Arsenal mang đội hình xịn sang Việt Nam

Arsenal mang đội hình xịn sang Việt Nam
TP - Đội bóng Pháo thủ thành London đã chọn VN làm một điểm dừng chân trong hành trình du đấu châu Á mùa hè 2013. Người hâm mộ bóng đá VN và đặc biệt là các CĐV Arsenal sẽ có cơ hội được trực tiếp chiêm ngưỡng các thần tượng của mình thi đấu.

> Arsenal sẽ đến Việt Nam vào tháng 7
> Arsenal 'chê' 2,25 tỷ USD

Chiều qua 5-3, LĐBĐVN (VFF) tổ chức cuộc gặp mặt báo chí công bố chuyến du đấu VN của CLB Arsenal.

Cuộc gặp gây bất ngờ với sự xuất hiện của Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, với tư cách đại diện Ngân hàng Eximbank và Chủ tịch CLB bóng đá HA.GL Đoàn Nguyên Đức. Đây là “bộ đôi” phối hợp đưa Arsenal đến VN.

Theo giới thiệu sau đó, phía Arsenal cũng cử hai đại diện tham dự là Giám đốc thương mại Tom Fox và Giám đốc tiếp thị Angus Kinnear.

Theo Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, việc đưa CLB Arsenal sang VN bắt nguồn từ ý tưởng của bầu Đức. “Vừa rồi anh Đức đưa ra đề nghị với Eximbank và sau khi cân nhắc, chúng tôi đã đồng ý. Arsenal sẽ mang đội hình thi đấu chính thức sang VN, bao gồm nhiều cầu thủ ngôi sao. Trong hai tiếng mới đây, chúng tôi đã đưa đại diện Arsenal đi thăm khách sạn, sân vận động cùng các cơ sở vật chất khác ở Hà Nội và họ rất hài lòng”-Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng cho biết.

Xác nhận ý kiến của ông Dũng, Giám đốc tiếp thị Arsenal Tom Fox khẳng định: “Không chỉ các ngôi sao ở đội một như Theo Walcott, Carzola hay Podolski…trong đoàn du đấu của Arsenal sang VN còn có nhiều nhân vật nổi tiếng khác như cựu danh thủ Robert Pires, trợ lý Steve và dĩ nhiên, không thể thiếu HLV Arsene Wenger.

“Chúng tôi đánh giá châu Á và VN với số lượng CĐV đông đảo là thị trường tiềm năng. Đây là năm thứ ba Arsenal thực hiện các chuyến du đấu châu Á trước mùa giải mới. Chúng tôi coi đây là dịp để đội chuẩn bị tốt hơn cho Premier League. Trong những năm vừa qua, thành tích của CLB không được tốt và chúng tôi đang nỗ lực để tìm phương hướng phát triển. Arsenal rất vui mừng được thi đấu với ĐTVN. Chúng tôi sẽ chuẩn bị chu đáo, với mục tiêu giành chiến thắng”.

Lịch trình dự kiến, ngày 15-7 HLV Arsene Wenger sẽ cùng các cầu thủ Arsenal đến VN từ Jakarta. Đội sẽ có một số hoạt động tại VN trong ngày 16-7 trước khi thi đấu giao hữu với ĐTVN vào 19h ngày 17-7.

“Đây là lịch trình chúng tôi đã tính trong hai tháng vừa qua. Bản thân tôi luôn thích làm những chuyện người khác không làm được. Nhiều năm qua các nước ở Đông Nam Á được tiếp đón các đội bóng lớn của châu Âu, nhưng VN thì không. Cách đây hai, ba năm, tôi đã có thể mời họ sang VN nếu quyết tâm. Nhưng tôi cho rằng, bây giờ mới là thời điểm chín muồi. Hình ảnh của bóng đá VN sẽ được tiếp thị rất tốt nếu mỗi năm chúng ta lại được tiếp đón một CLB lớn của thế giới” - bầu Đức phát biểu.

Mối lo ngại thường trực của các CĐV VN mỗi khi đón một đội bóng lớn, là giá vé cũng như công tác tổ chức của BTC. Về điểm này, ông Dũng cho biết: “Sau khi thành lập BTC, chúng tôi sẽ tính toán về giá vé. Nhưng quan điểm là giá không được quá thấp, cũng không quá cao để người hâm mộ có thể mua. Chúng tôi rất muốn đáp ứng nhu cầu của tất cả người hâm mộ, nhưng sân vận động Mỹ Đình chỉ có 40.000 ghế. Nếu vé không đáp ứng đủ nhu cầu, chúng ta buộc lòng phải chấp nhận”.

Mặc dù vậy, ông Dũng đưa ra thông tin trấn an khi cho biết, chiều 16-7 Arsenal sẽ tổ chức tập mở, cho các CĐV vào xem miễn phí.

“HLV Arsene Wenger đã đề nghị được cấp micro để giao lưu với CĐV VN”, theo ông Dũng. Ông Dũng từ chối cho biết chi phí đưa Arsenal sang VN, do nằm trong điều khoản bảo mật của hợp đồng.

Dự kiến, lễ ký kết hợp đồng du đấu VN của Arsenal sẽ được tổ chức tại London.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.