Barca nhận trận thua đầu tiên tại La Liga

Barca nhận trận thua đầu tiên tại La Liga
Real Sociedad đã trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại được Barca tại La Liga 2012/13. Điều đặc biệt hơn là đội bóng chủ sân Anoeta giành chiến thắng sau khi đã bị dẫn trước 2 bàn (3-2).

> Thêm kỷ lục mùa đông cho Barca
> Barca thẳng tiến, Ronaldo giải nguy cho Real

Barca đã chơi tuyệt hay trong giai đoạn lượt đi, giành tới 55 điểm trong 57 điểm tuyệt đối. Lần duy nhất thầy trò Tito Vilanova không giành được chiến thắng là trong cuộc thư hùng với đại kình địch Real (2-2). Thế nên khi tờ L’Equipe của Pháp bình chọn Barca là đội bóng xuất sắc nhất lượt đi mọi thời đại, đại đa số các CĐV đều phải gật đầu tán đồng.

Đáng tiếc, Barca đã không giữ được phong độ ấn tượng trên. Ngay trong trận đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về, thầy trò HLV Tito Vilanova đã phải nhận thất bại. Kẻ khiến Barca phải nhận trận thua đầu tiên ở La Liga năm nay là Sociedad, đội bóng đã thua tan nát 1-5 khi hành quân tới Nou Camp đá lượt đi.

Hàng thủ tệ hại

Barca khởi đầu như mơ. Khi trận đấu mới trôi qua được 7 phút thì họ đã mở được tỷ số nhờ cú dứt điểm kỹ thuật của Messi ngay sát vòng cấm. Tới phút 25, không ít các CĐV của Barca đã nghĩ về chiến thắng thứ 11 liên tiếp trên sân khách khi Pedro nhân đôi cách biệt sau đường căng ngang của Alves.

Hàng công của Barca vẫn hoạt động hiệu quả như thường lệ nhưng đáng tiếc là hàng thủ của họ lại chơi một trận đấu quá tồi. Người mắc sai lầm đầu tiên là Alves.

Cầu thủ người Brazil đã bị hút theo bóng, quên kèm Chory Castro, để cầu thủ này thoải mái nhận đường chuyền của Carlos Vela và xé toang mành lưới của Valdes, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 41.

Trung vệ Pique thậm chí còn mắc tội to hơn người đồng đội Alves. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã chơi thiếu tỉnh táo, phải nhận hai thẻ vàng không quá cần thiết, đẩy Barca vào thế phải chơi thiếu người khi trận đấu mới trôi qua được 56 phút.

Nếu có đủ 11 người trên sân, hẳn đoàn quân của HLV Tito Vilanova đã chẳng để Sociedad giành lấy thế trận, liên tục uy hiếp khung thành của Valdes và có thêm hai bàn thắng.

Hệ thống phòng thủ của Barca đã chơi một trận vô cùng tệ. Đặc biệt, đúng phút bù giờ thì hàng loạt hảo thủ của HLV Tito Vilanova lại mắc sai lầm.

Busques và Alba đã để Carlos Martinez vượt qua thực hiện đường chuyền, trong khi Mascherano và Alves không kèm nổi Imanol Agirretxe, để cầu thủ này thoát xuống ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2, làm sân Anoeta vỡ òa trong sung sướng.

Vận đen đeo bám Barca

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Barca không thể thắng trên sân của Sociedad (1 hòa, 2 thua)
Đây là lần thứ 3 liên tiếp Barca không thể thắng trên sân của Sociedad (1 hòa, 2 thua).
 

Ngoài chuyện hàng thủ mắc sai lầm nghiêm trọng. Barca cũng đã không gặp may khi tới làm khách của Sociedad. Phút 14, Pedro đã đánh gục được thủ thành Bravo nhưng bóng lại đi trúng cột dọc.

Không chỉ Pedro, Messi cũng bị cột dọc cướp mất một bàn thắng ở phút 39. Ngôi sao người Argentina đã có pha thoát xuống rất nhanh nhận đường chuyền dài của Xavi, khéo léo tâng bóng qua đầu thủ thành Bravo nhưng bóng lại dội cột dọc.

Bàn thua thứ hai của Barca ở phút 63 cũng mang đậm nét đen đủi. Sau cú sút không quá nguy hiểm của Chory Castro, bóng đã chạm chân cầu thủ mới vào sân thay người Mascherano đổi hướng khiến thủ thành Valdes bị lỡ nhịp. Dẫu rất cố gắng, đã kịp chạm tay vào bóng nhưng thủ thành người Tây Ban Nha cũng không thể cứu thua cho đội nhà.

Ngay ở trận mở màn giai đoạn lượt đi, Barca đã phải nhận trái đắng. Tuy nhiên, đây không phải là thảm họa đối với thầy trò HLV Tito Vilanova. Sự thăng hoa trong giai đoạn lượt đi đã giúp Barca bỏ xa hai đối thủ bám đuổi là Atletico và Real nên dù có vấp ngã thì họ vẫn đang một mình một ngựa trên đường đua tới ngai vàng.

Theo Infonet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.