Real Madrid: 300 khoảnh khắc ngọt ngào của Ronaldo

Real Madrid: 300 khoảnh khắc ngọt ngào của Ronaldo
Không chỉ có Messi, mà Cristiano Ronaldo cũng xứng đáng được ví là “Superman” (Siêu nhân) với những gì anh làm được cùng Real Madrid. Trước Getafe, Ronaldo lập hat-trick chỉ trong vòng 10 phút, và vươn đến những cột mốc đặc biệt trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

Real Madrid: 300 khoảnh khắc ngọt ngào của Ronaldo

> Mourinho - 33 điều lạ lẫm

> Ronaldo: Người hùng 10 phút

 

Không chỉ có Messi, mà Cristiano Ronaldo cũng xứng đáng được ví là “Superman” (Siêu nhân) với những gì anh làm được cùng Real Madrid. Trước Getafe, Ronaldo lập hat-trick chỉ trong vòng 10 phút, và vươn đến những cột mốc đặc biệt trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

Ronaldo đang thăng hoa đầy ấn tượng
Ronaldo đang thăng hoa đầy ấn tượng.
 

Vài ngày trước, Florentino bảo rằng, ông sẽ biến Ronaldo thành Di Stefano của Real trong thế kỷ XXI. Khi Perez nói thế, ông nhận được rất nhiều sự ủng hộ. Pirri, một trong số những huyền thoại ở Madrid thập niên 60 và 70 của thế kỷ trước, nhận định: “Đó là một cầu thủ đặc biệt, một người làm nên chiến thắng”. Amancio, người thi đấu cùng thời Pirri (trước vài năm), tác giả hai danh hiệu Pichichi 1969 và 1970, cùng Real giành 9 danh hiệu La Liga, cho rằng: “Ronaldo có thể làm mọi thứ, và điều quan trọng là CLB trao cơ hội cho cậu ấy như thế nào”…

Để thể hiện mình quan trọng với Real như thế nào, và chứng minh nhận xét của các huyền thoại về mình là không sai lầm, Ronaldo đã đưa ra câu trả lời trên sân cỏ. Một pha di chuyển nhanh rồi dứt điểm chân trái ở góc hẹp đúng chất Ronaldo; tình huống bật cao đánh đầu tuyệt đẹp; cú sút penalty lạnh lùng; cả 3 tình huống ấy diễn ra nhanh đến mức chóng mặt: 10 phút.

Quả thực, Ronaldo có thể làm mọi thứ một khi tâm lý thoải mái nhất. Được cam kết bản hợp đồng trong tương lai gần, tự do thi đấu mà không bị ràng buộc nhiều về mặt chiến thuật, cầu thủ người Bồ Đào Nha cho thấy anh có thể kém Messi đôi chút về những con số thống kê, nhưng rất xứng đáng để được ví như một “siêu nhân” trong thế giới bóng đá. Ronaldo có thể làm được những điều mà không phải ai cũng đủ sức.

Bằng chứng? Từ đầu năm 2013, Ronaldo đã ghi 10 bàn thắng cho Real trên các đấu trường, trong 6 trận mà anh góp mặt (trừ chuyến làm khách ở Osasuna, khi CR7 bị treo giò). Như vậy, riêng cá nhân Ronaldo trực tiếp ghi 50% số bàn thắng của Real. Nếu tính cả số đường chuyền quyết định thì Ronaldo tham gia vào 60% tổng số bàn thắng mà Real có được từ đầu năm. Với hai cú hat-trick, trước Celta Vigo và Getafe, Ronaldo đang trải qua tháng Giêng ngọt ngào. Ngay cả Messi, cho đến trước khi ghi poker vào lưới Osasuna, cũng chưa có hat-trick nào từ đầu năm mới.

Khi mà Real đang gặp vấn đề trong khung thành, khi Casillas phải vắng mặt 3-4 tháng, và đối mặt với đầy rẫy cạm bẫy, thì Ronaldo là niềm hy vọng lớn nhất để đưa CLB Hoàng gia đến với thành công.

300, và hơn thế nữa

Khi di chuyển vào vòng cấm, đón cú nhả bóng của Oezil và dứt điểm thành bàn, Ronaldo chính thức vươn đến cột mốc 300 bàn thắng trong sự nghiệp chuyên nghiệp cho các CLB mà mình khoác áo. Giờ đây, ngôi sao 27 tuổi này đã có 302 bàn thắng, một thành tích mà hẳn là anh rất tự hào. Bóng đá thế giới thời hiện đại không có nhiều người vượt qua mốc 300 bàn trong màu áo các CLB.

Không chỉ có thế, Ronaldo cũng đã sánh ngang thành tích ghi bàn của huyền thoại Francisco Gento trong màu áo Real, 179 bàn trên tất cả các mặt trận. Gento cần 599 trận đấu để đạt được con số này, CR7 mất 176 trận chính thức. 208 bàn thắng của Hugo Sanchez là cột mốc gần nhất mà Ronaldo có thể chạm đến, và đánh bại ngay trong mùa giải này. Sau đó là tấn công Puskas (242 bàn), người đứng thứ 4 trong nhóm các cây ghi bàn tốt nhất lịch sử Real.

Ngoài ra, cú hat-trick ở vòng 21 cũng đưa Ronaldo tiến bước dài vào top 30 cầu thủ ghi bàn tốt nhất lịch sử La Liga. Cầu thủ 27 tuổi này có 133 bàn thắng, đứng vị trí thứ 27 cùng Satrustegui - cựu tiền đạo của Sociedad. Ronaldo cùng Messi (202) và David Villa (167) là 3 cầu thủ hiện còn thi đấu góp mặt trong top 30. Có một thứ mà Ronaldo hơn tất cả: anh chỉ cần 121 trận để có 133 bàn, và là người duy nhất có hiệu suất hơn 1 bàn/trận (Messi 0,86).

Theo Ngọc Huy
Thể thao & Văn hóa

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.