Bóng đá Việt đá giao hữu chờ... giải mới!

Bóng đá Việt đá giao hữu chờ... giải mới!
Để lấp vào khoảng trống chờ mùa giải mới khai mạc, nhiều đội rèn quân bằng các trận giao hữu!

Bóng đá Việt đá giao hữu chờ... giải mới!

> 'Hàng thải' V-League đắt khách tại Thai League

> Công Vinh - Gánh nặng của CLB bóng đá Hà Nội

 

Để lấp vào khoảng trống chờ mùa giải mới khai mạc, nhiều đội rèn quân bằng các trận giao hữu!

Một pha tranh bóng trong trận giao hữu giữa Đồng Nai (đỏ) gặp Hoàng Anh Gia Lai (hòa 2-2) vào chiều 27-1 trên sân Đồng Nai
Một pha tranh bóng trong trận giao hữu giữa Đồng Nai (đỏ) gặp Hoàng Anh Gia Lai (hòa 2-2) vào chiều 27-1 trên sân Đồng Nai. Ảnh: Sĩ Huyên
 

Khó khăn về kinh tế khiến hai đội chuyên nghiệp cùng với sáu đội bóng hạng nhất phải xóa sổ, khiến mùa bóng 2013 phải lùi lại đến tháng 3 mới khai mạc. Và, các đội đã có kế hoạch riêng bằng những trận giao hữu.

Cụ thể, đội Bình Dương được mời tham dự giải quốc tế ở Thái Lan mang tên Chang Chonburi Cup 2013.

Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai đá hàng loạt trận giao hữu: hòa 2-2 với tân binh V-League Đồng Nai vào chiều 27-1, đá tập với TDC Bình Dương chiều 29-1 và một ngày sau đó “chọi” với Đồng Tháp trước lúc nghỉ tết sớm vào trưa 3-2.

Hay như đương kim vô địch V-League Đà Nẵng chọn các đội hạng nhất như Quảng Nam, Bình Định để đá tập nhằm thử nghiệm năng lực chuyên môn của hàng loạt cầu thủ trẻ vừa được đôn lên dự V-League mùa này.

Giải thích về việc chọn các đội nhóm dưới để đá tập, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: “Năm nay, mật độ thi đấu của Đà Nẵng khá dày với các trận ở siêu cúp bóng đá Việt Nam (gặp Sài Gòn Xuân Thành - đương kim vô địch Cúp quốc gia), vòng loại Cúp quốc gia, V-League và vòng đấu bảng AFC cup. Chơi cùng lúc ở nhiều “mặt trận”, Đà Nẵng buộc phải sử dụng nhiều đội hình khác nhau. Do vậy chúng tôi cần đá tập với các đội hạng nhất để giúp cầu thủ trẻ quen dần trận mạc”.

Bên cạnh các trận giao hữu, một số đội còn đứng ra tổ chức giải đấu tứ hùng để có dịp cọ xát, rèn quân.

Chẳng hạn như V.Hải Phòng, sau trận đấu tập thua tuyển Việt Nam 0-2 ngay trên sân nhà Lạch Tray vào tuần trước, bước sang tuần này, Hải Phòng đăng cai tổ chức giải tứ hùng (thi đấu vào các ngày 28-1, 30-1 và 1-2) với sự tham dự của SLNA, Thanh Hóa và Ninh Bình.

Hoặc như chủ nhà Kiên Giang cũng hâm nóng bằng giải tứ hùng Kiên Giang 2013 diễn ra vào các ngày 30-1, 1-2 và 3-2 trên sân Rạch Giá, có sự tham gia của các đội Đồng Tâm Long An, Kiên Giang, Đồng Nai và An Giang.

Được biết, nếu không gặp khó khăn về kinh tế, vào thời điểm này của nhiều năm qua, đây là lúc vòng sơ loại Cúp quốc gia, V-League và Giải bóng đá hạng nhất đồng loạt khai cuộc.

Theo S.H
Tuổi Trẻ

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG