VN và UAE: Thử tài 'tướng' Phúc

VN và UAE: Thử tài 'tướng' Phúc
TP - UAE, đội đương kim vô địch cúp vùng Vịnh sẽ là đối thủ xứng đáng để HLV Hoàng Văn Phúc thể hiện tài cầm quân trên cương vị HLV trưởng ĐTVN.

> Giao hữu chưa nói lên được gì
> Đội tuyển Việt Nam nối dài mạch thắng

Ông Phúc, theo tìm hiểu của Tiền Phong, nhiều khả năng sẽ là ứng viên duy nhất cho cương vị trên theo một bản hợp đồng dài hạn đã được LĐBĐVN (VFF) nhắm tới.

Một nguồn khả tín của Tiền Phong cho biết, lãnh đạo Bộ VH-TT&DL cho tới thời điểm hiện tại vẫn kiên định phương án sử dụng HLV nội dẫn dắt ĐTVN và đội U23, thay vì thầy ngoại như ý định của VFF sau AFF cup 2012. Quan điểm trên đã được quán triệt xuống Tổng cục TDTT cũng như VFF.

Một số lãnh đạo liên đoàn, vốn thiên về phương án sử dụng HLV ngoại, cũng đã không còn giữ nguyên quan điểm.

“Trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, nếu vẫn muốn thuê thầy ngoại sẽ khiến tốn một khoản lớn ngoại tệ. Trong khi đó hiệu quả của việc sử dụng HLV ngoại như thế nào vẫn chưa có một đánh giá tổng kết cụ thể. HLV nội nhiều người có năng lực tốt, vấn đề chỉ là chúng ta tạo điều kiện cho họ phát huy khả năng, yên tâm cống hiến hay không”, theo một lãnh đạo Tổng cục TDTT.

Trên thực tế, theo tìm hiểu của Tiền Phong, VFF từng đưa ra một bản hợp đồng với điều khoản rất hấp dẫn với HLV Hoàng Anh Tuấn (V.Hải Phòng).

Thời hạn hợp đồng lên tới ba năm, với đảm bảo ông Tuấn sẽ không rơi vào cảnh thất nghiệp nếu ĐTVN thi đấu không thành công.

Cụ thể, nếu phải rời chức, ông Tuấn có toàn quyền lựa chọn trở thành trợ lý HLV số một trên tuyển (cho thầy nội hoặc ngoại), GĐKT hoặc công việc khác do VFF bố trí...

Về cơ bản, ông Tuấn nhận được sự đảm bảo tốt hơn so với người tiền nhiệm, HLV Phan Thanh Hùng.

Điểm “kém” hơn chỉ là mức lương khoảng 120 triệu đồng/tháng, so với 200 triệu đồng/tháng ông Hùng được nhận trước kia.

Như đã biết, kế hoạch trên bất thành do trong khi VFF chưa tìm được tiếng nói thống nhất, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chủ động xin rút lui.

HLV Hoàng Văn Phúc, một người khác của T&T sau ông Hùng, đang nhận được sự hậu thuận lớn để trở thành người kế nhiệm.

Ngoài lý do kể trên, ông Phúc có thuận lợi khi các ứng viên khác: Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Hữu Thắng (SLNA) hay Nguyễn Văn Sỹ đều từ chối đề nghị của VFF.

Như phát biểu công khai của TTK Ngô Lê Bằng, mục tiêu VFF đặt ra với ĐTVN và ông Phúc chỉ là “chơi được” trong trận đấu với UAE sắp tới.

VFF thậm chí đang trông đợi, việc trận đấu được tổ chức vào giáp Tết cũng sẽ giúp quyết định lựa chọn ông Phúc “dễ bề ăn nói” hơn, trong trường hợp kết quả không được như ý muốn.

UAE, trong hoàn cảnh này, rõ ràng là đối thủ xứng tầm để HLV Hoàng Văn Phúc trổ tài. Đội bóng của HLV Mahdi Ali Hassan Redha vừa vượt qua các đội bóng mạnh của vùng Vịnh: Iraq, Kuwait và Saudi Arabia để đoạt chức cúp vô địch.

Đội hình UAE hiện sở hữu chân sút Isamaeil Matar Ibrahim, cầu thủ từng đoạt QBV giải U20 thế giới năm 2003 và cũng là tiền đạo số một của UAE nhiều năm qua.

Ngoài chiến thắng 2-0 tại Mỹ Đình ở VCK Asian cup 2007, VN đều thua trong các cuộc đối đầu sau đó với UAE. Trước khi đến Hà Nội, UAE đã chọn Trung Quốc làm địa điểm tập luyện, với “quân xanh” là đội tuyển CHDCND Triều Tiên.

Chiều qua, sau khi đặt chân tới Hà Nội, UAE đã có buổi tập đầu tiên tại Mỹ Đình.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Tin sốc vụ 4 tiếp viên hàng không xách ma túy; Khuyến cáo người vi phạm nồng độ cồn bỏ xe
TPHCM 24/7: Tin sốc vụ 4 tiếp viên hàng không xách ma túy; Khuyến cáo người vi phạm nồng độ cồn bỏ xe
TPO - Tăng chuyến bay tại Tân Sơn Nhất dịp 30/4-1/5; Người vi phạm nồng độ cồn bỏ xe vì không có tiền đóng phạt; Chặt hạ, di chuyển hơn 200 cây xanh để thi công nút giao An Phú; Vụ nữ tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy: Số tiền giao dịch hơn 25.000 tỷ; Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 sẽ tăng mạnh... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.