VFF chờ HLV Hoàng Văn Phúc đổi ý

VFF chờ HLV Hoàng Văn Phúc đổi ý
TP - Lễ ra mắt chính thức HLV Hoàng Văn Phúc trên cương vị quyền HLV trưởng ĐTVN gói gọn trong khoảng hơn 15 phút. LĐBĐVN (VFF) khẳng định sẽ tạm dừng việc tuyển chọn HLV trưởng để chờ ông Phúc “chuyển ý”.

> Ngày 23-1, ra mắt HLV trưởng ĐTVN

> HLV Hoàng Văn Phúc - Người hùng bất đắc dĩ

Quyết định chọn HLV Hoàng Văn Phúc được VFF xác nhận vào ngày 14-1, nhưng hôm qua mới là ngày ông Phúc chính thức ra mắt báo giới, người hâm mộ.

Cuộc họp báo công bố quyền HLV trưởng ĐTVN do VFF tổ chức gói gọn trong khoảng hơn 15 phút, với sự góp mặt của Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung, TTK Ngô Lê Bằng và HLV Hoàng Văn Phúc.

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ và các Phó chủ tịch Phạm Văn Tuấn, Lê Hùng Dũng, Phạm Ngọc Viễn đều không tham dự.

TTK Ngô Lê Bằng cho biết, ông Viễn và ông Dũng bận buổi ký hợp đồng tài trợ với ngân hàng Eximbank tại TPHồ Chí Minh. Đại diện Tổng cục TDTT là một gương mặt khá lạ lẫm với giới bóng đá, Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao Thành tích cao Phạm Đức Thành.

Ba vấn đề chính báo chí quan tâm đặt câu hỏi với HLV Hoàng Văn Phúc trong buổi họp báo là triết lý xây dựng lối chơi cho ĐTVN, việc sử dụng các cầu thủ Việt kiều và khả năng ký hợp đồng lâu dài với VFF.

Trả lời các câu hỏi trên, ông Phúc cho biết: “Khi được Tổng cục TDTT và VFF lựa chọn, cá nhân tôi xác định đây là niềm tự hào, đồng thời là trách nhiệm nặng nề. Mặc dù vậy, với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, tôi tự tin mình đủ khả năng làm tốt nhiệm vụ, chịu được áp lực.

“Cầu thủ VN có trình độ kỹ thuật tốt, nhưng có thiệt thòi là thể hình nhỏ nên sẽ hợp lý nếu chơi bóng ngắn, phối hợp nhỏ. Sắp tới chúng ta sẽ đấu với UAE ở vòng loại Asian cup 2015. Cầu thủ của họ cao to, phong cách chơi châu Âu và theo tôi được biết, vừa đoạt cúp vùng Vịnh. Đây là cơ hội để ĐTVN thử sức.

“Với hai cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân, Michael Nguyễn, BHL xác định sẽ tạo môi trường tốt nhất cho họ phát huy khả năng. Nếu thể hiện tốt, họ sẽ được sử dụng. ĐTVN hiện nay đang thiếu một tiền đạo cắm có thể hình tốt, sự bổ sung của Mạc Hồng Quân là rất quý”.

Ông Phúc bỏ ngỏ khả năng bỏ CLB hạng Nhất Hà Nội để ký hợp đồng lâu dài với VFF khi khẳng định, trước mắt sẽ tập trung vào hai trận đấu của ĐTVN ở vòng loại Asian cup 2015, với UAE và Hong Kong (Trung Quốc).

Vấn đề này, theo TTK Ngô Lê Bằng, mục tiêu VFF đặt ra đối với HLV Hoàng Văn Phúc và ĐTVN là chơi tốt, cống hiến cho người hâm mộ.

Từ nay đến ngày 22-3-2013, thời điểm ĐTVN thi đấu xong trận thứ hai ở vòng loại Asian cup 2015 với Hong Kong (Trung Quốc), VFF sẽ tạm dừng việc tuyển chọn HLV.

“Chúng tôi sẽ chờ HLV Hoàng Văn Phúc đổi ý. Dĩ nhiên, nếu anh Phúc muốn làm việc lâu dài ở ĐTQG thì phải thôi công việc ở CLB Hà Nội”-TTK Ngô Lê Bằng cho biết.

Theo ông Bằng, màn trình diễn của ĐTVN ở vòng loại Asian cup 2015 là cơ sở để VFF cân nhắc khả năng ký hợp đồng dài hạn với HLV Hoàng Văn Phúc.

Hôm qua, ĐTVN đã tập trung tại khách sạn La Thành (Hà Nội). Dự kiến sáng nay, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có buổi tập đầu tiên ở Mỹ Đình.

Trong kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu với UAE ngãu với CLB V.Hải Phòng ngày 26-1 và Ulsan Huyndai Mipo (Hàn Quốc) ngày 31-1.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
TPO - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 24/4 đã công bố gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine, trị giá ước tính khoảng 1 tỷ USD. Động thái này diễn ra ngay sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD, bao gồm gần 61 tỷ USD dành cho Ukraine.