Trọng Hoàng: Đắn đo hai chữ tình, tiền

Trọng Hoàng khi khoác áo ĐTVN
Trọng Hoàng khi khoác áo ĐTVN
Theo thông tin mới nhất, CLB Sài Gòn Xuân Thành đã đánh tiếng mời Trọng Hoàng Nam tiến với phí lót tay 5 tỷ/2 năm.

> Vì sao Trọng Hoàng bị loại khỏi tuyển Việt Nam?

Trong khi đó, SLNA chỉ chi 1,5 tỷ cho 1 năm hợp đồng, điều đó khiến Hoàng "bò" không khỏi đau đầu khi phải lựa chọn giữa tình và tiền.

Tiến thoái lưỡng nan

Rất nhiều lần TGĐ Nguyễn Hồng Thanh khẳng định chắc nịch rằng “SLNA không đủ tài chính để giữ bộ 3 Âu Hoàn, Đình Đồng và Trọng Hoàng”. Tuy nhiên, BLĐ đội bóng xứ Nghệ chưa bao giờ hết hi vọng các cầu thủ sẽ vì chữ tình mà ở lại cống hiến cho đội bóng quê hương, nhất là lúc SLNA đang gặp vô vàn khó khăn.

Sau thất bại của ĐTQG tại AFF Cup 2012, giá trị chuyển nhượng của các nội binh rớt thê thảm. Trước đây nếu Âu Hoàn, Đình Đồng, Trọng Hoàng trên thị trường chuyển nhượng được định giá 2 -3 tỷ/năm thì nay chỉ còn một nửa. Sau rất nhiều lần thương thảo, đàm phán, cuối cùng Âu Hoàn và Đình Đồng cũng đã thống nhất cao về các điều khoản trong hợp đồng với SLNA. Theo đó, mỗi người sẽ nhận lót tay là 1 tỷ/ năm và đồng ý thanh toán chuyển thành nhiều đợt khác nhau trong năm.

Hợp đồng đã được hai bên ký biên bản ghi nhớ, chỉ còn đợi nhà tài trợ Bắc Á giải ngân sẽ chính thức ký kết. Xét một cách toàn diện, với thương hiệu và năng lực đã được kiểm chứng, mức giá 1 tỷ/mùa với Âu Hoàn và Đình Đồng là chưa tương xứng.

Thế nhưng, với Âu Hoàn và Đình Đồng mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ cả hai muốn trả nghĩa cho quê hương, nơi đã giúp họ có ngày hôm nay nên dù chịu thiệt nhưng cả hai đều rất vui vẻ khi đồng ý ở lại.

Riêng Trọng Hoàng dù đã hết hợp đồng với SLNA hơn nửa tháng, nhưng anh vẫn tập luyện cùng các đồng đội ở CLB SLNA. Hiện Trọng Hoàng và SLNA vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về phí lót tay và cách thức thanh toán.

Theo đó BLĐ SLNA ra giá 1,5 tỷ/năm với Trọng Hoàng và nhiều chế độ đãi ngộ khác. Sau nhiều lần đàm phán, Hoàng “bò” cũng đã xuôi thì sự xuất hiện của bầu Thụy đang khiến hợp đồng giữa Trọng Hoàng và SLNA đi vào bế tắc.

Theo những thông tin riêng, Xi Măng Sài Gòn Xuân Thành đang âm thầm tiếp cận Trọng Hoàng và ra giá lót tay cho 2 năm Nam tiến của tiền vệ gốc Nghệ An là 5 tỷ.

Sự chênh lệch 2 tỷ lót tay trong thời buổi “gạo châu củi quế” hẳn khó ai cưỡng lại được. Nhưng cái khó của Trọng Hoàng đó lại là một lời hẹn ước với HLV Hữu Thắng.

Không phải vô cớ mà nhiều trận đấu ở mùa giải vừa qua, HLV Hữu Thắng trân trọng trao chiếc băng đội trưởng cho Trọng Hoàng. Mục đích của SLNA là muốn xây dựng hình ảnh Trọng Hoàng thành một biểu tượng mới của bóng đá xứ Nghệ khi mà Huy Hoàng đang ngày càng đánh mất phong độ.

Và khi mùa giải V.League 2012 gần kết thúc, Hoàng từng hứa hẹn sẽ ở lại với SLNA giúp CLB vượt qua giai đoạn khủng hoảng, còn HLV Hữu Thắng cũng đứng ra bảo đảm tài chính và các chế độ đãi ngộ tốt nhất cho Hoàng trong khả năng của CLB nếu Hoàng ở lại.

Là một người sống nghĩa khí và tình cảm như Trọng Hoàng, gia đình lại thuộc hàng khá giả ở Vinh, hẳn lời hứa hẹn năm xưa mang nhiều ý nghĩa hơn. Tuy vậy, nếu như Trọng Hoàng quyết định chọn tiền tài thì âu cũng là điều dễ hiểu và cần thông cảm, bởi lẽ đời cầu thủ rất ngắn.

"Gia đình mong muốn cháu ở lại SLNA"

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Trọng Hường bố của Trọng Hoàng chia sẻ: "Cháu nó gắn bó với đội bóng từ hồi U11 đến nay đã hơn 15 năm rồi.

Ở đây có các thầy, có anh em đồng đội chơi với nhau từ nhỏ có gì còn dễ bảo ban nhau, chứ đi nơi khác lạ nước, lạ cái phải mất khá nhiều thời gian hòa nhập. Hoàng là đứa sống tình cảm, mẫu người của gia đình, không thích sự bon chen.

Tôi cũng có nói với cháu nếu con quyết định đầu quân cho CLB khác thì gia đình cũng ủng hộ và tôn trọng quyết định của con. Nhưng sâu thẩm trong tôi vẫn muốn cháu ở lại với SLNA, vì đây là nơi đã cho cháu sự thành công nhất định như ngày hôm nay. Mặt khác tôi cũng muốn cháu sống gần gia đình để có chuyện gì còn đi lại cho tiện”.

Theo Infonet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.