Gục ngã trước Hùm xám, thôi rồi Arsenal

Gục ngã trước Hùm xám, thôi rồi Arsenal
Sau khi hiệp 1 khép lại, Pháo thủ đã bị dẫn trước tới 2 bàn. Dù nỗ lực thi đấu trong 45 phút sau đó, nhưng Arsenal chỉ có được 1 bàn gỡ trước khi để Bayern ấn định tỷ số 3-1.

> 'Pháo' tịt ngòi, 'Hùm' giương vuốt

Dù phải làm khách đến sân Emirates của Arsenal, nhưng Bayern lại được đánh giá cao hơn nhờ thành tích thi đấu ấn tượng thời gian qua, bất bại tới 23 trận gần nhất. Kết quả trên giúp Hùm xám xứ Bavaria vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Bundesliga và hơn đối thủ bám đuổi phía sau Dortmund tới 15 điểm. Trong khi đó, đội chủ nhà Arsenal lại đang thi đấu thiếu ổn định và đứng trước nguy cơ không được dự Champions League mùa tới.

Đón tiếp Bayern ngay tại Emirates, HLV Wenger đưa ra sân đội hình đem đến bất ngờ khi Theo Walcott chiếm vị trí trung phong và đẩy Giroud lên băng ghế dự bị. Về phía Bayern, đội khách có sự phục vụ của những cầu thủ hiện có phong độ tốt nhất với đôi cánh Mueller – Ribery và chân sút chủ lực Mandzukic.

Arsenal chơi một trận lúng túng
Arsenal chơi một trận lúng túng.

Tình huống đáng chú ý đầu tiên trong trận đấu giữa Arsenal và Bayern xảy ra ở phút thứ 3. Đội chủ nhà có pha lên bóng tốc độ bên cánh phải, nhưng đường chuyền vào của Cazorla lại không đến được vị trí của Walcott. Tuy nhiên, Bayern lại là đội có bàn thắng mở tỷ số từ cú sút ngay sát vạch 16m50 của Kroos ở phút thứ 7.

Phút 12, Arsenal tổ chức phản công nhanh, nhưng Walcott lại không thể vượt qua hậu vệ Bayern. Áp lực từ những pha tấn công của đội chủ nhà không liên tục, nên thủ môn Neuer có hiệp 1 khá nhẹ nhàng. Trái lại, mành lưới của Arsenal rung lên lần thứ hai sau pha dứt điểm cận thành của Mueller ở phút 21. Trong tình huống dẫn đến bàn thua thứ hai, thủ môn Szczęsny không nhận được sự trợ giúp từ phía đồng đội.

Những phút tiếp theo, Arsenal là đội giữ bóng khá tốt, nhưng các mũi nhọn của đội chủ nhà thi đấu khá rời rạc khi để cho hậu vệ đối phương cắt mối liên lạc. Trong khi đó, Bayern lại có những pha lên bóng sắc nét. Cuối hiệp 1, Mandzukic suýt chút nữa ghi bàn thứ ba cho Bayern, nhưng pha đánh đầu từ đường chuyền vào bên cánh phải của đội trưởng Lahm lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Vẻ thất vọng của HLV Wenger bên phía Arsenal
Vẻ thất vọng của HLV Wenger bên phía Arsenal.

Dù gặp rất nhiều bế tắc trong những pha lên bóng ở hiệp 1 và trong những phút đầu hiệp 2, nhưng Arsenal lại bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 do công của Podolski. Từ tình huống phạt góc bên cánh phải, bóng đến vị trí của chân sút người Đức, và cầu thủ này không bỏ qua cơ hội lập công cho đội chủ nhà bằng cú đánh đầu cận thành.

Không chấp nhận kết quả thua 1-2 ngay tại sân nhà Emirates, HLV Wenger quyết định tăng cường khả năng tấn công cho Arsenal bằng việc đưa Rosicky, Giroud lần lượt vào sân thay Ramsey, Podolski. Ở tình huống tham gia tấn công đầu tiên kể từ khi vào sân, Giroud suýt chút nữa ghi bàn cho đội chủ nhà, nhưng chân sút người Pháp lại sút bóng đi đúng vào vị trí của Neuer.

Đáng tiếc cho đội chủ nhà khi phải nhận bàn thua thứ ba. Từ tình huống chuyền vào 16m50 của Lahm, chân sút Mandzukic dứt điểm cận thành đưa Bayern vượt lên dẫn 3-1. Cuối trận, Hùm xám xứ Bavaria còn có thêm một cú dứt điểm hiểm hóc, nhưng thủ môn Szczęsny xuất sắc cản phá thành công. Chiến thắng trên sân Emirtes trước Arsenal giúp Bayern gần như nắm chắc vé vào tứ kết Champions League mùa này.

Theo Infonet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Một nhân viên của Ukrainian Armor chuẩn bị đặt súng cối vào hộp tại khu nhà xưởng không được công khai vị trí. (Ảnh: Reuter)
Ngành vũ khí nội địa Ukraine kêu khó đủ đường
TPO - Hàng trăm doanh nghiệp sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự đã mọc lên ở Ukraine kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra, nhưng nhiều doanh nghiệp trong số đó đang chật vật vì thiếu tiền và tất cả đều lo sợ sẽ trở thành mục tiêu của tên lửa Nga.