Vòng 2 V-League: Hat-trick đầu tiên

Vòng 2 V-League: Hat-trick đầu tiên
TP - Hai đội khách vừa mới lên hạng đều nhận thất bại với tỷ số đậm ở hai trận đấu chiều qua. Trên sân Thanh Hóa, hat-trick đầu tiên của V-League 2013 được ghi bởi một cầu thủ ngoại.

> Ghi bàn trong ngày sinh nhật
> Trước vòng 2 V-League: Chủ nhà thất thế

Trên sân Pleiku, chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) nhập cuộc tấn công ngay từ đầu và sớm có bàn thắng ở ngay phút thứ 7, trong một cuộc đọ trí của 2 HLV ngoại.

HLV Bồ Đào Nha Francisco Vital của ĐTLA đối đầu với HLV Hàn Quốc Choi Yoom Gyum của HAGL. Cả 2 đều đang trẻ hóa lực lượng nhưng xét về ngoại binh thì ông Choi hơn ông Vital vì cả bộ ba ngoại binh Akpan (thủ môn), Oseni và Evaldo tỏ ra vượt trội hơn bộ ba Ebimo, Phan Lê Isaac và Gibson của đối thủ ĐTLA.

ĐTLA vẫn còn những cầu thủ cũ từ thời Calisto như Tiến Phong, Thanh Giang, Tuấn Phong, Việt Thắng, nhưng sức mạnh thì giảm nhiều. Nội binh cho thấy đội khách cũng kém thế trước chủ nhà với những Văn Pho, Đức Dương, Văn Trương, Văn Nhiên, Quý Sửu.

Ngoài bàn thắng ở phút thứ 7 của Oseni từ pha phạt góc thì 2 đội chủ yếu vẫn chơi thiên về thể lực, vì cả 2 bên đều không có những nhạc trưởng đích thực.

Chủ nhà HAGL dẫn trước, chơi rất chủ động và tấn công mạnh mẽ, nhưng hàng thủ của ĐTLA cũng chơi phòng ngự tốt. Có thể thấy đội khách chơi phòng ngự phản công thì tốt hơn là vận hành bộ máy tấn công.

Trong suốt trận, hai đội đã có những pha bóng cứu thua ngoạn mục. Đó là trung vệ Văn Pho “moi” bóng từ trên vạch cầu môn sau cú sút của Việt Thắng trong hiệp 1 và ngược lại, 2 lần trung vệ Phan Thanh Giang cũng “moi” bóng từ trên vạch vôi sau những cú sút của Oseni.

Phút 68, Evaldo ấn định tỷ số 2-0 cho chủ nhà HAGL. Evaldo có bóng trong tư thế trống trải bên cánh trái, anh tung cú sút chéo góc rất căng hạ thủ môn Tiến Phong của ĐTLA.

Tiền đạo Việt Thắng của đội khách đã chơi rất quyết tâm nhưng dưới sức nặng của tuổi tác, những pha bóng mà anh có được chỉ dừng lại mức gây nguy hiểm cho phía khung thành của thủ môn Akpan của HAGL mà thôi.

Trên sân Thanh Hóa, trong khi chủ nhà Thanh Hóa chọn lối chơi tấn công thì đội khách Đồng Nai đá phòng ngự - phản công. Phút 13, từ quả đá phạt ở khu vực giữa sân, Henry di chuyển thông minh, phá bẫy việt vị của Thanh Hóa trước khi đánh bại thủ môn Tô Vĩnh Lợi, mở tỷ số cho Đồng Nai.

Phút 19, Abass băng xuống bên cánh phải trước khi chuyền ngược trở lại và sau một tình huống lộn xộn, Patiyo đã có mặt đúng lúc đệm bóng qua thủ môn Thanh Diệp gỡ hòa 1-1 cho Thanh Hóa.

Sau bàn gỡ này, các cầu thủ Đồng Nai phản ứng trọng tài Ngô Quốc Hưng về tình huống ghi bàn của đội chủ nhà khi cho rằng cầu thủ nhận bóng Abass đã rơi vào thế việt vị và kết quả là Ngọc Quốc (Đồng Nai) phải nhận thẻ vàng.

Phút 31, Abass có mặt đúng chỗ khi thủ môn Thanh Diệp bắt không dính bóng và dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1 cho Thanh Hóa. Phút 57, Văn Thắng sau pha phạm lỗi với Vũ Ân đã phải nhận thẻ vàng thứ hai, phải rời sân nhưng Thanh Hóa đã chơi nỗ lực để có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1. Phút 61, Abass với thể lực dồi dào, sự quyết đoán trong dứt điểm đã mang về bàn thắng thứ 3 cho Thanh Hóa.

Abas sau đó còn ghi thêm được 1 bàn thắng nữa, lập hat-trick đầu tiên của V-League 2013. Sau pha chuyền bóng rất đẹp của Quốc Phương, Abass khống chế và dứt điểm kỹ thuật vào góc xa hạ thủ môn Thanh Diệp (Đồng Nai) ở phút 74, ấn định tỷ số 4-1 cho Thanh Hóa.

Phút 77, thế cân bằng về người được thiết lập khi Barken (Đồng Nai) bị thẻ đỏ vì chơi xấu với Tambwe (Thanh Hóa) nhưng tỷ số 4-1 thì nghiêng về đội bóng xứ Thanh.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.