Juventus và PSG dắt tay nhau vào tứ kết Champions League

Juventus và PSG dắt tay nhau vào tứ kết Champions League
Không có cuộc lật đổ nào xảy ra ở 2 cặp đấu vòng 1/8 Champions League diễn ra vào rạng sáng 7-3 (giờ VN), sau khi Juventus tiếp tục hủy diệt Celtic (2-0) trong khi PSG cầm hòa Valencia (1-1) để giành vé vào tiếp vòng sau.

Juventus và PSG dắt tay nhau vào tứ kết Champions League

> Vòng 1/8 Champions League: Quỷ đỏ đụng Kền kền
> Thua 'sốc' Juventus, Chelsea sắp bị loại

Không có cuộc lật đổ nào xảy ra ở 2 cặp đấu vòng 1/8 Champions League diễn ra vào rạng sáng 7-3 (giờ VN), sau khi Juventus tiếp tục hủy diệt Celtic (2-0) trong khi PSG cầm hòa Valencia (1-1) để giành vé vào tiếp vòng sau.

Các cầu thủ Juventus (áo sọc đỏ đen) dễ dàng bước vào vòng tứ kết Champions League. Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Juventus (áo sọc đỏ đen) dễ dàng bước vào vòng tứ kết Champions League. Ảnh: Reuters.

Hành quân đến thành Turin với mớ hành trang te tua, trong đó có trận thua 0-3 ở lượt đi dường càng khiến bước chân của các cầu thủ Celtic thêm nặng nề.

Nhập cuộc rất chắc chắn, đặc biệt nguy hiểm ở những pha phản công và khi đồng hồ bước vào phút 24, "Bà đầm già" Juventus đã trừng phạt đối thủ với bàn mở tỷ số của Alessandro Matri từ pha đệm lòng dễ dàng.

Sau bàn thua khá bất ngờ, Celtic nỗ lực rất nhiều nhằm có thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Hàng tiền vệ năng nổ giúp họ có được sự vượt trội về mặt kiểm soát khu vực trung tuyến, nhưng để áp sát khung thành Buffon và tung ra những pha dứt điểm có độ nguy hiểm cao thì đội khách lại không làm được.

Mặc dù hòa 1-1 nhưng PSG (áo sậm) vẫn vượt qua Valencia để vào vòng tứ kết. Ảnh: Reuters
Mặc dù hòa 1-1 nhưng PSG (áo sậm) vẫn vượt qua Valencia để vào vòng tứ kết. Ảnh: Reuters .

Sang hiệp 2 vẫn là thế trận vững chắc của đội chủ nhà, còn Celtic tấn công trong vô vọng. Với những pha phản công sắc như dao cạo, "Bà đầm già" một lần nữa thành công với bàn thắng ấn định tỷ số của Fabio Quagliarella (phút 65) từ đường chuyền dọn cỗ của Vidal.

Giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-0 trước Celtic sau hai lượt trận, Juventus đang chứng tỏ là một đối thủ đáng gờm tại vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay.

Jonas (bìa phải) giúp Valencia vượt lên dẫn trước PSG 1-0. Ảnh: Reuters
Jonas (bìa phải) giúp Valencia vượt lên dẫn trước PSG 1-0. Ảnh: Reuters.

Ở trận còn lại, trên sân Công viên các Hoàng tử, sau 18 năm chờ đợi, Paris Saint Germain (PSG) cũng đã có thể góp mặt ở tứ kết Champions League. Ở trận lượt về vòng 1/8 rạng sáng nay, đội bóng thuộc thủ đô nước Pháp đã giành vé đi tiếp sau khi cầm hòa 1-1 với Valencia - thắng với tổng tỷ số 3-2.

Trước giờ bóng lăn ở trận lượt về trên sân nhà, PSG được dự đoán có tới 95% cơ hội giành quyền đi tiếp khi mà ở trận lượt đi trên sân khách, họ đã đánh bại đại diện của Tây Ban Nha Valencia với tỷ số 2-1.

Dẫu vậy, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử tỏ ra rất thận trọng. PSG chủ động nhập cuộc với lối chơi phòng thủ và phản công, cố gắng giảm tốc độ trận đấu.

Bên kia chiến tuyến, dù rất nỗ lực kiểm soát bóng và tổ chức tấn công nhưng các chân sút của Valencia tỏ ra bế tắc trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của đội chủ nhà PSG trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1.

Lavezzi (ở trần) ăn mừng bàn san bằng tỷ số cho PSG. Ảnh: Reuters
Lavezzi (ở trần) ăn mừng bàn san bằng tỷ số cho PSG. Ảnh: Reuters.

Bước vào hiệp 2, trận đấu trở nên có sức sống hơn khi Jonas mở tỷ số cho đội khách Valencia ở phút 55 sau một cú sút xa cực mạnh.

Hy vọng về một cuộc lội ngược dòng của các vị khách Valencia chỉ tồn tại đúng 11 phút thì bị Lavezzi dập tắt.

Đón đường chuyền của đồng đội Gameiro, tiền đạo người Argentina tung ra hai pha dứt điểm liên tiếp trong vòng cấm, hạ gục thủ thành Guaita quân bình tỷ số 1-1 cho PSG.

Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho tới tiếng còi kết thúc trận đấu, bất chấp những nỗ lực của Valencia trong thời gian còn lại.

Như vậy, cho đến thời điểm này đã xác định được Real Madrid, Dortmund; Juventus và PSG là 4 đội giành quyền vào chơi vòng tứ kết.

Theo Lĩnh Nam
Thanh Niên

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.