U23 VN phải giành HCV SEA Games 27

U23 VN phải giành HCV SEA Games 27
TP - Chỉ tiêu Tổng cục TDTT đặt ra đối với LĐBĐVN (VFF) và đội tuyển U23 VN ở SEA Games 27 (Myanmar) diễn ra vào cuối năm 2013 là phải giành HCV.

> Bóng đá Việt với Asian Cup: Lịch sử sẽ sang trang?
> Việt Nam mất ‘mỏ vàng’ Thể dục dụng cụ tại SEA Games 27?
> Đội tuyển Việt Nam: ‘Đại học… mầm non’

Chỉ tiêu trên đã được đưa ra trong cuộc họp mới đây, với sự tham dự của lãnh đạo Tổng cục TDTT gồm Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn với đại diện VFF như TTK Ngô Lê Bằng, phó TTK Dương Nghiệp Khôi…

Trao đổi với Tiền Phong hôm qua 24-2, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn (kiêm Phó chủ tịch VFF) cho biết: “Qua phân tích tình hình cụ thể của bóng đá VN hiện nay cũng như tương quan với các quốc gia trong khu vực, cuộc họp đã đi đến thống nhất chúng ta cần hướng tới việc giành HCV SEA Games 27. Cá nhân tôi cho rằng với người hâm mộ VN lúc này, bất kỳ chỉ tiêu nào thấp hơn đều khó lòng thoả mãn được người hâm mộ. Dĩ nhiên, nhìn vào quá trình thi đấu cũng như cách các cầu thủ thể hiện, người hâm mộ sẽ tự có phán xét tuỳ thành tích cụ thể của đội tuyển”.

Trước câu hỏi về sức ép có thể tạo nên đối với U23 VN, theo ông Tuấn, “Bóng đá là áp lực. Tôi không tin có đội bóng nào trên thế giới, tham dự giải lại không phải chịu áp lực. Để trở thành nhà vô địch, chúng ta buộc phải có bản lĩnh vượt qua các trở ngại, bao gồm cả sức ép thành tích từ phía người hâm mộ”.

Hiện, đội tuyển U23 VN vẫn chưa có HLV chính thức. Như Tiền Phong đã thông tin trong các số trước, quyền HLV trưởng ĐTQG Hoàng Văn Phúc đang đứng trước khả năng được VFF ký hợp đồng dài hạn, chịu trách nhiệm dẫn dắt đội tuyển U23 VN tham dự SEA Games 27.

Sau khi ĐTQG thể hiện tốt ở trận đấu với UAE trong khuôn khổ vòng loại Asian cup 2015 vừa qua, khả năng này càng trở nên lớn hơn bởi đối thủ sắp tới của VN chỉ là Hong Kong (Trung Quốc), vốn được đánh giá yếu hơn.

Vấn đề này, ông Tuấn cho biết: “Nói VFF sẽ ký hợp đồng dài hạn với HLV Hoàng Văn Phúc vào lúc này là hơi vội vàng. Trên thực tế, chúng tôi đã cân nhắc đầy đủ các phương án, và tôi thừa nhận anh Phúc cũng trong số này. Quyết định cụ thể như thế nào thì cần chờ thêm”.

Theo Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng, Tổng cục TDTT vẫn giữ nguyên quan điểm sử dụng HLV nội dẫn dắt ĐTQG và U23 VN.

Liên quan tới đội tuyển nữ quốc gia, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn cho biết, VFF đang xúc tiến việc gia hạn hợp đồng với HLV Trần Vân Phát. Trong thời gian qua, do một số vấn đề phát sinh, hợp đồng của ông Phát với VFF vẫn chưa được ký kết.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG