc. Cựu HLV của K Khánh Hòa giờ đây đang bận rộn với việc chuẩn bị mùa giải mới ở đội bóng mới V Hải Phòng, “quân” của ông Tuấn cũng sẽ đá ở đội bóng đất Cảng trong mùa giải mới. Việc HLV Hoàng Anh Tuấn từ chối đã đẩy VFF vào thế bí, và trong thế bí, tuyển chẳng được ai, VFF lại đành phải quay lại phương án chấp nhận kiêm nhiệm.

Các ứng cử viên đều đã lần lượt từ chối. Hai HLV trẻ xuất sắc, tài giỏi, đều đã sở hữu những chiếc Cup vô địch V-League là ông Nguyễn Hữu Thắng và Lê Huỳnh Đức đều cũng đã chính thức lắc đầu. Lí do giống nhau: bận việc chuẩn bị cho CLB thi đấu mùa giải mới. SHB Đà Nẵng chuẩn bị đá AFC Cup, còn HLV Hữu Thắng cũng đang phải đau đầu với SLNA khi vấn đề lực lượng vẫn chưa ổn định vì quá éo hẹp về kinh phí.

Từ sự từ chối của 2 HLV Hữu Thắng và Huỳnh Đức, có 2 vấn đề đặt ra:

Phải chăng đang có hội chứng “sợ làm HLV trưởng ĐTQG”, một nhiệm vụ mà ai cũng nói rằng đó là sự vinh dự và tự hào cho mỗi HLV. Sau sự từ chức của HLV Phan Thanh Hùng, thì vì ai, vì lẽ gì, vì cái gì, mà giờ ai cũng “ngán” cái ghế HLV trưởng ĐT. Phải chăng, vì lo ngại áp lực, phải trở thành bia đỡ đạn, hứng chịu tất cả mỗi khi ĐT thi đấu thất bại.

Thứ hai, từ HLV Phan Thanh Hùng, đến Hoàng Anh Tuấn, Hữu Thắng, Huỳnh Đức đều đã từ chối, thì buộc VFF phải sử dụng những phương án khác. Và nói thẳng ra, đó chỉ là những phương án 2, những “con người hạng 2”, chỉ là thứ yếu sau khi những sự lựa chọn ban đầu đã đổ bể. Vậy thì phải chăng, ĐT QG – yếu tố tinh túy nhất của một nền bóng đá, vì tình thế nó phải thế, lại chỉ được dẫn dẵn bởi một ông HLV hạng…xoàng. Dù chỉ là tạm quyền, là thời vụ, nhưng không phải vì thế mà chúng ta lôm nhôm, lem nhem được, nhưng giờ, đã chẳng thể có một gương mặt tối ưu.

Ngay trong quá trình tuyển chọn, đã có những thông tin rằng VFF có nảy sinh mâu thuẫn, lãnh đạo người này nói phương án này, người kia phủ quyết. Thế nên, hỏi tại sao, chuyện tuyển chọn HLV trưởng cho ĐT QG mới nảy sinh lắm vấn đề đến thế!

Theo Quang Anh
VnMedia

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG