“Siêu cúp là danh hiệu duy nhất còn thiếu với Đà Nẵng”

“Siêu cúp là danh hiệu duy nhất còn thiếu với Đà Nẵng”
TP - Ông Bùi Xuân Hoà trao đổi với PV Tiền Phong về công tác chuẩn bị cho trận Siêu cúp QG-Cúp PV Gas 2012 với CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT Sài Gòn) của BTC địa phương cũng như đội bóng SHB Đà Nẵng.

> XMXT Sài Gòn, cơ hội đầu tiên đoạt Siêu cúp
> Hứa hẹn hấp dẫn, gay cấn

SHB Đà Nẵng đã chuẩn bị cho trận đấu tranh Siêu cúp với XMXT Sài Gòn như thế nào thưa ông?

Ngay sau Tết, CLB đã trở lại tập luyện, bắt đầu từ mùng năm Tết. Mục tiêu của SHB Đà Nẵng năm nay là bảo vệ thành công chức vô địch V.League nên sự chuẩn bị cơ bản rất chu đáo.

Lực lượng cầu thủ của chúng tôi cơ bản giữ nguyên so với mùa giải trước, có bổ sung thêm một số cầu thủ.

Đội vừa qua có chuyến tập huấn tại Huế, cũng là để các cầu thủ “thoát” khỏi không khí Tết để trở lại với việc tập luyện. SHB Đà Nẵng hướng tới trận tranh Siêu cúp với tâm lý rất thoải mái.

Kết thúc chuyến tập huấn tại Huế, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức trở lại Đà Nẵng để tham dự lễ xuất quân của CLB vào ngày 20-2. Trong hai ngày qua, SHB Đà Nẵng tiếp tục tập luyện, ghép chiến thuật tại sân nhà. Theo lịch của BTC, chiều nay đội chủ nhà sẽ có buổi tập cuối tại sân Chi Lăng vào hồi 15h. Trong khi đó, XMXT Sài Gòn để chuẩn bị cho trận Siêu cúp, đã hành quân ra Huế. 16h chiều nay, đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn sẽ có buổi tập làm quen sân Chi Lăng.

Có vẻ như SHB Đà Nẵng đang nắm lợi thế so với đối thủ, ví dụ như được thi đấu trên sân nhà Chi Lăng?

Được thi đấu trên sân nhà chắc chắn là một lợi thế, giúp các cầu thủ thi đấu tự tin. Trong nhiều năm qua, Hội CĐV của SHB Đà Nẵng thường xuyên được đánh giá cao, nhận được giải thưởng của VFF, VPF vì được tổ chức chuyên nghiệp, cổ vũ nhiệt tình, phong cách đẹp…

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả theo tôi vẫn là năng lực chuyên môn cũng như sự chuẩn bị của đội bóng. Về điểm này, như tôi nói ở trên, SHB Đà Nẵng có quá trình chuẩn bị rất chu đáo. Một phần bởi hệ thống tổ chức, quản lý của chúng tôi ổn định, có bài bản.

SHB Đà Nẵng liệu có thể đánh bại XMXT Sài Gòn, theo dự đoán của ông?

Chúng tôi rất tự tin. Siêu cúp là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu của CLB.

Năm 2009, SHB Đà Nẵng từng giành quyền tranh Siêu cúp, nhưng đáng tiếc chúng tôi đã để thua Thanh Hoá.

Chúng tôi không muốn bỏ lỡ cơ hội thêm lần thứ hai nữa. Năm nay, ngoài V.League, Đà Nẵng còn tham dự AFC cup và Cúp Quốc gia.

Đoạt Siêu cúp sẽ là “cú hích” tinh thần rất tốt cho mùa giải mới. Dĩ nhiên, như vậy không có nghĩa tôi đánh giá thấp XMXT Sài Gòn.

Họ là đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ giỏi. Thậm chí nếu so từng vị trí, SHB Đà Nẵng khó “ăn” được họ. Nhưng đánh giá một cách tổng thể, SHB Đà Nẵng có nhiều cơ sở để tự tin vào khả năng giành chiến thắng.

Việc mất tiền đạo Mirolad vì chấn thương có ảnh hưởng gì đến sức mạnh của SHB Đà Nẵng hay không?

Tôi nghĩ là không. Chúng tôi có đủ lực lượng và những phương án thay thế xứng đáng.

Chỉ còn hơn một ngày nữa, trận tranh Siêu cúp sẽ diễn ra. Công tác chuẩn bị cho trận đấu đã hoàn tất chưa thưa ông?

Về cơ bản BTC địa phương đã hoàn tất công tác chuẩn bị. Chỉ còn một vài khâu nhỏ, chúng tôi sẽ giải quyết xong ngay trong ngày mai.

Đà Nẵng là một trong những BTC được VFF và VPF đánh giá cao nhất trong số các CLB ở VN. Tôi cho rằng không nhiều sân trội hơn Đà Nẵng.

Trận đấu sẽ được tổ chức trong điều kiện tốt nhất, để hai đội có thể cống hiến cho khán giả màn trình diễn chất lượng, hấp dẫn nhất.

Cảm ơn ông!

Vĩnh Phong
Thực hiện

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".