Guardiola “bơ” Abramovich, gật đầu với Bayern

Guardiola “bơ” Abramovich, gật đầu với Bayern
TP - Điều đáng lo nhất đã đến với ông chủ chịu chơi Roman Abramovich khi HLV Pep Guardiola từ chối lời mời cực hấp dẫn, được biết lên đến 15 triệu bảng/năm, của Chelsea để đến với Bayern Munich.

> Guardiola sẽ dẫn dắt Bayern Munich từ mùa giải sau
> Pep Guardiola gây sốc khi muốn dẫn dắt Arsenal

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã gật đầu với bản hợp đồng có thời hạn ba năm để dẫn dắt gã khổng lồ nước Đức với mức lương “chỉ” 9 triệu bảng/năm, qua đó gián tiếp giáng đòn mạnh lên ông chủ của CLB Chelsea.

Trong suốt hai năm qua, Abramovich ráo riết mời gọi Guardiola, dù không ít quan chức đội bóng này lo rằng cựu HLV Barca này có thể hướng đến một địa chỉ khác sau khi những cuộc tiếp xúc của đôi bên không có tiến triển rõ rệt.

Ngày 8-12, tờ Sportsmail cũng tiết lộ rằng Chelsea đang lên danh sách ứng viên cho chiếc ghế HLV trưởng ngoài cái tên Guardiola, trong đó có HLV Jurgen Klopp của Borussia Dortmund, sau khi các cố vấn của Guardiola bày tỏ nỗi lo ngại cho thân chủ của mình nếu làm việc với ông chủ Abramovich.

Trong hơn chín năm sở hữu đội bóng phía tây thành London, tỷ phú người Nga đã thay tới tám HLV, trong đó bảy người bị sa thải, và điều đó là không phù hợp với cách làm việc chú trọng tới sự ổn định lâu dài của Pep.

Thêm vào đó, Guardiola muốn toàn quyền kiểm soát hoạt động bóng đá, điều dường như không tồn tại ở Chelsea dưới đế chế Abramovich.

Trong khi đó, dù là những huyền thoại nổi tiếng nhất của bóng đá Đức, song chủ tịch Bayern Karrl-Heinz Rummenigge và giám đốc điều hành Matthias Sammer không bao giờ áp đặt quan điểm của họ lên công việc của HLV, dù vẫn có mặt ở sân tập hàng ngày.

HLV hiện nay của Bayern và sẽ ra đi vào cuối mùa, Jupp Heynckes, tiết lộ ông thường bất đồng quan điểm với bộ đôi trên về các cầu thủ, chiến thuật thi đấu hay mục tiêu chuyển nhượng nhưng việc HLV là người đưa ra quyết định cuối cùng là không cần bàn cãi.

Huyền thoại Bayern, Franz Beckenbauer đã lên tiếng hoan nghênh bản hợp đồng mới trên trang tweeter: “Jupp là một HLV vĩ đại, nhưng nếu ông ấy muốn kết thúc vào cuối mùa, Pep Guardiola là quyết định tốt nhất. Chúc mừng FC Bayern!”.

Thực tế, Bayern và HLV Pep Guardiola đạt được thỏa thuận từ trước lễ Giáng sinh, và theo người đại diện của Pep, Jose Maria Orobitg, thì “Đây không phải là đội bóng đưa ra lời đề nghị thu nhập hấp dẫn nhất. Nhưng Pep chọn Bayern vì cơ cấu tổ chức cũng như khả năng triển khai công việc”.

Guardiola, kỷ niệm sinh nhật thứ 42 vào ngày hôm nay, dẫn dắt Barca từ năm 2008, đội bóng anh đã có 11 năm cống hiến trong vai trò cầu thủ, và giành được 14 danh hiệu lớn cùng đội bóng xứ Catalan.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG