'Hàng thải' V-League đắt khách tại Thai League

'Hàng thải' V-League đắt khách tại Thai League
Leandro - tiền đạo từng bị V.HP chê vì quá béo - có thể sẽ đầu quân cho Suphanburi FC. Bằng chứng là hôm qua, cầu thủ người Brazil được đội bóng Thái Lan đưa vào danh sách đăng ký trong trận gặp B.Bình Dương ở giải giao hữu Chonburi Cup.

'Hàng thải' V-League đắt khách tại Thai League

> Đội tuyển Việt Nam nối dài mạch thắng

> Vướng kiện tụng, Quốc Vượng tính giải nghệ

Leandro - tiền đạo từng bị V.HP chê vì quá béo - có thể sẽ đầu quân cho Suphanburi FC. Bằng chứng là hôm qua, cầu thủ người Brazil được đội bóng Thái Lan đưa vào danh sách đăng ký trong trận gặp B.Bình Dương ở giải giao hữu Chonburi Cup.

Leandro không trụ được ở V-League nên đã theo chân Benecio (ảnh dưới) sang Suphanburi (Thái Lan)
Leandro không trụ được ở V-League nên đã theo chân Benecio (ảnh dưới) sang Suphanburi (Thái Lan).
 

Trước khi tới Suphanburi FC, Leandro đã từng có thời gian thử việc tại Thanh Hóa. Tiếp đó, cầu thủ này đến gõ cửa V.HP, đội bóng mà tiền vệ người Brazil đã từng chơi bóng rất thành công từ mùa 2008 đến 2010. Tuy nhiên, trở lại sau 2 năm xa cách, Leandro đã bị từ chối vì quá béo và “không biết điều”.

Mùa 2010, khi rời Hải Phòng để chuyển đến B.BD, cầu thủ sinh năm 1983 này đã chơi không thành công dù được nhận số tiền lót tay hơn 200.000 USD/năm, cùng mức lương 20.000 USD/tháng. Tại đất Thủ, Leandro được biết đến với biệt danh “siêu quậy” và đầu mùa 2012, anh bị thanh lý hợp đồng và rơi vào cảnh thất nghiệp.

Sau khi rời V-League, Leandro sang Thái Lan và thử việc ở Suphanburi FC một tân binh của Thai Premier League 2013. Như đã nói, anh được điền tên vào danh sách thi đấu tại Chonburi Cup 2013, giải đấu mà đội bóng này nằm cùng bảng với Becamex Bình Dương. Nhưng chiều qua, ở lượt đấu thứ 2, Suphanburi đã thất thủ 1-2 trước đại diện V-League và đây là trận đấu Leandro không được ra sân dù trước đó đã lớn tiếng tuyên bố sẽ sút thủng lưới đội bóng cũ.

Nếu Leandro vượt qua kỳ kiểm tra tại Chonburi Cup 2013, anh sẽ được Suphanburi FC ký hợp đồng và khi ấy sẽ có cơ hội được sát cánh với những cái tên quen thuộc của bóng đá Thái Lan như: thủ môn Nantapol Supathai, Jakkrit Bunkham, Sutee Suksomkit, Prat Samakrat… Đặc biệt là Nirut Surasiang, trung vệ đã có quốc tịch Việt Nam với cái tên Đoàn Văn Nirut.

Tất nhiên, việc Leandro có ký hợp đồng với Suphanburi FC hay không thì phải đợi thêm vài ngày nữa. Nhưng dù sao, chuyện “King Lean” tìm được nơi trú ngụ tại Thai League cho thấy giải đấu này đang là cứu cánh cho nhiều “hàng thải” của V-League. Bởi tương tự Leandro, có một cầu thủ đáng chú ý khác từng chơi bóng ở V-League là cựu tiền vệ của HN.T&T - Caue Benicio cũng đã ký hợp đồng Chonburi FC. Sau khi chia tay HN.T&T cuối mùa giải 2011, tiền vệ người Brazil đã trở lại CLB IFK Olme (giải hạng Ba Thụy Điển). Tuy nhiên, trước thềm mùa giải 2013, cầu thủ sinh năm 1978 đã đến Chonburi xin thử việc và được ký hợp đồng.

'Hàng thải' V-League đắt khách tại Thai League ảnh 2
 

Ngoài Benicio, cựu tiền đạo của SHB.ĐN và HN.T&T – Matias sau khi rời Việt Nam cuối năm 2011 đã gia nhập CLB Khonkaen, đội bóng đang được đầu tư mạnh mẽ tại giải hạng Nhất Thái Lan. Hiện tại, Matias là cây săn bàn quan trọng nhất của CLB này trước khi bước vào mùa giải mới.

Từ việc những “hàng thải” của V-League dạt sang Thái League kiếm cơm, khó có thể nói rằng V-League hơn Thai Premier League. Tuy nhiên, sẽ không sai nếu khẳng định V-League bây giờ đã rất chật chội, khắc nghiệt với các ngoại binh, nhất là những người thích đòi hỏi nhiều hơn những gì có thể cống hiến.

Theo Trọng Thắng
Bongdaplus

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG