Hướng đến 'El Clasico': Barca diễn kịch rất giỏi!

Hướng đến 'El Clasico': Barca diễn kịch rất giỏi!
Real đang bị những chiếc thẻ đỏ "ám", và nếu họ không tỉnh táo, khôn ngoan thì rất dễ "sập bẫy" của kình địch Barca. Trước khi bước vào trận "Kinh điển" lượt về bán kết Cúp Nhà Vua, đây là một trong những thách thức lớn nhất với đội bóng Hoàng gia.

Hướng đến 'El Clasico': Barca diễn kịch rất giỏi!

> Manchester City - Chelsea: Người giàu cũng khóc

> ‘Hậu Kinh điển’: Messi nóng tính hay bẩn tính?

Real đang bị những chiếc thẻ đỏ "ám", và nếu họ không tỉnh táo, khôn ngoan thì rất dễ "sập bẫy" của kình địch Barca. Trước khi bước vào trận "Kinh điển" lượt về bán kết Cúp Nhà Vua, đây là một trong những thách thức lớn nhất với đội bóng Hoàng gia.

Di Maria nhận hai thẻ vàng trong 11 giây
Di Maria nhận hai thẻ vàng trong 11 giây.
 

Kỷ lục buồn của Di Maria

Hơn một tuần trước, ở vòng 24 La Liga, hậu vệ Sergio Ramos đã thiết lập kỷ lục buồn trong lịch sử Real Madrid: nhận hai thẻ vàng chỉ trong vòng 44 giây. Hậu vệ người Sevilla đã liên tiếp có hai pha phạm lỗi nặng với cầu thủ của Rayo Vallecano.

Những tưởng đó sẽ là kỷ lục buồn tồn tại lâu với Ramos cũng như Real, nhưng ngay sau đó tiền vệ Di Maria còn làm điều khó tin hơn.

Trong trận thắng chật vật trước Deportivo đêm thứ Bảy vừa qua, ở phút chính thức cuối cùng, Di Maria phạm lỗi với Bruno Gama và nhận thẻ vàng. Ngay sau đó, cầu thủ người Argentina cố tình ngăn cản đối thủ đá phạt, và trọng tài chính Alfonso Alvarez quyết định rút chiếc thẻ vàng thứ 2.

Thời gian trọng tài Alvarez rút hai chiếc thẻ vàng với Di Maria chỉ là 11 giây. Thế nên, chính anh và các cầu thủ Real ban đầu rất ngỡ ngàng, khi nghĩ vị trọng tài 40 tuổi này rút nhầm thẻ.

Chiếc thẻ đỏ mà Di Maria nhận ở sân Riazor cũng là lần thứ hai từ đầu năm 2013 anh bị đuổi khỏi sân. Trước đó, tiền vệ người Argentina nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận hòa Valencia 1-1 ở lượt về tứ kết Cúp Nhà Vua.

Kể từ ngày đến Real Madrid, chưa bao giờ Di Maria phải nhận hai thẻ đỏ trong một mùa giải. Lần này, hai lần "Thiên thần" bị đuổi chỉ trong vỏn vẹn một tháng.

Nỗi ám ảnh những chiếc thẻ đỏ

Di Maria trải qua kỷ lục buồn, và đây cũng là một thực trạng báo động với Real. Chưa bao giờ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trải qua giai đoạn gặp nhiều rắc rối với các ông Vua sân cỏ như hiện nay.

Đã có 8 lần Real bị đuổi người từ đầu năm 2013
Đã có 8 lần Real bị đuổi người từ đầu năm 2013.
 

Cụ thể, kể từ đầu năm 2013, Real trải qua 13 trận đấu trên các mặt trận, thì có đến 8 trường hợp các cầu thủ của HLV Mourinho phải nhận thẻ đỏ.

Cũng giống như Di Maria, hậu vệ Ramos đã hai lần bị đuổi trong khoảng thời gian này. Trước đó, Ramos thậm chí bị cấm thi đấu 5 trận, vì sau khi nhận thẻ đỏ trong trận gặp Celta Vigo, cầu thủ này đã có những lời lẽ lăng mạ trọng tài chính và trợ lý.

Bên cạnh đó, còn có 4 cầu thủ khác của Real phải nhận thẻ đỏ từ đầu năm đến nay là thủ thành Adan, Kaka, Higuain và Coentrao.

Ở Tây Ban Nha và châu Âu, không đội bóng nào có nhiều trường hợp "đi tắm sớm" như Real. Các cầu thủ Real đá quá xấu, đánh mất khả năng kiểm soát về mặt tâm lý, vô kỷ luật, hay còn có nguyên nhân nào khác?

Hãy thận trọng trước Barca!

Khi Di Maria bị truất quyền thi đấu, HLV Mourinho đã không chỉ trích trọng tài như trước, nhưng ông bộc lộ phản ứng bằng việc bỏ luôn trận đấu. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đi thẳng vào phòng thay đồ mà không chờ trận đấu kết thúc.

Real có thể sẽ bị Barca khiêu khích
Real có thể sẽ bị Barca khiêu khích.
 

Đã có những ý kiến từ Madrid cho rằng, Di Maria bị đuổi một cách oan uổng. Bởi vì, trọng tài Alvarez là người thành phố Barcelona, xứ Catalunya. Mà ở vòng đấu tới, Real sẽ gặp Barca. Trọng tài Alvarez đã gián tiếp "giúp" Barca bằng cách đưa Di Maria lên dự khán trận "Kinh điển" lượt về La Liga trên khán đài.

Không nói đến vấn đề các trọng tài, mà trước hết đề cập đến chính cầu thủ Real. Với tình trạng nhận thẻ đỏ liên tục, sẽ rất bất lợi cho đội quân của Mourinho khi bước vào hai cuộc chiến "Kinh điển".

Nếu tình trạng này tiếp diễn, không loại trừ sẽ có thêm thẻ đỏ cho Real ở hai trận tới. Trong đó, cuộc chiến ở Camp Nou là rất quan trọng, khi Real cần phải chiến thắng để vào chung kết Cúp Nhà Vua, sau khi đã mất cơ hội đua tranh ngôi quán quân La Liga.

Chính người Madrid hiểu một điều rằng, Barca rất giỏi diễn kịch để gây ức chế đối thủ, và qua mắt trọng tài. Trong quá khứ, đã không ít lần Real kêu ca việc mình là nạn nhân trong các tình huống mà cầu thủ Barca đóng kịch quá đạt.

Trận đấu giữa tuần này, với lợi thế sân nhà, nếu Barca nhận được đôi chút ưu ái từ trọng tài cũng là điều không lạ. Và, Barca cũng là đội rất giỏi trong việc gây sức ép lên trọng tài chính.

Theo Kim Ngọc
Vietnamnet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".