Không có 'bom nổ'

Không có 'bom nổ'
TP - Có nhiều bản hợp đồng đáng chú ý nhưng không có quả bom tấn nào phát nổ tại thị trường chuyển nhượng (TTCN) mùa đông của bóng đá châu Âu. Do tâm lý e ngại, cũng như kinh tế ảm đạm, nhiều đội bóng không thực sự muốn tuyển tân binh vào thời điểm giữa mùa bóng.

> Bí ẩn 'thế giới ngầm' phía sau chợ cầu thủ
> David Beckham gia nhập 'nhà giàu' PSG

Cách đây 2 năm, ban lãnh đạo Chelsea đã vô cùng hồ hởi khi tậu được Fernando Torres từ Liverpool với mức giá 50 triệu euro ở kì chuyển nhượng giữa mùa.

Tuy nhiên, chân sút người Tây Ban Nha từng đoạt chức vô địch cả Euro lẫn World Cup là nỗi thất vọng lớn với The Blues. Đó cũng là bài học cho các đội bóng về phiên chợ giữa mùa.

Điểm lại trong quá khứ có rất ít những cầu thủ gia nhập đội bóng mới trong kì chuyển nhượng này có thể thành công (bởi mọi thứ đã vào guồng và anh ta cần nhiều thời gian để thích ứng).

Tình hình kinh tế khó khăn cũng tác động lớn đến nhiều đội bóng khi mà họ đang phải vật lộn với bài toán làm sao để tồn tại hơn là cần động lực để phát triển. Điều đó lý giải tại sao nhiều ông lớn như Chelsea, Arsenal, Real Madrid hay Barcelona tỏ ra khá thờ ơ với phiên chợ này. Nhưng không phải là không có những ngoại lệ.

Nhà giàu nước Pháp, Paris Sait Germain, với túi tiền khổng lồ của các ông chủ Ả rập dường như đứng ngoài vòng xoáy của suy giảm kinh tế. Họ vẫn vung tiền tới tấp vào TTCN để có được những tân binh đắt giá.

Vượt qua rất nhiều tên tuổi khác, đội bóng thành Paris đã có được chữ kí của cầu thủ nhiều triển vọng người Brazil Lucas Moura với mức giá khủng 43 triệu euro.

PSG cũng gây ngạc nhiên cho tất cả khi đúng vài giờ trước khi TTCN kết thúc họ có được sự phục vụ của cầu thủ nổi tiếng: David Beckham.

Tiền vệ người Anh kí với PSG hợp đồng ngắn hạn 5 tháng với mức lương khủng 150.000 bảng/tuần. Đây được xem như cú đánh bóng thương hiệu của PSG bởi Beckham dù đã qua thời kì đỉnh cao phong độ nhưng vẫn là một cái tên cực hot với giới truyền thông.

Một xu hướng nữa của kì CN mùa Đông là việc các đội bóng ưu tiên các tài năng trẻ. Zaha là một cái tên lạ hoắc nhưng vẫn được M.U mua với giá 10 triệu bảng.

Liverpool đón tuyển thủ Anh, Daniel Sturridge, với giá 13 triệu bảng. Trong khi đó, ‘siêu quậy’ Mario Balotelli dù tính cách ngang tàng nhưng vẫn được AC Milan rước về với số tiền gần 20 triệu euro.

Một bất ngờ khi chính những đội bóng nhỏ lại làm chao đảo phiên chợ mùa Đông. Newcastle thay máu bằng việc ra mắt tới 6 tân binh mới là Sissoko, Haidara, Gourffran, Mbiwa, Debuchy và Mbabu.

QPR quyết tâm cải thiện vị trí cuối bảng tại Premier League bằng việc trình làng 5 cái tên là Jenas, Samba, Remy, Ben Haim, Townsend.

Đối nghịch với việc này là việc đội bóng nhà giàu Man City thậm chí chẳng thèm bỏ ra một xu nào cho việc tăng cường lực lượng trong mùa Đông.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG