Hà Nội T&T “xương” hơn Hải Phòng?

Hà Nội T&T “xương” hơn Hải Phòng?
TP - ĐTVN dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Hoàng Văn Phúc sẽ có trận thử nghiệm đội hình thứ hai vào chiều nay (28-1) gặp CLB Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy.

> Chưa thấy tiqui-taca
> 'Thiếu tự tin thì tôi đã không về nước'

Chỉ sau 2 ngày tập luyện, ĐT Việt Nam đã có trận đá tập đầu tiên trước “quân xanh” chất lượng là CLB Xi măng Vicem HP và đã có màn thể hiện khá ấn tượng, giành thắng lợi với tỷ số 2-0 bằng hai pha lập công của trung vệ Gia Từ và tiền vệ Danh Ngọc.

HLV Hoàng Văn Phúc đã tiến hành những thử nghiệm nhân sự và cả lối chơi để bước đầu đánh giá khả năng của các cầu thủ từ đó tìm ra đội hình tối ưu nhất cho đội tuyển Việt Nam trong thời điểm hiện tại.

HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra hài lòng với tinh thần và phong độ của học trò trong trận đấu tập dượt này. Tuy vậy, theo ông Phúc, chiến thắng này vẫn chưa nói lên điều gì bởi phía trước ông và các học trò còn là một chặng đường dài.

Ở trận đấu này, sự chú ý dồn về phía hai cầu thủ Việt kiều là Hồng Quân và Michal Nguyễn. Mặc dù cả 2 cầu thủ này chưa để lại nhiều dấu ấn, nhưng ông Phúc đánh giá: “Hồng Quân thi đấu tốt, có thể hình và di chuyển nhanh, lôi kéo được đối phương.

Trong khi đó, Michal đang bị cảm cúm nên thi đấu chưa hết khả năng”. Nhiều khả năng, trong trận gặp Hà Nội T&T, cả hai sẽ tiếp tục được ra sân để khẳng định mình.

V.Hải Phòng đã phải nhường ba cầu thủ trụ cột cho ĐTQG, trong đó có Tấn Tài và Văn Phong. Điều này phần nào làm ảnh hưởng đến lối chơi của đội chủ sân Lạch Tray.

Tuy nhiên, đội bóng đất Cảng cũng thi đấu quyết tâm trước ĐTVN. Đó là lý do khiến các chân sút trên hàng công của HLV Hoàng Văn Phúc như Quốc Anh hay cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân đều tịt ngòi.

Trong đó phải nói đến sự xuất sắc của trung vệ Như Thành. Anh chơi hay đến nỗi sau trận đấu đã có ý kiến đề nghị gọi anh trở lại ĐTVN.

Vicem Hải Phòng bố trí riêng trung vệ này kèm Mạc Hồng Quân. Dù hoạt động tích cực nhưng cầu thủ đang chơi bóng tại CH Czech vẫn không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của Hải Phòng.

Chiều nay, ĐTQG sẽ đối diện với CLB Hà Nội T&T. Đây là trận đấu mà Văn Quyết và Thành Lương phải chống lại CLB của họ. Trận đấu với CLB Hà Nội T&T sẽ là cơ hội để ông Phúc tiếp tục thử nghiệm và lắp ghép đội hình.

Sau trận đấu này, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ chọn ra đội hình chính cho ĐTQG để chuẩn bị cho lần thử sức với đối thủ Ulsan Hyundai Mipo.

Tất cả những trận đấu này đều là để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015 và đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên, tiếp nhà tân vô địch Cup vùng vịnh, UAE trên sân Mỹ Đình ngày 6-2.

Về phía Hà Nội T&T, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã tích cực tập luyện để chuẩn bị cho trận giao hữu này. Bộ ba ngoại binh của Hà Nội T&T là Samson, Gonzalo và Cristiano đều đã có mặt để nghênh chiến.

Không được triệu tập lên đội tuyển, thủ thành Dương Hồng Sơn chờ dịp trổ tài để chống lại ĐTQG.

Bộ đôi tiền đạo ngoại Samson và Gonzalo được đánh giá là chất lượng hơn hẳn hàng công của Hải Phòng. Đó là chưa kể trung vệ Cristiano bọc lót ở phía trước thủ thành Hồng Sơn. Mặc dù mất Văn Quyết và Thành Lương nhưng Hà Nội T&T sẽ là đối thủ “xương” hơn đối với ĐTVN?.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.