Đánh bại Chelsea, Man City bám đuổi M.U

Đánh bại Chelsea, Man City bám đuổi M.U
TPO – Đánh bại Chelsea với tỉ số 2-0, Man City đã rút ngắn khoảng cách với M.U xuống ‘chỉ còn’ 12 điểm.
Man City chơi một trận khá ấn tượng trước Chelsea
Man City chơi một trận khá ấn tượng trước Chelsea.

Man City buộc phải thắng trong cuộc đối đầu với Chelsea bởi nếu không họ sẽ gần như bị bỏ lại trong cuộc đua tranh đến chức vô địch Premier League. M.U đã hơn thầy trò Mancini tới 15 điểm và băng băng về đích, nếu Man Xanh thua hoặc thậm chí hòa trước The Blues thì mọi chuyện xem như chấm dứt.

Thật trớ trêu khi hai đội bóng được coi là giàu có nhất tại xứ sở sương mù cũng như làng bóng đá thế giới lại phải đối đầu với nhau trong tình cảnh của những kẻ bám đuổi thế này. Cả Man City và Chelsea đều có màu áo truyền thống là màu xanh bởi thế mà báo chí nước Anh chế giễu đó là hai ‘màu xanh bi kịch’. Họ gặp nhau để xem đội phải phải chịu bi kịch đớn đau hơn mà thôi.

Trận lượt đi giữa hai đội là màn ra mắt của HLV Benitez tại Chelsea. Kể từ đó đến nay, The Blues hầu như không hề tiến bộ mà chỉ giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 3 với một phong độ rất phập phù. Man City, cũng do một cựu HLV Inter Milan dẫn dắt (Mancini) cũng cho thấy sự thiếu ổn định trong lối chơi.

Tuy vậy, sân nhà Etihad cũng khiến Aguero và các đồng đội tỏ ra tự tin hơn. Họ chơi một hiệp một không mấy xuất sắc nhưng cũng tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn đặc biệt là tình huống đánh đầu cận thành của trung vệ Nastasic (đá thay Kompany chấn thương) nhưng bị Cech cản phá ở phút 14.

Toure ghi bàn mang lại bước ngoặt của trận đấu ở hiệp hai
Toure ghi bàn mang lại bước ngoặt của trận đấu ở hiệp hai.

Chelsea không hề tầm thường dù cho họ có phần lép vế trong 45 phút đầu tiên. Bước ngoặt tưởng chừng như đã đến khi trọng tài cho The Blues hưởng quả đá phạt đền ở phút 50 vì Joe Hart đốn ngã Demba Ba trong vòng cấm. Lão tướng Lampard lãnh trách nhiệm trên chấm 11m nhưng dù dạn dày trận mạc cựu tuyển thủ Anh vẫn gây thất vọng khi cú dứt điểm của anh dễ dàng bị Joe Hart bắt bài cản phá.

Có cơ hội mà không ghi được bàn sẽ phải trả giá. Quy luật bất thành văn ấy lại một lần nữa đúng trong trường hợp này. Phút 64, Toure dứt điểm thành bàn sau đường chuyền tốt của David Silva mở tỉ số trận đấu cho Man City. Mũi giáo trúng đích đầu tiên giống như gáo nước lạnh dội vào bầu nhiệt huyết của các cầu thủ Chelsea.

Họ gần như không còn động lực thi đấu và dễ dàng bị thủng lưới thêm một bàn nữa. Phút 85, Tevez nhắc mọi người nhớ đến mình bằng cú sút từ ngoài vòng cấm địa đưa trái bóng đi căng, găm vào góc trái khung thành khiến Cech chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng. 2-0 cho Man City và đó cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Man Xanh có ba điểm để tiếp tục cuộc bám đuổi mong manh với M.U. Năm ngoái họ đã vượt lên đoạt chức vô địch khi khoảng cách chỉ là 8 điểm. Nhưng giờ giữa hai đội bóng cùng thành phố Manchester là 12 điểm.

Cơ hội nào cho Man City?

Theo Viết
MỚI - NÓNG