VFF giảm lương, hạ thưởng Tết

VFF giảm lương, hạ thưởng Tết
TP - Từ đầu năm 2013, LĐBĐVN (VFF) bắt đầu thực hiện chính sách tiết kiệm chi tiêu với việc cắt giảm tối đa các khoản chi. Lương giảm, tiền thưởng Tết của cán bộ, nhân viên liên đoàn cũng bị hụt mạnh so với mọi năm.

> Cầu thủ Việt đón tết: Ăn chơi ít, kiêng cữ nhiều
> 'Quái chiêu' đòi lương, thưởng Tết của công nhân

Một nhân viên VFF (xin được không nêu tên) hôm qua cho biết: “Năm trước được thưởng ba tháng lương, nhưng năm nay nghe đâu chỉ còn được một tháng. Hiện chúng tôi cũng rất lo lắng, vì chưa nhận được thông báo chính thức. Tình hình kinh tế khó khăn, chúng tôi tự biết cần có trách nhiệm chia sẻ với cơ quan nhưng giảm mạnh quá so với mọi năm nên cũng thấy hẫng”.

Cũng theo nhân viên trên, từ đầu năm 2013, tiền lương hàng tháng đã bị cơ quan tự động cắt giảm (khoảng trên dưới 15%), nhưng không thấy có thông báo cụ thể.

Bộ phận tài chính của VFF thì xác nhận, việc cắt giảm lương, thưởng nằm trong kế hoạch của liên đoàn, xuất phát từ tình hình khó khăn chung.

Trao đổi với Tiền Phong chiều qua 30-1, một lãnh đạo trong Thường trực VFF thừa nhận, có việc cắt giảm lương của cán bộ, nhân viên.

“Mọi năm kinh phí của VFF sau khi chi tất cả các khoản thì vẫn còn dư được ít nhiều nên có điều kiện quan tâm hơn tới chế độ cho nhân viên.

“Tuy nhiên năm nay, gần hết các khoản chúng tôi đều đã chuyển cho VPF (Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN-VP). Như toàn bộ tiền tài trợ của Eximbank hơn 40 tỷ đồng, hay tiền giải hạng Nhất và hạng Nhì liên đoàn cũng chuyển toàn bộ, không giữ lại đồng nào. Chi phí của VPF thì cao. Tôi nói ví dụ thế này thì anh em trọng tài có thể lại buồn, nhưng trong lúc điều kiện tài chính hạn hẹp, VPF lại đẩy các khoản chi lên cao thế, như tiền chế độ cho trọng tài, thì làm sao cho đủ?

“Vừa rồi chúng tôi đã phải kiên quyết yêu cầu VPF chuyển khoản tiền 10 tỷ đồng để phục vụ cho công tác đào tạo bóng đá trẻ, nhưng còn rất nhiều khoản khác cũng cần tiền”.

Theo lãnh đạo VFF trên, tiền thưởng tết Âm lịch 2013 của cán bộ, nhân viên VFF sẽ giảm một nửa, thậm chí chỉ còn 1/3.

“Đây là yêu cầu bắt buộc để VFF có thể cân đối các khoản thu-chi. Qua giai đoạn khó khăn, liên đoàn chắc chắn sẽ có sự điều chỉnh lại. Tuy nhiên cũng mong là tình hình tài chính sớm được cải thiện hơn để anh em yên tâm làm việc”, theo lãnh đạo VFF trên.

Trong lần trò chuyện với báo giới sau SEA Games 26 (Indonesia), Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, lương của mình được tăng lên 30 triệu đồng/tháng.

TTK Ngô Lê Bằng trong khi đó hưởng mức lương 25 triệu đồng/tháng, cao gần gấp đôi so với mức lương của người tiền nhiệm, ông Trần Quốc Tuấn.

Tuy nhiên thời điểm trên, VFF chưa chính thức chuyển quyền quản lý, điều hành và tổ chức các giải đấu cho VPF. Lãnh đạo VFF nói trên hôm qua không cho biết, lương của lãnh đạo chủ chốt của VFF có bị cắt giảm hay không.

Nói thêm một chút về VPF, sau khi bầu Kiên gặp vấn đề về pháp luật, nhiệm vụ đàm phán với các doanh nghiệp trong Hội đồng bảo trợ bóng đá VN cũng như tìm thêm các nhà tài trợ mới của VPF được giao một tay Phó TGĐ Phạm Phú Hoà.

Ông Hoà cho biết, hiện vẫn đang xúc tiến việc huy động tài chính cho VPF. Ngoài HA.GL của bầu Đức và ĐT.LA của bầu Thắng (kiêm Chủ tịch VPF), VPF vẫn chưa chắc chắn có thêm nguồn tài trợ nào.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG