Messi: "Tôi đã khác trước nhiều lắm"

Lionel Messi
Lionel Messi
Messi vừa trả lời phỏng vấn của FIFA về năm 2012 với hàng loạt kỷ lục ghi bàn.

> Thêm kỷ lục mùa đông cho Barca
> Sao không trao QBV cho Iniesta?
> Lần thứ 4 giành bóng vàng, Messi đi vào lịch sử túc cầu
> Messi trước cơ hội trở thành vĩ đại nhất

Tuy nhiên điều khiến Messi hài lòng nhất không phải vì số bàn thắng, vì bàn thắng đẹp hay không mà ở chỗ bàn thắng có quan trọng và hơn hết anh đã cải thiện đáng kể phong độ trong màu áo tuyển quốc gia Argentina.

Năm 2008, khi Ronaldo đoạt Quả bóng vàng và anh chỉ về nhì, huyền thoại Diego Maradona đã nói rằng ông không muốn thấy anh về nhì nữa. Có đúng như vậy không?

Thành thật mà nói tôi không nhớ khi nào Diego đã nói như vậy (cười), nhưng sự thật là sau đó tôi liên tiếp về nhất.

Trong năm 2012 anh đã lập kỷ lục ghi 91 bàn thắng. Nếu được chọn, anh thích bàn thắng nào nhất?

Như tôi đã nhiều lần nói, tôi thường nhớ những bàn thắng quan trọng chứ không phải vì nó đẹp mắt hay không. Ví dụ như các bàn thắng ghi ở những trận chung kết. Trong trường hợp này, tôi thích bàn thắng ghi vào lưới Ath Bilbao ở chung kết Cúp Nhà vua.

Theo anh, điểm sáng nhất của mình trong năm 2012 là gì?

Nhìn chung đây là một năm thành công. Dù rằng tôi muốn được đoạt thêm vài chức vô địch với câu lạc bộ nhưng phải nói rằng tôi đã có một năm thi đấu tốt trong màu áo tuyển Argentina. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi. Theo tôi, điểm sáng nhất trong năm là tôi chơi tốt ở đội tuyển sau nhiều năm không làm được điều này.

Điều gì thay đổi giúp anh chơi tốt ở tuyển quốc gia?

Bản thân tuyển quốc gia thay đổi. Để mọi thứ tốt đẹp, cần phải phụ thuộc vào nhiều người chứ không chỉ một cá nhân. Khi chúng tôi khởi đầu tốt, thắng trận, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Các cổ động viên ủng hộ đội, báo chí không còn chỉ trích nhiều như trước, từ đó chúng tôi có thể làm công việc của mình tốt hơn, bình tĩnh hơn. Và từ phong độ tốt, các đối thủ trở nên sợ đội hơn.

Trong năm 2012 anh đã lập tổng cộng 7 cú hattrick. Có phải cú hattrick giúp Argentina thắng Brazil 4-3 là đặc biệt nhất?

Nó rất đặc biệt, đúng không? Dù đây chỉ là trận đấu giao hữu nhưng cách tôi lập hattrick và đối thủ lại là Brazil, phải nói rằng cú hattrick này cực kỳ đặc biệt. Nhưng theo tôi, cứ ghi được bàn là tuyệt vời, dù là vào lưới Brazil hay bất kỳ đội bóng nào khác.

Tại Barcelona có thay đổi gì lớn sau khi Tito Vilanova thay Pep Guardiola?

Có, dĩ nhiên. Cách chúng tôi làm việc và chuẩn bị cho trận đấu vẫn như cũ nhưng điều thay đổi là cách sắp xếp đội hình. Hơn hết, tính cách của Guardiola và Vilanova hoàn toàn khác nhau, họ có tư tưởng, ý kiến khác nhau. Dù vậy khi tập luyện hay thi đấu mọi thứ vẫn như cũ.

Anh ước điều gì cho năm 2013?

Dĩ nhiên hiện nay con trai là quan tâm số 1 của tôi. Tôi mong những điều tốt đẹp nhất cho nó. Tiếp theo tôi cầu mong sức khỏe cho Abidal và Tito. Sau đó tôi mong sức khỏe cho tôi, gia đình và những người thân. Cuối cùng, về mặt thể thao, tôi muốn đội vẫn chơi tốt và đoạt thêm nhiều chức vô địch nữa.

Trong buổi phỏng vấn, Messi cũng tự nhận anh đã trưởng thành hơn và sự nghiệp ngày càng chín.

Theo Thảo Nguyên
Tuổi Trẻ

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG