Barca 'làm gỏi' láng giềng của Real

Barca 'làm gỏi' láng giềng của Real
Tiếp đội bóng ngoại ô thành Madrid, Getafe, ở vòng 23 La Liga, đội bóng xứ Catalan dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số như một set tennis.

> MU bỏ xa MC 12 điểm, Giggs lập kỷ lục

Messi đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga với 34 bàn, nhưng Getafe đã phạm sai lầm khi chỉ chú trọng kèm cầu thủ hay nhất thế giới mà quên những mũi nhọn khác. Chính Iniesta mới là cầu thủ tạo ra bước ngoặt trận đấu. Không phải ai khác, I8 là người chuyền bóng dọn cỗ xuyên qua ba hậu vệ Getafe cho Alexis Sanchez mở tỷ số. Cũng chính Cầu thủ hay nhất UEFA năm ngoái châm ngòi một cách hoàn hảo sau đó chỉ 7 phút để Messi nhân đôi cách biệt.

Nhận hai bàn thua chớp nhoáng, đến lúc đó Getafe mới bừng tỉnh thì đã quá muộn. Sự điều chỉnh ở hàng thủ của đội khách chỉ mang tính chống đỡ bởi Barca đã có lợi thế cả về tỷ số lẫn tinh thần để ung dung triển khai lối đá tiqui-taca. Điều đáng kể nhất mà Getafe làm được trong khoảng thời gian còn lại có lẽ là không để Barca có bàn thứ ba trong hiệp một. Mãi đến phút 58 tỷ số mới là 3-0 khi David Villa lạnh lùng kết thúc từ cú chọc khe của Jordi Alba. Trợ lý Roura đã tỏ ra mát tay khi hầu hết chuyên gia dự bị được ông đặt niềm tin đều ghi bàn, từ Alexis Sanchez, Villa cho đến cầu thủ trẻ Cristian Tello (người nâng tỷ số lên 4-0).

Những phút cuối trận, Getafe sụp đổ hoàn toàn kể cả khi Alvaro Vazquez gỡ một bàn danh dự. Iniesta và Pique, hai cầu thủ có mặt trong trận giao hữu Tây Ban Nha thắng Uruguay 3-1 trên sân trung lập Qatar hôm thứ tư, đều chơi đến hết 93 phút và ghi danh vào bảng tỷ số. I8 nâng cách biệt lên 5-1 sau nỗ lực dứt điểm bật ra của Messi ở phút 90. Ba phút sau đó, trung vệ Pique đệm lòng đơn giản từ đường chuyền của Thiago, ấn định set tennis cho Barca.

Thắng trận thứ 20 từ đầu mùa giải, Barca tiếp tục dẫn đầu La Liga với 62 điểm. Thầy trò Roura hơn ĐKVĐ Real Madrid 16 điểm và tạm hơn đội xếp thứ hai Atletico 12 điểm. Atletico có thể rút ngắn khoảng cách xuống 9 điểm khi gặp Rayo Vallecano trong trận đấu muộn.

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG