Arsenal 'chê' 2,25 tỷ USD

Arsenal 'chê' 2,25 tỷ USD
TP - Nhận được lời đề nghị mua lại Arsenal với giá 2,25 tỷ USD từ một tập đoàn đến từ Trung Đông song ông chủ Arsenal, tỷ phú Stan Kroenke, cho biết không có ý định bán số cổ phần áp đảo của mình ở Arsenal.

> Cuộc chiến vì vị trí thứ 3
> Thôi rồi Arsenal!

Tờ Sunday Telegraph đưa tin tập đoàn trên, được hậu thuẫn bởi các quỹ tài chính của Qatar và Các tiểu Vương quốc Arập thống nhất, đã đề nghị một cuộc gặp trực tiếp với ông chủ người Mỹ của Arsenal, người nắm giữ 2/3 cổ phần của đội bóng nổi tiếng phía bắc thành London, để bàn về cuộc chuyển giao kỷ lục trong làng bóng đá thế giới nếu thành công.

“Stan Kroenke cam kết gắn bó lâu dài với Arsenal và không có ý định bán cổ phần của mình. Chưa có cuộc tiếp xúc nào được thực hiện với bất kỳ nhà đầu tư tiềm năng nào”, giám đốc truyền thông của Arsenal, Mark Gonnella, cho hãng tin Reuters biết.

Ông Gonnella nhấn mạnh rằng tỷ phú Kroenke, người cũng sở hữu đội bóng St Louis Rams tại giải bóng bầu dục nhà nghề Mỹ NFL, chưa bao giờ bán bất kỳ khoản đầu tư nào của mình trong lĩnh vực thể thao.

Ngoài cổ phần đang nắm giữ, cách đây hai năm, tỷ phú Kroenke tiếp tục thâu tóm thêm để nắm phần lớn cổ phần của Arsenal, được định giá khoảng 1 tỷ USD.

Một cổ đông lớn khác năm giữ 30% cổ phần của CLB là tỷ phú gốc Uzbekistan Alisher Usmanov nhưng không nằm trong ban lãnh đạo CLB và từng chỉ trích Arsenal đã bán Robin van Persie cho M.U hồi năm ngoái.

Trong khi đó, rất nhiều CĐV Arsenal không hài lòng với cách ông chủ Kroenke điều hành CLB, buộc tội ông này đặt lợi ích kinh tế lên trên thành tích của đội trên sân đấu.

Kể từ năm 2005, Arsenal chưa giành được bất kỳ danh hiệu nào và hiện đang đối mặt với một mùa giải tay trắng nữa. CĐV thì giận dữ với việc họ phải trả tiền vé cao nhất nước cho một chỗ ngồi ở sân Emirates có sức chứa 60.000 chỗ và chỉ trích Kroenke đã bán đi những cầu thủ tốt nhất cho các đối thủ.

Theo tuyên bố của tập đoàn đầu tư bí ẩn trên, với những thành viên chưa được tiết lộ danh tính, nếu mua lại thành công Arsenal, họ sẽ lập một ngân sách chuyển nhượng đủ để “biến Arsenal thành một thế lực ở bóng đá châu Âu và thế giới”.

Để tạo thiện cảm với các CĐV, tập đoàn này cũng cho biết sẵn sàng hạ giá vé trên sân Emirates và nỗ lực tái tạo phần nào bầu không khí cuồng nhiệt như thân mật và ấm cúng của sân Highbury nhỏ bé, sân bóng mang nhiều dấu ấn lịch sử của Arsenal trước khi chuyển sang sân Emirates lớn và hiện đại hơn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.