Cú ngược dòng thần kỳ của Ferrer

Cú ngược dòng thần kỳ của Ferrer
TP - Có tới ba lần, nỗi lo thất trận hằn lên khuôn mặt David Ferrer nhưng cuối cùng cây vợt Tây Ban Nha đã ngược dòng thần kỳ để đánh bại cây vợt đồng hương Nicolas Almagro, giành vé vào bán kết.

> Murray thẳng tiến, Serena đối đầu đồng hương
> Sharapova đánh bại Venus Williams vào vòng bốn

Cây vợt hạt giống số bốn của giải gần như đối mặt với việc bị loại khi bị cây vợt đồng hương và là hạt giống số mười Almagro, với lối chơi đầy thông minh, dẫn trước tới hai set và cầm giao bóng ở game quyết định set thứ ba, lúc điểm số đang là 5-4.

Nhưng vốn được mệnh danh là một trong những cây vợt "cứng đầu” nhất, David Ferrer miệt mài cứu từng đường bóng tìm đường ngược dòng và giành thắng lợi ở set thứ ba.

Ngoài cơ hội này, Almagro còn hai cơ hội kết thúc trận đấu khác ở set sau khi cầm giao bóng nhưng anh đều lãng phí cả hai, tạo điều kiện cho Ferrer hoàn tất cú ngược dòng kỳ vĩ và giành chiến thắng 4-6, 4-6, 7-5, 7-6, 6-2 sau 3 giờ 44 phút tranh tài hấp dẫn. Như vậy, Ferrer là người chiến thắng trong cả 13 lần đối đầu giữa hai cây vợt đồng hương.

“Trận thắng này đúng là điều thần kỳ xảy đến với tôi. Tôi đã nỗ lực chiến đấu và cống hiến hết sức mình. Trận tới tôi cần thể hiện phong độ tốt nhất, tốt hơn cả trận đấu hôm nay”, David Ferrer phát biểu sau trận đấu cũng như đề cập tới trận bán kết sắp tới.

Trong sự nghiệp của mình, cây vợt 30 tuổi Ferrer đã thua cả bốn trận bán kết Grand slam từng tham dự, trong đó có cả những lần gặp cây vợt số một thế giới Novak Djokovic tại US Open 2007 và giải này năm ngoái.

Trong trận đấu tối qua, cây vợt số một thế giới người Serbia đã có được chiến thắng thứ 19 liên tiếp tại Melbourne Park để nuôi hy vọng có danh hiệu Australian Open thứ 3 liên tiếp bằng việc đánh bại Tomas Berdych 6-1, 4-6, 6-1, 6-4 ở trận tứ kết.

Chiến thắng này đã đưa Djokovic tiến vào trận bán kết thứ 11 liên tiếp trong các giải Grand slam, chỉ chịu kém kỷ lục chuỗi 23 trận bán kết của Roger Federer.

Tại giải nữ, cây vợt Trung Quốc Li Na cũng đang trải qua những ngày hạnh phúc khi cô lần thứ ba lọt vào tới vòng bán kết Australian Open trong bốn năm qua sau chiến thắng 7-5, 6-3 trước hạt giống số bốn Agnieszka Radwanska.

Đối thủ ở trận bán kết của Li Na là cây vợt Maria Sharapova đang thể hiện phong độ cực cao. Búp bê Nga giành quyền vào bán kết sau khi đánh bại cây vợt đồng hương Ekaterina Makarova 6-2, 6-2 chiều qua.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh
Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh
TPO - Đại diện pháp luật một số doanh nghiệp là chủ đầu tư các dự án bất động sản ở Hòa Bình, Quảng Ninh... bị tạm hoãn xuất cảnh do nợ thuế. Trong đó, bà L.H.L. bị tạm hoãn xuất cảnh do Công ty Cổ phần Đô thị sinh thái Dầu khí Hòa Bình - chủ đầu tư dự án La Saveur De Hoà Bình nợ thuế hơn 1.000 tỷ đồng.