Messi và những thị phi

Messi và những thị phi
TP - Được bầu chọn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm 2012 và thể hiện một phong độ xuất sắc trong cả màu áo đội tuyển Argentina cũng như CLB Barcelona nhưng, cũng giống như các ngôi sao trong làng giải trí, Messi vẫn dính những thị phi không đáng có.

> ‘Hậu Kinh điển’: Messi nóng tính hay bẩn tính?
> Varane khiến cả Ronaldo, Messi “mất điện”

Đầu tiên là việc các nhà khoa học tại đại học Brunel của Anh (chắc có phần hơi rỗi việc) phát hiện ra rằng những cầu thủ kĩ năng cao như Messi có phản xạ vùng não tốt hơn những người còn lại.

Trong bài viết được đăng trên tờ “Journal of Sport and Exercise Psychology,” các nhà nghiên cứu cho rằng sở dĩ tiền đạo người Argentina thể hiện khả năng vượt trội hơn những người khác là do cấu tạo bộ não của anh khác thường chứ không phải vì tài năng, năng khiếu hay sự rèn luyện nào đó.

Messi bốn lần đoạt danh hiệu Quả bóng vàng thế giới liên tiếp. Danh hiệu ấy của tiền đạo người Argentina được sự công nhận của đông đảo những người hâm mộ nhưng không phải không có những ý kiến trái chiều.

Sự kiện Lance Amstrong, một huyền thoại trong làng xe đạp bị phát hiện doping khiến người ta đặt câu hỏi tại sao Messi có thể phi thường như vậy.

Lance Amstrong cũng từng là thần tượng của rất nhiều người với thành tích bảy lần liên tục vô địch Tour de France, giải đấu danh giá nhất trong làng xe đạp. Nhưng cuối cùng sự việc vỡ lở khi cơ quan phòng chống doping của Mỹ vào cuộc và phát hiện Amstrong thường xuyên sử dụng các chất cấm để đạt được kết quả như vậy.

Messi cũng bị nghi ngờ. Phát ngôn mới nhất của một cầu thủ vô danh trên tờ Marca cho hay: “«Có cầu thủ đã sử dụng hoóc môn tăng trưởng và nay đang được cả thế giới tôn sùng”.

Bỏ qua yếu tố tờ Marca vốn có truyền thống thân Real Madrid, đội bóng thù địch với Barcelona của Messi, nhưng không phải lời cáo buộc đó không hoàn toàn không có cơ sở.

Những phát biểu đó rõ ràng nhằm ám chỉ Lionel Messi - cầu thủ đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi giành cú «poker» (4 lần liên tiếp) Quả bóng vàng.

Messi có thể vô can hay không, điều này cũng khó nói khi mà trong thời gian gần nhất, báo chí Tây Ban Nha đã phanh phui ra một đường dây sử dụng doping tại một đội bóng ở La Liga. Cụ thể, nhiều cáo buộc cho rằng, Real Sociedad, đội bóng xứ Basque từng mua các chất doping cho các cầu thủ sử dụng trong thời gian 5 năm từ 2001 đến 2005.

Những tin đồn như vậy khiến Messi có phần bối rối khi mà nhiều người cho rằng các danh hiệu của cầu thủ này không thực sự xứng đáng nếu liên quan đến doping.

Tuy nhiên, Messi khẳng định rằng anh vô can trước mọi cáo buộc. Tiền đạo của Barcelona khẳng định anh sẽ tiếp tục phấn đấu để giành “cú ăn năm”, tức là thêm một lần nữa giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA (FIFA ballon d’or) nhằm dập tan mọi tin đồn vô cớ về mình.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.