Man Utd - Liverpool: Quên đi hiện tại

Man Utd - Liverpool: Quên đi hiện tại
TP - Man Utd - Liverpool luôn được ví như một trận derby kinh điển của xứ Sương mù. Cả nước Anh lại sục sôi với cuộc đại chiến giữa hai “Quỷ đỏ” diễn ra tối nay (13-1).

> Sir Alex giãi bày tâm sự trước trận M.U-Liverpool
> Van Persie cứu 'Quỷ đỏ' khỏi bẽ mặt tại FA Cup

Cuộc đấu của hai thế lực đỏ
Cuộc đấu của hai thế lực đỏ.

21-5-2011, đó chắc chắn là ngày đáng quên nhất với những fan cuồng của Liverpool. Man Utd đăng quang Premier League 2010/11, để vượt mặt The Kop đoạt chức vô địch Anh thứ 19 trong lịch sử.

Vòng 22 Premier League

* Chủ nhật, 13-1-2013:

- Man Utd v Liverpool (20h30)

- Arsenal v Man City (23h00)

* Thứ bảy, 12 - 1 - 2013

- QPR 0-0 Tottenham
- Everton 0-0 Swansea
- Aston Villa 0-1 Southampton

- Fulham 1-1 Wigan
- Norwich 0-0 Newcastle
- Reading 3-2 West Brom

- Stoke 0-4 Chelsea
- Sunderland 3-0 West Ham

Cái ngày Liverpudlian lo sợ rốt cuộc cũng đã tới và nếu như may mắn, lẽ ra Man Utd đã có lần thứ 20 đứng trên đỉnh cao nếu như thầy trò Alex Ferguson không phải nhường ngôi cho Man City đúng ở vòng đấu cuối cùng mùa trước.

Sự sa sút của Liverpool cũng khởi đầu cho quyền lực mới ở xứ Sương mù: Man Utd. Trong kỷ nguyên Premier League, M.U đã giành tổng cộng 12 danh hiệu vô địch, một con số đủ nói lên sự thống trị của Quỷ đỏ.

Nhắc lại quá khứ để thấy rằng ngài Alex đã xây dựng cho M.U một đế chế thực thụ. Ở đó có sự tiếp nối, sự kế thừa, để mùa này, chỉ sau chưa đầy 1 năm phải cay đắng nhường ngai vàng cho Man City, họ lại đang trở lại đầy mạnh mẽ, khi hơn đại kình địch cùng thành phố tới 7 điểm.

Man City làm khách Arsenal, giới chuyên môn và NHM đã bắt đầu nói đến một bước ngoặt cho cuộc đua vô địch.

Song trước khi nghĩ đến kịch bản Man City sảy chân ở Emirates, thầy trò Alex Ferguson phải hoàn tất được mục tiêu 3 điểm trước Liverpool.

Giữa M.U và Liverpool của hiện tại là gì? Đó là một đội bóng đang chễm chệ ở ngôi đầu bảng xếp hạng, chơi cực ổn định với chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp (8 thắng, 1 hòa) và xuất sắc trên sân nhà (8 thắng, 1 thua) với một đội bóng đang lận đận ở vị trí thứ 8 và từ nay đến cuối mùa lọt được vào Top 4 đã là một kỳ tích.

Nhưng M.U có thực sự hoàn hảo và Liverpool có phải là cái tên dễ bắt nạt? Hàng thủ của M.U chưa bao giờ được đánh giá cao về sự ổn định. Trên hàng công không Rooney, Quỷ đỏ sống gần như bằng hơi thở của Van Persie.

Liverpool vẫn luôn là đội bóng đẳng cấp với những cá nhân đẳng cấp. Một Gerrard miệt mài xốc cả Lữ đoàn đỏ, một Suarez tinh quái với khả năng độc lập tác chiến hoàn toàn có thể gieo rắc nỗi khiếp sợ cho các Manucian.

Chưa ai quên hình ảnh Suarez không thèm bắt tay giảng hòa với Evra ở cuộc chạm trán gần nhất và đó chỉ là một chi tiết rất nhỏ trong lịch sử gần 100 năm “hận thù” giữa Man Utd và Liverpool.

Sự kình địch giữa Liverpool và M.U không chỉ là một trận thắng, mà là một câu chuyện dài không có hồi kết giữa hai thành phố chỉ cách nhau chưa đầy 60km, được nối bằng con đường M62, giữa hai “thế lực đỏ” dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Với một cuộc chiến vì danh dự, giá trị truyền thống và niềm tự hào của 2 đội bóng hàng đầu nước Anh, mọi ranh giới của hiện tại đều bị xóa nhòa...

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG