Bóng đá vì người hâm mộ

Bóng đá vì người hâm mộ
TP - Đối với những người làm công tác tổ chức trong BTC Siêu cúp bóng đá Quốc gia - PV Gas 2012, điều hạnh phúc nhất có lẽ là trận đấu đã thu hút được đông đảo người hâm mộ đến sân. Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng đã trở thành ngày hội của những người đam mê bóng đá Đà Nẵng.

> Dấu ấn màu cam
> Siêu Cúp: Sôi động từ đường phố đến sân cỏ

Sau những ngày nắng đẹp, thời tiết Đà Nẵng gần đến thời điểm diễn ra trận đấu bỗng diễn biến theo chiều hướng xấu. Mưa kéo theo các đợt gió lạnh khiến những người muốn ra đường cũng ngại ngùng.

Qua tìm hiểu trước đó của BTC báo Tiền Phong, trận đấu sẽ thu hút một lượng lớn khán giả Đà Nẵng đến sân. Chưa kể một số lượng khá đông các CĐV của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn cũng từ Tp Hồ Chí Minh và Ninh Bình tới. Thời tiết xấu khiến chúng tôi không khỏi lo lắng.

Từ ngày 21-2, Đà Nẵng bắt đầu lác đác mưa. Cho đến sáng 23-2, không có dấu hiệu nào cho thấy thời tiết sẽ khá hơn. 15h30, khi thời điểm diễn ra trận đấu chỉ còn 30 phút, cơn mưa bắt đầu nặng hạt, trong khi các khán đài sân Chi Lăng vẫn còn quá nhiều khoảng trống. Chúng tôi đếm lướt chỉ được khoảng hơn 2000 CĐV. Một số thành viên BTC đã thở dài.

Lo ngại của BTC rốt cuộc đã không xảy ra, khi dòng CĐV vẫn tấp nập đổ về sân Chi Lăng. 16h, khi phần khai mạc trận đấu chính thức bắt đầu, sân Chi Lăng đã có khoảng gần hai vạn khán giả. Bất chấp cơn mưa vẫn dày hạt, các CĐV mang áo mưa, ô ngồi kín khán đài, cổ vũ cho hai đội.

Trận đấu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và kết thúc với phần thắng nghiêng về SHB Đà Nẵng trong niềm hân hoan của các CĐV nhà. Sau phần trao cúp, rất nhiều CĐV đã nán lại để chia vui với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Phát biểu trước truyền thông, Chủ tịch Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) Võ Quốc Thắng nở nụ cười mãn nguyện đánh giá, trận đấu đã thành công.

“Điều tôi cảm thấy hạnh phúc nhất, là trận đấu đã thực sự trở thành ngày hội vui của hai CLB và hàng vạn CĐV bóng đá. Ở góc độ đơn vị tổ chức các giải chuyên nghiệp quốc gia, VPF sẽ nỗ lực để các trận đấu đều thực sự diễn ra với chất lượng chuyên môn cao, trên tinh thần cống hiến cho người hâm mộ, qua đó kéo CĐV đến sân nhiều hơn. Những người làm nghề như chúng tôi luôn hiểu rằng, để bóng đá có thể thành công, không thể thiếu sự song hành của các CĐV”, theo ông Võ Quốc Thắng.

Phát biểu của ông Thắng, có lẽ cũng là suy tư, trăn trở của những người làm bóng đá VN. Suy cho cùng, từ những quốc gia bóng đá đã trở thành ngành công nghiệp đem lại lợi nhuận khổng lồ, đến các nền bóng đá kém phát triển, bóng đá chỉ thực sự là môn “thể thao vua” khi thu hút được đông đảo người hâm mộ.

Để làm được điều đó, bóng đá trước hết cần được xây dựng, với tôn chỉ hướng tới người hâm mộ được đặt lên hàng đầu, thay vì các lợi ích ngoài bóng đá trở nên phổ biến ở VN những năm trở lại đây.

Hơn một thập kỷ qua, Siêu cúp Quốc gia báo Tiền Phong đã trở thành trận đấu khai mạc trước mỗi mùa giải mới. Với thành công của trận Siêu cúp lần thứ 14, hy vọng bóng đá VN sẽ có một mùa giải vượt khó ngoạn mục.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Vì sao giá vé máy bay tăng cao?
Vì sao giá vé máy bay tăng cao?
TPO - Hiện nay dòng máy bay Airbus A321 Neo có phần linh kiện đang trong thời gian bảo trì bảo dưỡng. Theo yêu cầu của nhà chế tạo, hàng loạt máy bay đã phải triệu hồi, phải dừng các chuyến bay bằng dòng máy bay này. "Các hãng nội địa của chúng ta dùng dòng máy bay này là chính nên dẫn đến việc hạn chế, thiếu hụt máy bay. Đây là một tác nhân cho việc giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua" - Cục Hàng không thông tin tới lãnh đạo TP. Đà Nẵng. 
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ và kiêm nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Tiến - Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh.