Bộ đôi tuyển thủ Quang Hải-Minh Đức về Hải Phòng

Bộ đôi tuyển thủ Quang Hải-Minh Đức về Hải Phòng
Để tăng cường sức mạnh hướng tới mục tiêu lọt vào tốp cao mùa giải 2013, hôm qua, lãnh đạo CLB Hải Phòng đã hoàn tất vụ mua bán với 3 cầu thủ đến từ Sài Gòn XT, trong đó đáng chú ý có 2 tuyển thủ quốc gia là Quang Hải và Minh Đức...

Bộ đôi tuyển thủ Quang Hải-Minh Đức về Hải Phòng

> Công Vinh chưa nhận lời Ninh Bình

> Hàng loạt đội bóng sẽ phải đổi tên? 

Để tăng cường sức mạnh hướng tới mục tiêu lọt vào tốp cao mùa giải 2013, hôm qua, lãnh đạo CLB Hải Phòng đã hoàn tất vụ mua bán với 3 cầu thủ đến từ Sài Gòn XT, trong đó đáng chú ý có 2 tuyển thủ quốc gia là Quang Hải và Minh Đức...

Quang Hải chính thức về Hải Phòng
Quang Hải chính thức về Hải Phòng.
 

Hợp đồng của Quang Hải với Sài Gòn XT vẫn còn 1 năm, tuy nhiên giữa 2 bên thời gian qua không đạt được sự thống nhất về việc cắt giảm mức lương. Quang Hải đã sớm bắn tiếng muốn được đi tìm đội bóng mới và đã được bầu Thủy của Sài Gòn XT bật đèn xanh. Đội bóng mà Quang Hải muốn đầu quân, chính là Hải Phòng, nơi có thầy và những người đồng đội cũ của mình đang khóa áo.

Khánh Hòa là đội bóng quê hương của Quang Hải, nhưng trước mùa giải 2013, đã chính thức bán suất cho Hải Phòng. Dù đã bán suất, nhưng về phần hồn, đội bóng đất Cảng vẫn chủ yếu là các cầu thủ phố Biển Khánh Hòa. Đặc biệt, với sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn, Quang Hải càng có thêm niềm tin sẽ được trọng dụng khi về Hải Phòng.

Chính HLV Hoàng Anh Tuấn là người đã trao cơ hội cho Quang Hải trong vai trò thủ lĩnh đội U21 Khánh Hòa vô địch giải U21 quốc gia 2007 tổ chức tại Nha Trang. Kể từ sau thành công đó, Quang Hải ngày một tỏa sáng và trở thành một ngôi sao như hôm nay. Chính vì thế, nếu được ra đi, Quang Hải sẽ chỉ lựa chọn đi theo thầy cũ của mình, dù ở bất cứ nơi đâu.

Tất nhiên, bản hợp đồng của Quang Hải và đội bóng Hải Phòng cũng không thực sự thuận buồm xuôi gió. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng quyết tâm mua Quang Hải, nhưng mức đền bù hợp đồng với Quang Hải lại khá cao. Ban đầu, lãnh đạo Sài Gòn XT đưa ra mức 3 tỷ, tuy nhiên theo một số nguồn tin, Hải Phòng cuối cùng chỉ phải mất 2 tỷ để giải phóng cho Quang Hải.

Ngoài Quang Hải, một ngôi sao “cỡ bự” nữa là trung vệ Minh Đức (cựu đội trưởng ĐTVN tại AFF Cup 2012), cũng đã chính thức đặt bút ký với Hải Phòng. Giá trị hợp đồng giữa Hải Phòng và Minh Đức không được tiết lộ, tuy nhiên gần như chắc chắn không có “bom tấn”, bởi đây là thời điểm các CLB thắt chặt chi tiêu tối đa.

Có bộ đôi tuyển thủ, Hải Phòng mua nốt chân sút Antonio của Sài Gòn XT. Như vậy ở mùa giải 2013, Hải Phòng đã có sự tăng cường đáng kể về lực lượng. Việc nhắm đến 3 chân sút chất lương từ đội bóng Sài thành, giải thích vì sao HLV Hoàng Anh Tuấn đã từ chối với tiền vệ Leandro.

Cùng với những Tấn Tài, Văn Phong, Minh Châu...thêm 3 chân sút từ Sài Gòn XT và khả năng sẽ tăng cường thêm 1 tiền đạo ngoại nữa, Hải Phòng dường như đang có tham vọng rất lớn ở mùa giải 2013.

Hiện tại, đội bóng đất Cảng vẫn đang tập huấn tại Nha Trang và sẽ quay ra Bắc vào ngày 20/1 tới. Sau đó gần 1 tuần, cụ thể là ngày 26/1, Hải Phòng sẽ có trận đấu giao hữu đáng chú ý với ĐTVN trên sân Lạch Tray. Để chuẩn bị cho mùa giải 2013, Hải Phòng cũng sẽ tổ chức giải Tứ hùng với sự tham dự của 3 khách mời là Thanh Hóa, Ninh Bình và SLNA.

Theo Hiểu Minh
Dân Trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG