Chiến thắng lịch sử của Djokovic

Chiến thắng lịch sử của Djokovic
TP - Novak Djokovic trở thành cây vợt đầu tiên thắng ba giải Australian Open liên tiếp khi anh đánh bại đối thủ Andy Murray 6-7, 7-6, 6-3, 6-2 trong trận chung kết đầy kịch tính tối qua.

> Lịch sử cho Murray hay Djokovic
> Australian Open Stephens kết thúc cuộc phiêu lưu

Djokovic đã có lần thứ tư nâng cao cúp vô địch Australian Open. Ảnh: AP
Djokovic đã có lần thứ tư nâng cao cúp vô địch Australian Open. Ảnh: AP.

Cây vợt người Serbia, giờ sở hữu bốn danh hiệu Australian Open trong số sáu danh hiệu grand slam trong sự nghiệp, đã tận dụng rất tốt việc cây vợt người vương quốc Anh bị chấn thương.

Trong trận chung kết đêm qua, cả hai cây vợt đã chơi tuyệt hay trong những game cầm giao bóng. Vì vậy, phải đến game thứ tám của set ba, Djokovic mới là người giành được điểm break đầu tiên, đặt nền móng cho chiến thắng lịch sử sau khi cả hai cây vợt phải trải qua loạt tie-break ở hai set đầu.

Có được chút lợi thế, Djokovic tập trung khai thác điểm yếu về thể lực của Murray, cây vợt phải trải qua trận bán kết khổ chiến kéo dài năm set với Roger Federer hôm thứ sáu, và lại sớm có được điểm break ở set thứ tư.

Sau đó Nole nắm giữ tốt thế trận để lần thứ tư nâng cao chiếc cúp Norman Brookes Challenge tại Melbourne.

“Thật quá hạnh phúc, một cảm xúc không thể diễn tả với tôi khi lại giành chiến thắng ở đây. Đây rõ ràng là grand slam yêu thích của tôi, tôi yêu giải đấu ở đây, yêu sân đấu này. Tôi cũng xin chúc mừng Andy và cảm ơn cậu ấy đã cống hiến hết mình cho trận đấu. Chúng tôi đã đối đầu nhau rất nhiều trận trong hai năm qua. Hôm nay cậu ấy không có được may mắn nhưng tôi chúc cậu ấy may mắn trong suốt mùa giải”, Novak Djokovic phát biểu sau khi đăng quang.

Bước vào trận chung kết này, Djokovic không phải là cây vợt duy nhất tìm kiếm kỷ lục mà Andy Murray, cây vợt đánh bại chính Nole ở chung kết US Open hồi tháng 9, cũng hy vọng trở thành cây vợt vương quốc Anh đầu tiên giành chiến thắng ở đây kể từ sau khi Fred Perry đăng quang năm 1934 cũng như trở thành cây vợt đầu tiên giành grand slam thứ hai ngay sau khi đăng quang lần đầu.

Tuy nhiên cơn đau từ những ngón chân phải băng bó khiến Murray không thể phát huy hết sức mạnh, và anh cần tới sự trợ giúp của nhân viên y tế để băng bó lại ngón chân trước khi bước vào set ba.

Phát hiện điểm yếu của Murray, Djokovic điều bóng nhiều hơn về hai góc sân buộc Murray phải di chuyển vất vả và kết thúc set ba chỉ sau 41 phút, nhanh hơn rất nhiều so với hai set đầu đều mất hơn một giờ tranh tài.

Ngón chân tiếp tục gây khó cho Murray ở set bốn và anh không thể làm gì hơn trước một Djokovic quá xuất sắc và giàu kinh nghiệm, chấp nhận về nhì tại grand slam đầu tiên trong năm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG