Siêu cúp cập bến sông Hàn

Siêu cúp cập bến sông Hàn
TP - Đánh bại Xi măng Xuân Thành Sài Gòn với tỷ số đậm 4-0, CLB SHB Đà Nẵng lần đầu tiên đoạt Siêu cúp bóng đá Quốc gia trong niềm hân hoan vui sướng của người hâm mộ Đà Nẵng.

> SHB Đà Nẵng lần đầu đoạt Siêu Cúp quốc gia
> Siêu Cúp: Sôi động từ đường phố đến sân cỏ

Mưa và rét bất ngờ đã không ngăn được dòng người hâm mộ Đà Nẵng đến sân Chi Lăng để cổ vũ cho đội nhà trong trận đấu chiều qua với XMXT Sài Gòn. 16h, các khán đài sân Chi Lăng đã gần lấp kín với khoảng hai vạn khán giả. Cả bốn mặt sân rực một màu cam, hoà trong tiếng trống đánh, cờ bay.

BTC trao tặng kỷ niệm chương cho đại diện nhà tài trợ PV Gas và BTC sân Chi Lăng
BTC trao tặng kỷ niệm chương cho đại diện nhà tài trợ PV Gas và BTC sân Chi Lăng.

Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, SHB Đà Nẵng đã nhập cuộc tốt hơn. Đội chủ nhà nhanh chóng có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ ba.

Sau pha đón bóng trong vòng cấm của Gaston Merlo, bóng bật ra và tiền vệ Huỳnh Quốc Anh ra chân nhanh như chớp. Thủ môn Tấn Trường có vẻ như đã bị bất ngờ trong tình huống này, để bóng vuột qua tay vào khung thành.

Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh tặng hoa các cầu thủ trước trận đấu
Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh tặng hoa các cầu thủ trước trận đấu.

Các khán đài sân Chi Lăng như nổ tung với bàn thắng này. Có “vốn”, SHB Đà Nẵng thi đấu thêm tự tin.

BTC trao huy chương cho các nhà vô địch Siêu Cúp
BTC trao huy chương cho các nhà vô địch Siêu Cúp.

Phút 18, tiền vệ Minh Phương gây nên các tiếng ồ xuýt xoa trên khắp bốn mặt sân với pha đá phạt trực tiếp tuyệt đẹp, đưa bóng chạm cột dọc khung thành thủ môn Tấn Trường.

Cũng từ sau tình huống này, các cầu thủ XMXT Sài Gòn như bừng tỉnh. Thế trận trở nên cân bằng trong thời gian còn lại. Các đợt tấn công của đội khách bắt đầu trở nên sắc nét hơn. Sau tình huống đưa bóng vào lưới nhưng không được trọng tài công nhận của Nguyễn Rogerio, phút 38, Suleiman tiếp tục khiến các CĐV Đà Nẵng thót tim với pha kết thúc đưa bóng đi chệch cột dọc.

Một pha không chiến trước khung thành XMXT Sài Gòn
Một pha không chiến trước khung thành XMXT Sài Gòn .

Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía chủ nhà SHB Đà Nẵng. Bước sang hiệp hai, XMXT Sài Gòn đã thay đổi chiến thuật, chủ động tấn công ngay từ đầu nhằm tìm bàn cân bằng tỷ số. Hai đội chơi cởi mở, ăn miếng trả miếng và liên tục tạo được các tình huống nguy hiểm.

Phút 59, bóng lần thứ hai tìm đúng khung thành thủ môn Tấn Trường, và người kết thúc lúc này vẫn là Huỳnh Quốc Anh. Chỉ bảy phút sau đó, SHB Đà Nẵng có bàn thứ hai. Xuất phát từ đường chọc khe của Danny David, Gaston Merlo thoát xuống, kết thúc tinh tế vào góc xa, hạ thủ môn Tấn Trường. Sân Chi Lăng lần thứ hai nổ tung với tiếng trống đánh vang rộn.

Nhận bàn thua khi thời gian thi đấu chỉ còn hơn 20 phút, XMXT Sài Gòn đã không duy trì được thế trận. Những điều chỉnh về nhân sự và chiến thuật của HLV Lư Đình Tuấn không đem lại nhiều hiệu quả, trong bối cảnh lực lượng dự bị mỏng. Đội khách tiếp tục phải nhận thêm hai bàn thua nữa ở các phút 70 và 85, và thua chung cuộc với tỷ số 0-4.

Vượt qua XMXT Sài Gòn, SHB Đà Nẵng đã trở thành CLB thứ chín giành được chiếc Siêu cúp danh giá, trong lịch sử 14 lần tổ chức. Kết thúc trận đấu, rất đông người hâm mộ Đà Nẵng đã nán lại sân chia vui cùng thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Nhiều CĐV đã vào sân bắt tay, xin chụp ảnh chung với các cầu thủ của mình, như Minh Phương, Quốc Anh…

Chúc mừng SHB Đà Nẵng, chủ nhân của chiếc Siêu cúp thứ 14!

Bầu Hiển thưởng một tỷ đồng cho SHB Đà Nẵng

au trận đấu, bầu Hiển đã xuống sân chúc mừng thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. “Điều tôi hài lòng nhất là đội đã thi đấu cống hiến. Sau khi SHB Đà Nẵng dẫn 2-0, tôi vẫn muốn có thêm bàn thắng, và đội đã làm được.

Đây là khởi đầu rất tốt cho Đà Nẵng trước mùa giải mới”-ông Hiển nói. Chủ tịch tập đoàn T&T đã quyết định thưởng một tỷ đồng cho chiến công của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.