Chuyện fan đất cảng & hành trình 7 năm tìm kiếm CV9

Chuyện fan đất cảng & hành trình 7 năm tìm kiếm CV9
Tự nhận mình là “fan cuồng” đất Cảng, luôn sống chết với đội V.HP nhưng cầu thủ mà Lê Hương ngưỡng mộ nhất là tiền đạo Lê Công Vinh. 7 năm hy vọng, 7 năm chờ đợi, mới đây, cô sinh viên năm cuối Học viện hành chính Quốc gia này mới được gặp thần tượng, với những cảm xúc không nói thành lời.

Chuyện fan đất cảng & hành trình 7 năm tìm kiếm CV9

> Đội bóng bầu Kiên sốt ruột với Công Vinh

> Danh sách ĐTVN: Thêm Công Vinh, vắng Hồng Sơn

Tự nhận mình là “fan cuồng” đất Cảng, luôn sống chết với đội V.HP nhưng cầu thủ mà Lê Hương ngưỡng mộ nhất là tiền đạo Lê Công Vinh. 7 năm hy vọng, 7 năm chờ đợi, mới đây, cô sinh viên năm cuối Học viện hành chính Quốc gia này mới được gặp thần tượng, với những cảm xúc không nói thành lời.

Lê Hương rạng rỡ hạnh phúc trong ngày được gặp thần tượng Công Vinh
Lê Hương rạng rỡ hạnh phúc trong ngày được gặp thần tượng Công Vinh.
 

Đam mê bóng đá bởi Công Vinh

Tình cờ, tôi đọc được một bài viết đầy ắp kỷ niệm và đam mê với bóng đá của Lê Hương - nữ CĐV đất Cảng. Quá ấn tượng, tôi quyết định tìm hiểu. Hương kể, cô ban đầu chẳng hiểu gì về bóng đá, mù mờ với khái niệm việt vị, không hiểu khi nào thì ném biên…

Đến lớp 9, cô bắt đầu để ý đến Công Vinh bởi tiền đạo xứ Nghệ mang áo số 9 cô yêu thích và cũng bởi CV9 thường ghi bàn mà lại rất… đẹp trai.

“Vì hâm mộ Công Vinh, tôi tìm hiểu về bóng đá nhiều hơn. Tôi khóc khi ĐT Việt Nam thua, cười sung sướng khi anh Vinh ghi bàn. Không biết đã bạn trẻ nào gọi tổng đài hay tìm kiếm trên Google để có số điện thoại của thần tượng như tôi chưa? Tình yêu của tôi dành cho Công Vinh giản dị lắm, như là không bỏ sót trận đấu có anh, là những poster của anh nơi bàn học, là những bức thư viết cho anh trong quyển nhật ký hoen ố mà chưa một lần dám gửi!”, Hương “bật mí”.

Cô gái trẻ này cũng say sưa kể về những ngày tháng học cấp 3 đầy ắp kỷ niệm. Đó là những buổi sáng đi học với cái bụng đói meo nhưng rất vui vì tiền ăn sáng đã mua báo để cập nhật thông tin về Công Vinh; là những buổi chiều giả vờ đau bụng để từ chối lời mời đi chơi của bạn bè nhằm ở nhà xem CV9 thi đấu; hay những buổi đi học thêm nôn nao không biết đội của thần tượng thắng hay thua, anh ấy có ghi bàn hay không. Tất cả bạn bè đều biết và cứ thấy ảnh của CV9 là cắt lại để dành tặng Hương. Hôm nào ĐT Việt Nam đá, hôm sau, thày cô giáo đều gọi Hương lên… kiểm tra bài cũ.

7 năm, một ngày và 30 phút

Tất cả những gì thuộc về cô bé nhỏ nhắn nhưng cuồng nhiệt với bóng đá này đều gắn liền Công Vinh, từ địa chỉ hòm thư điện tử (eyav@... - em yêu anh Vinh) đến password, từ nickname đến tên chiếc áo của Hội CĐV Hải Phòng (LCV)… Từng có ý định thi vào Đại học Vinh (lại trùng tên!) để được xem CV9 thi đấu nhiều hơn nhưng Hương phải ra Hà Nội học và đó cũng là thời điểm Công Vinh ra Thủ đô chơi bóng. 4 năm trời theo dõi thần tượng, nhiều lúc đã tiến đến rất gần nhưng chưa một lần, Hương đủ tự tin để xin chữ ký hoặc chụp một tấm ảnh chung.

Bị thuyết phục bởi tình yêu với bóng đá và tình cảm dành cho CV9 của Hương, tôi quyết định thu xếp một cuộc hẹn cho cô bé gặp Vinh. Tôi chia sẻ ý tưởng với Công Vinh và tất cả đều được lên lịch. Chúng tôi muốn tạo bất ngờ cho Hương bằng cuộc điện thoại mời đi uống café của Công Vinh và điều này khiến Hương “gần như không thể thở nổi, với trái tim đập loạn nhịp”. Trước ngày gặp, Hương tâm sự với tôi: “Thời gian trôi chậm quá anh ơi. Đêm nay, chắc em không ngủ được mất. Sáng mai cho em đi cùng vài người bạn nhé, kẻo không em rụng tim, chết mất”.

Đó là sáng 3/11/2012, tại một quán café gần sân Mỹ Đình, Công Vinh tới như đã hẹn, Hương và những người bạn của mình cũng tới, với hoa và rất nhiều ảnh để xin chữ ký. Sau 7 năm chờ đợi, hy vọng, cuối cùng Hương cũng được toại nguyện khi gặp thần tượng. Trong 30 phút ngắn ngủi, Hương chẳng kịp nói gì mà chỉ cười với niềm hạnh phúc ánh trong đôi mắt. Về đến nhà, Hương nhắn tin cho tôi: “Đến bây giờ, em vẫn thấy lâng lâng anh ạ. Công nhận, ở ngoài đời, anh Vinh dễ thương hơn nhiều”.

Buổi tối hôm đó, trên facebook của Hương có dòng chữ: “Cám ơn tất cả… Cám ơn đã giúp tôi nhận ra một điều rằng, cuộc sống này vốn dĩ ngắn ngủi lắm, đã sống là phải mơ và biến giấc mơ thành hiện thực. Kỳ thi sắp đến, dường như đây chính là cú hích giúp tôi có thêm động lực để phấn đấu!!”.

Chuyện fan đất cảng & hành trình 7 năm tìm kiếm CV9 ảnh 2
 

Chúc mừng sinh nhật bằng… thư

Ngày 10/12 là sinh nhật của Công Vinh và một ngày trước, Hương đã viết trên trang cá nhân những dòng cảm xúc để chúc mừng “Chàng trai tháng 12” như sau:
“10/12/1985……… 10/12/2012, thêm một ngày kỷ niệm
… Chỉ còn vài tiếng nữa là đến sinh nhật anh… Dẫu biết rằng anh không chơi facebook, dẫu biết rằng khi đăng bức ảnh này lên, em sẽ phải đọc một vài comment mà em không mong muốn nhưng em vẫn viết, em chấp nhận và em hy vọng anh sẽ đọc được những dòng này của em dù cơ hội chỉ là 1%.

Cuộc đời mỗi người luôn có những khoảng sáng và những góc tối… Không có con đường nào trải đầy hoa hồng, càng không có sự thành công nào mà không có những giọt nước mắt, đắng cay. Em yêu quý anh cũng chính bởi cái cách anh đã bước ra khỏi những khoảng tối, cách anh nỗ lực không mệt mỏi để đi qua những khó khăn. Vậy nên lần này em tin anh của em cũng sẽ mạnh mẽ để vượt qua tất cả. Miệng lưỡi thế gian sắc hơn dao, hơn kéo nhưng bên cạnh anh luôn có rất rất nhiều người quan tâm anh, yêu quý anh… Vậy nên, anh đừng buồn nhiều nữa anh nhé! Sau cơn mưa trời sẽ sáng!

Em chúc anh một sinh nhật vui vẻ, ấm áp, hạnh phúc bên gia đình,người thân, bạn bè… và chuẩn bị tinh thần đón chào một thành viên nhí.

Nhớ nhé!! Dù cho cả thế giới này quay lưng với anh thì em và một cơ số những người khác vẫn luôn luôn bên anh, yêu mến anh trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Cố lên CV9!!!

Forever by your side!”

Chung thủy như fan của Văn Quyến
Dù mất phong độ đỉnh cao 6 năm rồi, nhưng Văn Quyến vẫn rất được NHM quan tâm. trên facebook hoặc các diễn đàn bóng đá, tiền đạo xứ Nghệ luôn có một phòng riêng mà ở đây, tất cả đều dành cho anh những lời động viên chân tình. CĐV đưa lên những tấm ảnh của những tháng ngày oanh liệt để lấy lại niềm tin cho “thằng béo”, nhất là khi anh được nhận về Ninh Bình. Ngoài những lời động viên và niềm mong mỏi được thấy Quyến như xưa, rất nhiều CĐV còn gửi lời tri ân đến bầu Trường, chủ tịch Phạm Văn Lệ, HLV Nguyễn Văn Sỹ và bản thân các CĐV này cũng trở thành fan của… V.NB.

Khéo tay và sáng tạo như fan của Văn Quyết
Trong số những ngôi sao bóng đá, Văn Quyết cũng rất được CĐV yêu mến. Ngoài việc lập ra những hội hâm mộ cầu thủ Văn Quyết, các thành viên còn thi nhau sáng tạo ra những sản phẩm thật sự ấn tượng. Không chỉ thiết kế những tấm ảnh đầy tính nghệ thuật để các thành viên lấy làm ảnh nền laptop, điện thoại, facebook, các fan còn lập ra cuốn nhật ký để ghi lại một loạt hoạt động của Văn Quyết. Đáng chú ý, những đoạn clip bàn thắng, những bài hát có lồng hình ảnh đẹp, ăn mừng cũng được tạo ra để chia sẻ đến những người yêu mến chân sút này.

Theo Minh Hải
Bongdaplus

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG