Ông bầu Việt và những chuyện ái, ố, hỉ, nộ...

Ông bầu Việt và những chuyện ái, ố, hỉ, nộ...
TP - Bầu đen đủi: Bầu Kiên bị bắt hồi tháng 8 vì những tội danh liên quan đến ngành tài chính ngân hàng. Đội bóng CLB Hà Nội của ông “nghỉ chơi” V-League 2013, các cầu thủ nháo nhác như “bầy ong vỡ tổ” tìm bến đỗ mới.

> Các ông bầu Việt: 12 tháng đảo điên xoay vần
> Bầu Thụy 'lỗ' 51 tỷ đồng vì chứng khoán

Bầu mất tích: Bầu Thọ của Navibank Sài Gòn đột nhiên biến mất trong khoảng hơn 2 tháng. Các cầu thủ không nhận được lương và thưởng. Sau đó ông xuất hiện và “bán tống bán tháo” Navibank Sài Gòn cho công ty Xuân Thủy trong thương vụ mà báo giới đặt tên là “bán mớ rau 21 tỷ”.

Bầu “nổ”: Bầu Tiến Anh của Khatoco Khánh Hòa từng nằm trong ban kiểm soát của VPF, từng nhiều lần lên tiếng mạnh mẽ phê phán các ông bầu khác làm ăn chụp giật. Nhưng vào cuối năm, bầu Tiến Anh đột ngột chuyển giao Khatoco Khánh Hòa cho Hải Phòng và rút lui khỏi bóng đá.

Bầu giận dỗi: Bầu Trường từng nhiều lần giận dỗi tuyên bố không “chơi bóng đá nữa” trước việc các cầu thủ Vissai Ninh Bình đình công đòi tăng chế độ lương, thưởng. Cuối cùng, ông chỉ đồng ý gắn bó với đội thêm 1 năm nữa nhưng nhường chức chủ tịch CLB cho người khác.

Bầu ghê gớm: Thanh Hóa không rơi vào vòng xoáy của khủng hoảng bởi công việc làm ăn của bầu Đệ vẫn xuôi chèo mát mái. Ông từng gây ấn tượng với hình ảnh chỉ thẳng tay vào mặt bầu Đức cãi nhau tay đôi tại hội nghị tổng kết mùa giải. Ông Đệ cũng là chủ bệnh viện nổi tiếng của Thanh Hóa.

Bầu thức thời: Nhận thấy những khó khăn trong việc làm bóng đá trong nước, bầu Đức chuyển hướng sang đầu tư cho bóng đá Lào thành lập đội bóng Hoàng Anh - Attapeu.

Lò đào tạo trẻ JMC Arsenal mà bầu Đức dày công xây dựng cũng bắt đầu cho “trái ngọt” khi bốn “ngôi sao nhí” ở đây được đích thân HLV lừng danh Wenger lựa chọn sang tập luyện tại đội trẻ Arsenal.

Bầu cao thủ: Bầu Hiển từng là tâm điểm của sự chỉ trích với câu chuyện “một ông chủ hai đội bóng”. “Xử lý” tình huống, ông chủ Ngân hàng SHB đã nhanh chóng rút cổ phần tại Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, bầu Hiển vẫn có tiếng nói cực lớn tại hai đội bóng này.

Bầu cùng khổ: Bầu Chí Kiên của CLB TPHCM từng nhiều lần lên báo kêu khổ vì không có tiền nuôi đội bóng. Ông từng phải cầm cố xe hơi vay tiền ngân hàng để giúp đội bóng hoạt động một cách lay lắt ở mùa giải hạng Nhất vừa rồi.

Bầu anh & bầu em: Ông bầu kì lạ Nguyễn Đức Thụy đã tuyên bố rút khỏi bóng đá và nhường quyền điều hành Xi măng Sài Gòn cho cậu em trai Nguyễn Xuân Thủy (sinh năm 1988).

Bầu “em” được mô tả là người hâm mộ Manchester United, ghét chân dài và hứa làm bóng đá tử tế, tất nhiên là phải được sự hỗ trợ của bầu “anh”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG