Varane khiến cả Ronaldo, Messi “mất điện”

Varane khiến cả Ronaldo, Messi “mất điện”
TP - Chỉ là một cầu thủ trẻ ít kinh nghiệm lần đầu góp mặt trong một trận Siêu kinh điển, song trung vệ trẻ Raphael Varane lại trở thành trung tâm của những lời tán dương sau trận đấu, làm lu mờ cả hai ngôi sao được nhắc đến nhiều nhất trước trận là Ronaldo và Messi.

> Siêu kinh điển: Real may mắn thoát thua
> Vắng Ronaldo, Siêu kinh điển sẽ một chiều

Quả thật, khó có cuộc khởi đầu nào tốt đẹp hơn màn ra mắt ở một trận Siêu kinh điển giữa Real và Barca, trận đấu thu hút sự chú ý nhất không chỉ ở Tây Ban Nha, của Varane khi anh góp công lớn vào kết quả hoà 1-1 của trận lượt đi bán kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha rạng sáng qua.

Cầu thủ mới 19 tuổi người Pháp đã thể hiện một màn trình diễn gần như không tưởng và khiến cho các CĐV nhà trên sân Bernabeu như phát cuồng.

Không chỉ thực hiện nhiều pha can thiệp đúng lúc, Varane còn có pha đánh đầu giúp đội nhà quân bình tỷ số khi trận đấu chỉ còn bảy phút.

Bàn thắng đó đã mở ra hy vọng cho Real ở trận lượt về trên sân Nou Camp vào cuối tháng này và mang lại cho Varane, cầu thủ chuyển đến từ CLB Lens của Pháp vào năm 2011 theo giới thiệu của Zinedine Zidane, vô số lời tán dương từ đồng đội và lãnh đạo CLB.

“Cậu ấy đã chơi một trận tuyệt vời và kết thúc trận đấu với một pha đánh đầu giúp chúng tôi nuôi tiếp hy vọng cho trận lượt về. Cậu ấy mới 19 tuổi nhưng không mắc sai lầm nào dù đối đầu với một đội bóng như Barca”, giám đốc thể thao của Real Emilio Butragueno hào hứng phát biểu.

Ở trận đấu rạng sáng qua, HLV Mourinho đưa Varane vào đội hình xuất phát nhằm thế chỗ trung vệ Pepe bị chấn thương còn Sergio Ramos bị treo giò mà không sử dụng Raul Albiol.

Kết quả trận đấu cho thấy đó là một quyết định sáng suốt của ông thày người Bồ Đào Nha.

Tuyển thủ U21 của Pháp đã cho thấy anh có cái đầu lạnh trong trận cầu nhiều áp lực, khả năng đọc trận đấu tốt và tận dụng tốt tốc độ để can thiệp những pha đi bóng của những ngôi sao như Messi, Pedro hay Iniesta bên phía đối phương.

Nếu tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc, Varane sẽ sớm chiếm vị trí chính thức trong đội hình Real cũng như nằm trong tầm ngắm của HLV tuyển Pháp Didier Deschamps.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG