Murray thẳng tiến, Serena đối đầu đồng hương

Murray thẳng tiến, Serena đối đầu đồng hương
TP - Cây vợt kỳ cựu Serena Williams đã vượt qua đối thủ người Nga Maria Kirilenko hôm qua để vào trận tứ kết gặp “truyền nhân” đồng hương Sloane Stephens. Trước đó, Andy Murray dễ dàng đánh bại cây vợt người Pháp Gilles Simon để vào tứ kết.

Murray thẳng tiến, Serena đối đầu đồng hương

> Sharapova đánh bại Venus Williams vào vòng bốn
> “Lão bà” 42 quật ngã Petrova

Cây vợt 31 tuổi người Mỹ chỉ cần chưa đến một giờ để đánh bại cô gái xinh đẹp người Nga Maria Kirilenko với tỷ số 6-2, 6-0.

Trong khi đó, cây vợt 19 tuổi Sloane Stephens, được xem là hình bóng thời trẻ của đàn chị đang sở hữu 15 danh hiệu grand slam đơn nữ, cũng thể hiện rất tốt khả năng của mình với việc đánh bại cây vợt người Serbia, Bojana Jovanovski, 6-1, 3-6, 7-5.

Hướng đến trận tứ kết giữa hai thế hệ tài năng của nước Mỹ, Serena Williams lên tiếng cảnh báo đàn em về quyết tâm của mình: “Tôi nghĩ cô ấy đang chơi rất tốt, có tài năng đặc biệt. Tôi cũng rất hâm mộ cô ấy. Nhưng tôi thi đấu với tâm thế chẳng có gì để mất, tôi chơi với niềm vui hứng khởi nên hãy cẩn thận”.

Stephens thì đang rất hạnh phúc với khoản tiền lớn đầu tiên trong đời. Ngay trong lần đầu tham dự một grand slam, cô gái này đã cầm chắc 263.000 USD cho việc lọt vào đến trận tứ kết. Nếu có thể lật đổ tượng đài của tennis Mỹ ở trận đấu tới, số tiền thưởng của cô sẽ tăng lên gấp đôi.

Cây vợt số một thế giới Victoria Azarenka trở lại với phong độ đỉnh cao khi đánh bại cây vợt hạng 47 thế giới người Nga Elena Vesnina sau khi gặp khá nhiều khó khăn ở vòng đấu trước gặp Jamie Hampton của Mỹ.

Ở tứ kết Azarenka sẽ chạm trán một tượng đài người Nga khác là cây vợt Svetlana Kuznetsova, người đã loại cựu số một thế giới Caroline Wozniacki không chỉ khỏi Australian Open mà còn ra ngoài tốp 10 thế giới, ở vòng đấu trước.

Trong trận đơn nam đáng chú ý hôm qua, cây vợt Andy Murray của Vương quốc Anh không mất quá nhiều sức lực để đánh bại đối thủ người Pháp Gilles Simon sau 3 set với điểm số cách biệt 6-1, 6-3, 6-1.

Thực tế chiến thắng của Murray trước hạt giống số 14 có sự trợ giúp rất nhiều từ một cây vợt Pháp khác là Gael Monfils

Ở vòng đấu trước, Simon đã bị vắt kiệt sức trong trận khổ chiến kéo dài năm set với Monfils nên khi vào trận gặp Murray, Simon gần như chỉ là cái bia đỡ cho Murray luyện tập.

Đối thủ kế tiếp của Murray là một cây vợt người Pháp khác, Jeremy Chardy. Cây vợt 25 tuổi này đang có một grand slam trong mơ với lần đầu vào đến vòng tứ kết sau khi đánh bại hạt giống số 21 người Italia Andreas Seppi.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG