Barca tan tác trước “đặc sản” Catenaccio

Barca tan tác trước “đặc sản” Catenaccio
TP - Milan đã chơi trận đấu hay nhất từ đầu mùa giải, phá vỡ lối chơi tiki-taka ảo diệu đang làm điên đảo cả thế giới của Barca. Thất thủ 0-2 tại San Siro, Barca đứng trước nguy cơ phải dừng bước tại Champions League.

> Milan xuất thần, Barca gục ngã
> Barca thua Milan: Cái giá của cực đoan

Barca vẫn vượt trội về thời gian kiểm soát bóng (65%) nhưng họ hoàn toàn bất lực trước hệ thống phòng thủ của Milan. Nói chính xác, đây là trận đấu bế tắc nhất kể từ đầu mùa giải của đội bóng xứ Cataluya khi suốt 90 phút thi đấu họ chỉ tung được đúng một cú sút đi trúng khung thành đối phương.

Messi, ngôi sao đã “nổ súng” 14 trận liên tiếp tại La Liga, cũng hoàn toàn “tắt điện”, đói bóng đến độ phải lùi rất sâu về phía sân nhà.

Milan để Barca thoải mái phô diễn trên phần sân nhà, tuy nhiên, ngay khi bóng đi qua vạch giữa sân, họ lập tức triển khai hệ thống phòng ngự khu vực cực kỳ chặt chẽ.

Chính việc không đá pressing trên toàn sân đã giúp các cầu thủ Milan đỡ mất sức, có thể duy trì được thể lực sung mãn, đá quyết liệt với Barca cho tới phút cuối cùng.

Milan không chỉ biết phòng ngự, họ còn tổ chức được những pha phản công sắc sảo, luôn cố gắng đưa bóng áp sát khung thành của thủ môn Valdes thật nhanh. Thậm chí khi sút bóng, các cầu thủ Milan cũng luôn chọn cách dứt điểm một chạm.

Lối chơi của Milan đã thành công mỹ mãn. Phút 57, sân San Siro vỡ òa trong sung sướng khi Boateng mở tỷ số. Có chút bất công cho Barca trong tình huống này khi bóng đã chạm tay Zapata sau cú đá phạt của Montolivo nhưng trọng tài Thomson không cất còi.

Barca có thể đổ lỗi cho trọng tài ở bàn thua đầu tiên nhưng bàn thua thứ hai ở phút 81 thì hoàn toàn là lỗi của họ.

Puyol và Pique đã để Niang vượt qua quá dễ dàng trước khi đưa bóng cho El Shaarawy thực hiện đường chuyền dọn cỗ để Muntari volley tung lưới Valdes.

Rõ ràng hàng phòng ngự Barca đang có vấn đề thực sự, đây là trận đấu thứ 10 liên tiếp họ để thủng lưới.

Milan đã áp dụng Catenaccio (phòng thủ bê tông) - kiệt tác đã được người Italia sáng tạo và thực hiện, làm cho cả thế giới phải thán phục ở thế kỷ trước – một cách quá hoàn hảo, khiến Barca thua lấm lưng trắng bụng tại San Siro.Dẫu sao đoàn quân xứ Cataluya vẫn còn trận lượt về trên sân nhà Nou Camp để hy vọng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPO - Người tự nhận có thể cầu mưa cho TPHCM nhận lỗi; Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn phải nộp thêm 400.000 USD và 100 triệu đồng; Nam thanh niên trộm chó trong tích tắc; Siêu tàu cao tốc từ TPHCM - Côn Đảo chính thức hoạt động; Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.