VTV mua bản quyền truyền hình SEA Games 27

VTV mua bản quyền truyền hình SEA Games 27
TP - BTC nước chủ nhà Myanmar quyết định không miễn phí bản quyền truyền hình (BQTH). Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) được chọn làm đầu mối mua BQTH SEA Games 27, chia sẻ lại cho các đài trong nước.

> Bản quyền truyền hình: Miếng bánh ngon đang bị... thiu
> U23 VN phải giành HCV SEA Games 27

BQTH SEA Games từng là vấn đề gây nhiều tranh cãi và bất đồng giữa các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, bắt đầu từ SEA Games 24 tại Thái Lan (năm 2007). BTC nước chủ nhà Thái Lan đã vấp phải phản ứng quyết liệt từ nhiều đài truyền hình các quốc gia Đông Nam Á với chủ trương bán BQTH.

SEA Games 25 tại Lào, nước chủ nhà được Hội đồng thể thao Đông Nam Á chấp thuận cho phép bán BQTH, doanh thu được chia theo tỷ lệ cụ thể cho các bên tham gia.

Năm 2011, Indonesia quyết định miễn phí BQTH SEA Games 26, với mục tiêu quảng bá hình ảnh tới cộng đồng khu vực và quốc tế.

Theo thông tin từ Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC), SEA Games 27 diễn ra tại Myanmar vào cuối năm nay, BTC nước chủ nhà đã quyết định sẽ không miễn phí BQTH. Đài phát thanh và truyền hình quốc gia Myanmar (MRTV) được chọn là đài truyền hình của nước chủ nhà, nắm BQTH SEA Games 27.

Tại VN, Phó chủ tịch VOC Hoàng Vĩnh Giang cho biết, Đài truyền hình VN (VTV) sẽ được chọn làm đầu mối đàm phán mua bản quyền truyền hình SEA Games 27. VTV sau đó có trách nhiệm chia sẻ lại cho các đài trong nước.

“Chúng tôi nhận được thông báo nước chủ nhà Myanmar sẽ bán BQTH theo phương thức riêng, ngoài khu vực ĐNA thì các đài truyền hình thế giới, như ESPN, cũng sẽ có thể phát sóng trực tiếp các môn thi đấu ở SEA Games 27. Tuy nhiên phương thức cụ thể như thế nào thì họ chưa tiết lộ.

“Quan điểm của VOC là các nội dung thi đấu ở SEA Games cần được truyền tải đến đông đảo người hâm mộ, đặc biệt ở các môn có sự tham dự của VN. Chúng tôi đã chọn VTV làm đầu mối mua BQTH, với yêu cầu đưa ra cho Myanmar là bất kỳ đài nào cũng không được độc quyền phát sóng. VTV sẽ chia sẻ lại cho các đài VN”, ông Hoàng Vĩnh Giang cho biết.

Trao đổi với Tiền Phong hôm qua 13-3, Phó Trưởng ban Thể thao giải trí và Thông tin kinh tế VTV3 Đài truyền hình VN Phan Ngọc Tiến xác nhận, VTV đã nhận được thư mời họp bàn về vấn đề BQTH SEA Games 27 của MRTV.

“Kế hoạch dự kiến vào cuối tháng này các Đài truyền hình trong khu vực Đông Nam Á sẽ họp trước khi đưa ra quyết định cụ thể. Tuy nhiên Myanmar theo thông báo sẽ không miễn phí”-ông Tiến cho biết.

Theo Phó GĐ Đài truyền hình kỹ thuật số VN (VTC) Vũ Quang Huy, VTC chưa nhận được thông báo nào về BQTH SEA Games 27. “Tuy nhiên tôi cho rằng BQTH SEA Games sẽ không phức tạp như giải ngoại hạng Anh. VTC sẽ có kế hoạch truyền hình trực tiếp SEA Games 27 sau khi nhận được thông báo cụ thể”, theo ông Huy.

Liên quan đến SEA Games 27, Phó chủ tịch VOC Hoàng Vĩnh Giang hôm qua cho biết, Liên đoàn cờ vua Đông Nam Á và Liên đoàn cờ vua nhiều nước trong khu vực, có cả VN, đề nghị đưa thêm sáu nội dung thi đấu của môn cờ vua vào chương trình thi đấu ở SEA Games 27.

“Nước chủ nhà Myanmar cơ bản đã chấp thuận. Số nội dung thi đấu ở SEA Games 27 sẽ tăng từ 460 lên 466 nội dung. Trong đó VN có thể thêm từ 2-3 HCV”-ông Giang cho biết.

Trước đó, Myanmar đã loại TDDC, một môn thế mạnh của VN khỏi chương trình thi đấu SEA Games 27.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG