Phút thật lòng của bầu Hiển

Phút thật lòng của bầu Hiển
TP - Báo TT&VH số ra ngày 29-1-2013 trích đăng ý kiến rất đáng quan tâm của Chủ tịch Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển về ĐTVN của tân HLV Hoàng Văn Phúc, vốn là “người nhà” của Hà Nội T&T.

> Công Vinh - Gánh nặng của CLB bóng đá Hà Nội
> Đội tuyển Việt Nam nối dài mạch thắng
> Hà Nội T&T “xương” hơn Hải Phòng?

Dự khán trận đấu giao hữu giữa ĐTVN với Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy, ông Hiển đánh giá: “Tôi thấy HLV Hoàng Văn Phúc làm trẻ rất tốt, điều này đã được khẳng định. Nhưng làm ĐTQG, tôi e rằng hơi quá tầm, hai trận đấu giao hữu chưa nói lên được gì đâu. Đá giao hữu với đá thật khác nhau nhiều lắm. Đá thật thì chẳng có chuyện nhẹ nhàng, ít va chạm thế này”.

Ông Hiển cũng bày tỏ lo ngại tình trạng “thử kêu, đốt tịt” ở ĐTQG hay cả ở các đội tuyển trẻ, vốn tái diễn không chỉ một lần.

Bầu Hiển là Chủ tịch Tập đoàn T&T, người có tiếng nói quyết định ở cả đội hạng Nhất Hà Nội của HLV Hoàng Văn Phúc, Hà Nội T&T của HLV Phan Thanh Hùng.

Một là cựu HLV trưởng ĐTQG, một đang đảm nhiệm vị trí tạm quyền với “cửa” ký hợp đồng dài hạn đã được LĐBĐVN (VFF) mở sẵn.

HLV Hoàng Văn Phúc trước khi nhận lời đề nghị của VFF cũng đã phải thông qua ý kiến chấp thuận của ông Hiển.

Với chừng ấy “dữ liệu”, cùng với thất bại của một người Hà Nội T&T khác với ĐTVN- HLV Phan Thanh Hùng, có thể tin những nhận xét của ông Hiển không có tính chất đãi bôi, mà hoàn toàn thật lòng.

HLV Hoàng Văn Phúc đã có những thành tích nhất định khi dẫn dắt CLB hạng Nhất Hà Nội cũng như đội tuyển U22 quốc gia. Tuy nhiên, kinh nghiệm ở ĐTVN của ông Phúc gần như chưa có gì.

Trước khi thất bại với phương án HLV Hoàng Anh Tuấn (V. Hải Phòng) và Lê Huỳnh Đức (SHB. Đà Nẵng), VFF từng có ý định mời HLV Hoàng Văn Phúc tạm quyền ĐTVN.

Kế hoạch trên đã bị gạt sang một bên, vì những lo ngại về khả năng cầm quân của ông Phúc và chỉ được tái khởi động sai khi lần lượt các ứng viên khác từ chối lời mời của VFF.

Nhắc lại câu chuyện trên không phải để “chê” HLV Hoàng Văn Phúc. Nhưng ở đây còn một câu chuyện khác, thiết nghĩ rất nên nói thêm.

Cũng là người của T&T, sau khi ký hợp đồng với VFF, HLV Phan Thanh Hùng đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều phía, bao gồm cả truyền thông.

Số đông gạt cả việc ông Hùng kiêm nhiệm cả CLB Hà Nội T&T và ĐTQG, một sai lầm như thừa nhận sau này của VFF, để tung hô đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng.

Chiến thắng trong các trận đấu giao hữu của ĐTVN trước thềm AFF cup được mô tả như kết quả của lối chơi “tiqui-taka” nhuần nhuyễn, đầy sức mạnh. Ngoài sân, hình ảnh ĐTVN cũng được “đánh bóng” bởi các hoạt động từ thiện.

Kết quả, AFF cup 2012 đánh dấu thất bại nặng nề nhất của bóng đá VN, khi đội bị loại ngay từ vòng bảng. Không khẳng định là nguyên nhân chính, nhưng việc các cầu thủ “đi trên mây” về năng lực của bản thân luôn đi liền với nguy cơ thất bại.

Chợt giật mình khi thấy, ĐTVN của một người Hà Nội T&T khác, HLV Hoàng Văn Phúc hiện nay, cũng đang khởi đầu trên con đường gần như người tiền nhiệm: thắng giao hữu (các đội bóng nhà), được tung hô, kèm theo các hình ảnh đẹp ngoài sân cỏ.

Thế nên, rất hy vọng những phát biểu của bầu Hiển mới đây, cả với tư cách một người hâm mộ như ông Hiển tự nhận, hoặc ông chủ của Hà Nội T&T lẫn CLB Hà Nội như mọi người vẫn thấy, là những lời thật lòng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG