Đại chiến M.U - Real Madrid: Giấc mơ nào ở nhà hát?

Đại chiến M.U - Real Madrid: Giấc mơ nào ở nhà hát?
TP - Cả Real Madrid và M.U (lượt đi 1-1, 2h45 ngày 6-3) đều hừng hực khí thế nhưng chỉ có một đội đi tiếp. Tại Old Trafford - nhà hát của những giấc mơ - giấc mơ nào sẽ được chắp cánh để bước tiếp trên con đường chinh phục đỉnh cao ở châu Âu.

> Ferguson đích thân đến Nou Camp do thám Real
> Ronaldo hạ Barca tại Nou Camp

Mọi con mắt đổ dồn vào Ronaldo trong ngày trở lại Old Trafford, nơi đó CR7 từng có những năm tháng đẹp nhất trong đời cầu thủ.

Trước khi gia nhập Real Madrid, cầu thủ người Bồ từng gắn bó 6 năm với M.U, giành được 3 chức VĐ Premier League, 1 FA Cup và 1 Champions League.

Không chỉ có những danh hiệu, ở Old Trafford dưới bàn tay dìu dắt của Alex Ferguson, Ronaldo từ một cầu thủ giỏi trở thành một danh thủ xuất sắc bậc nhất trong kỷ nguyên bóng đá hiện đại.

Những ký ức sẽ không phai mờ với CR7. Ở Old Trafford, anh vẫn còn những người bạn tốt (có cả những cuộc tình chóng vánh), những fan hâm mộ mình và nhất là ông thầy tận tụy Alex Ferguson.

Nhưng giờ đây, Ronaldo sẽ phải đứng ở bên kia chiến tuyến chống lại những người đồng đội cũ. Đó là sự khắc nghiệt của bóng đá và một cầu thủ chuyên nghiệp buộc lòng phải chấp nhận điều đó.

Ở trận lượt đi, Ronaldo đã ghi bàn vào lưới M.U nhưng với tình cảm đặc biệt dành cho đội bóng cũ, anh đã không ăn mừng một cách thái quá.

“Tôi sẽ tiếp tục làm điều đó (ghi bàn-PV) tại Old Trafford. Đó sẽ là một khoảnh khắc đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi” – CR7 trần tình như vậy ngay khi đặt chân trở lại Manchester chuẩn bị cho cuộc đối đầu hấp dẫn nhất loạt trận vòng 1/16 Champions League.

Real Madrid của Ronaldo ở thời điểm hiện tại đang thăng hoa khi thắng liền một lúc hai trận Siêu kinh điển trước Barcelona. Ở thế chân tường, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha vùng lên mạnh mẽ để chứng tỏ đẳng cấp và bản lĩnh.

Mourinho chứng minh khả năng tuyệt vời khi dẫn dắt một CLB đang khủng hoảng nặng nề, rối loạn nội bộ trở lại quỹ đạo chiến thắng một cách thuyết phục. Đó chính là đẳng cấp của người đặc biệt, một HLV không giỏi hoạch định chiến lược dài hơi nhưng cực xuất sắc trong việc phân tích, ứng biến trong những trận cầu cụ thể mang tính quyết định.

Cuộc đối đầu với M.U tại Old Trafford cũng là một trận đấu như thế khi Real Madrid gặp bất lợi hơn rất nhiều trước đối thủ bởi đa bị ghi một bàn ở trận lượt đi tại Bernabeu.

Con đường nào đi đến vinh quang cũng đều trắc trở và M.U là một vật cản với Real Madrid trên con đường hoàn tất cú Decima (lần thứ 10 vô địch Champions League). Lịch sử chỉ ra rằng, hai đội đã gặp nhau 4 lần ở cúp châu Âu trong đó đội chiến thắng sau đó đã 3 lần đăng quang.

Nhưng M.U đâu phải tay mơ. Nhà vô địch nước Anh dưới bàn tay lão luyện của Alex Ferguson luôn là một đội bóng đẳng cấp ở bất cứ thời điểm nào, dù yếu hay mạnh.

Trong bối cảnh hiện tại, Quỷ đỏ càng đáng sợ hơn khi họ đã gần như giải quyết được Premier League và tập trung toàn bộ sức lực cho Champions League.

Chiến thắng 4-0 trước Norwich City hồi cuối tuần dù không tung hết lực lượng tốt nhất cho thấy thực lực rất mạnh của nửa Đỏ thành Manchester.

Cuộc đối đầu đỉnh cao này được ví như trận chung kết sớm của Champions League. Đội nào sẽ đi tiếp?

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG