Hồi hộp trận Siêu Cúp chiều nay

Hồi hộp trận Siêu Cúp chiều nay
TP - Tự đặt đội bóng của mình ở thế “kèo dưới”, nhưng thầy trò HLV Lư Đình Tuấn không giấu mục tiêu giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với SHB Đà Nẵng chiều nay. 16h chiều nay, sân vận động Chi Lăng (Đà Nẵng), trực tiếp trên VTV6, bóng đá TV, AVG cùng nhiều đài địa phương.

> Hơn 30 đài truyền trực tiếp trận Siêu cúp
> “Siêu cúp là danh hiệu duy nhất còn thiếu với Đà Nẵng”

SHB Đà Nẵng, cũng công khai tham vọng hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu, vốn chỉ còn thiếu chiếc Siêu cúp danh giá. Một ngày trước trận đấu với Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, TGĐ Công ty cổ phần thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hoà tái khẳng định mục tiêu trên, với tuyên bố đội chủ nhà sẽ đánh bại XMXT Sài Gòn để đoạt cúp.

15h chiều qua, theo đúng lịch của BTC, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã có buổi tập cuối để chuẩn bị cho trận đấu. Sau phần khởi động, toàn đội được chia đôi, thi đấu đối kháng trên diện tích nửa sân. Tiền vệ Minh Phương là người chịu trách nhiệm chính sút phạt trong các tình huống cố định của đội.

Trao đổi sau buổi tập, Minh Phương cho biết: “SHB Đà Nẵng đã chuẩn bị rất chu đáo cho trận đấu này. Thi đấu trên sân nhà, dĩ nhiên mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng để đoạt cúp. Hiện tại, tinh thần và thể lực của toàn đội đều rất tốt. Tuy nhiên, phải đánh giá XMXT Sài Gòn là đội bóng có lực lượng rất mạnh. Họ tập hợp các cầu thủ tốt nhất của hai CLB vừa sáp nhập thế nên để thắng không hề dễ. Tôi cho rằng cơ hội hai đội là như nhau, bên nào tận dụng được thì sẽ giành chiến thắng”.

Theo HLV Lê Huỳnh Đức, mùa giải 2013 SHB Đà Nẵng phải thi đấu trên ba mặt trận: V.League, cúp Quốc gia và AFC cup. Chiến thắng ở Siêu cúp sẽ khích lệ tinh thần toàn đội trước mùa giải đầy khó khăn trước mắt.

Về phía XMXT Sài Gòn, theo GĐĐH Trần Tiến Đại, để chuẩn bị cho trận đấu, đội đã có bốn ngày tập luyện tại Huế. Trở lại Đà Nẵng tối 21-2, đúng 16h chiều qua thầy trò HLV Lư Đình Tuấn đã có mặt tại sân Chi Lăng. Chỉ ít phút sau đó, anh em ông bầu Nguyễn Đức Thụy và Nguyễn Xuân Thủy cũng đến sân theo dõi buổi tập của đội bóng.

Theo HLV Lư Đình Tuấn, XMXT Sài Gòn gặp nhiều bất lợi hơn so với SHB Đà Nẵng. “Dù gì SHB Đà Nẵng cũng là đương kim vô địch V.League, lại được thi đấu trên sân nhà. Ở Chi Lăng, các cầu thủ SHB Đà Nẵng chạy trong 10 phút cuối cũng không khác gì những phút đầu tiên. Đây thực sự là trận đấu khó khăn với chúng tôi.

“So với Đà Nẵng, XMXT Sài Gòn thiệt thòi hơn. Ngoài việc mất Antonio, Kesley Alves, Minh Đức chúng tôi còn thiếu cả Phước Tứ, Tài Em. Coi như những cầu thủ có kinh nghiệm chinh chiến đều vắng cả.

Tuy nhiên, tôi cho rằng XMXT Sài Gòn vẫn có cơ hội. Đây là một trận chung kết đấu cúp, thắng thua quyết định trong 90 phút, luân lưu nên đội nào cũng sẽ có chiến thuật của mình. Hai đội đã gặp nhau nhiều lần, quá hiểu nhau để không có gì phải giấu. Đội nào hay hơn, may hơn thì sẽ thắng”- HLV Lư Đình Tuấn cho biết.

Bình luận về việc XMXT Sài Gòn từng thua SHB Đà Nẵng ở lượt về V.League 2012, theo HLV Lư Đình Tuấn, “tôi không tham dự trận đấu trên nhưng xem qua truyền hình.

Thế trận diễn ra khá cân bằng, hai đội đều tạo ra nhiều cơ hội. XMXT Sài Gòn đã không tận dụng được cơ hội, trong khi Đà Nẵng làm tốt hơn nên đã giành chiến thắng vào phút cuối. Chúng tôi sẽ rút ra kinh nghiệm cho lần gặp lại này”.

Phát biểu trước trận

Tiền vệ Nguyễn Minh Phương (SHB Đà Nẵng):

XMXT Sài Gòn là tập hợp các cầu thủ sáp nhập từ hai CLB nên có lực lượng rất mạnh. Tôi cho rằng cơ hội chiến thắng chia đều cho cả hai đội. Dĩ nhiên, chúng tôi được thi đấu trên sân nhà nên sẽ nỗ lực để giành chiến thắng. SHB Đà Nẵng đang rất tự tin và thoải mái.

Tiền đạo Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng):

Chúng tôi phải thi đấu với đội vô địch Cúp Quốc gia. XMXT Sài Gòn là đội bóng mạnh, nhưng SHB Đà Nẵng đang rất khao khát chiến thắng. Chấn thương của tôi đã bình phục và tôi hoàn toàn sẵn sàng cho trận đấu.

Tiền vệ Nguyễn Rogerio (XMXT Sài Gòn):

Tôi từng có thời gian đẹp khi được thi đấu trong đội hình của SHB Đà Nẵng. Nhưng là cầu thủ chuyên nghiệp, tôi sẽ thi đấu hết khả năng để XMXT Sài Gòn giành chiến thắng nếu được HLV cho vào sân. Tôi tin người hâm mộ Đà Nẵng sẽ hiểu và không có áp lực nào cả.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.