Chuyển nhượng ở Man City: Bán nguyên một đội hình

Chuyển nhượng ở Man City: Bán nguyên một đội hình
Roberto Mancini cùng bộ sậu chuyển nhượng của mình sẽ quyết tâm không lặp lại sai lầm như ở “phiên chợ Hè” năm ngoái. Và để dọn đường cho những mục tiêu “bom tấn”, Man City sẽ thanh lí thẳng tay tới 11 cầu thủ khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại.

> 'Rooney muốn chia tay MU hè này'
> Manchester City - Chelsea: Người giàu cũng khóc

“Phiên chợ Hè” 2012 là lần hiếm hoi mà “gã nhà giàu” nước Anh mua sắm “khiêm tốn” đến thế sau nhiều năm. Ban đầu, Mancini đã nằng nặc đòi mua về 5 ngôi sao lớn là Robin van Persie, Eden Hazard, Daniele De Rossi, Javi Martínez và Daniel Agger.

Tổng giá trị của dàn hảo thủ này được ước tính lên tới 138 triệu bảng. Thế nhưng, cuối cùng thì cựu HLV Inter Milan chẳng mua được ai trong số đó cả, trái lại, trừ Jack Rodwell thì những tân binh mà Mancini đem về Etihad trong ngày “chốt sổ” thị trưng chuyển nhượng gồm Javi García, Matija Nastasic, Sinclair, Maicon chỉ có giá…bằng số lẻ của ngân sách dự tính là 38 triệu bảng.

Kết quả là Man City đang thi đấu rất trầy trật ở mùa giải này. Sai lầm đó bên cạnh thói mua sắm vô tội vạ những năm qua khiến quĩ lương ở Etihad cũng đang phình to nhanh chóng. Vì thế, trong mùa hè tới, ưu tiên hàng đầu của Man “Xanh” sẽ là tống khứ hàng loạt cầu thủ sa sút phong độ hoặc nhận lương cao mà đóng góp ít.

Theo tiết lộ của báo giới Anh, tổng cộng sẽ có tới 11 cái tên nằm trong diện thanh lí của các nhà ĐKVĐ Premier League. “Danh sách đen” này đã được Roberto Mancini cùng giám đốc điều hành Ferran Soriano và giám đốc bóng đá Txiki Begiristain thống nhất với nhau.

Những tên tuổi đáng chú ý chuẩn bị bật bãi khỏi Etihad có thể kể đến Carlos Tevez, Gareth Barry và Joleon Lescott khi họ chỉ còn 1 năm trong hợp đồng. Kolo Toure, Roque Santa Cruz và Wayne Bridge từ lâu đã bị coi là “người thừa” và cũng sẽ hết ràng buộc vào hè tới nên chuyện chính thức ra đi là điều không thể tránh khỏi.

Ngoài ra, những kép phụ khác như Samir Nasri, Edin Dzeko, Maicon, Scott Sinclair và chân sút trẻ John Guidetti cũng sẽ chịu chung số phận không còn tương lai trong màu áo The Citizens. Kẻ ra đi là để dọn chỗ cho những hợp đồng mới đến bởi chắc chắn Man City sẽ “đi chợ điên cuồng” ngay khi “phiên chợ Hè” 2013 mở cửa (1-7-2013).

Theo Nguyễn Huy
Guardian/dantri.com.vn

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG