Mai Tiến Thành: Yêu đã, chơi bóng đã, vợ con tính sau

Mai Tiến Thành: Yêu đã, chơi bóng đã, vợ con tính sau
Chiều ngày 9/3, trên sân Ninh Bình, ngôi sao của buổi diễn chắc chắn là Thành "rìu". Hôm đó là sinh nhật của tiền vệ sinh năm 1986 này, nhưng anh chàng đã sớm gây ngạc nhiên khi dắt một "bệnh nhân khoa Tim nhí" vào sân để "làm từ thiện".

Mai Tiến Thành: Yêu đã, chơi bóng đã, vợ con tính sau

> Ghi bàn trong ngày sinh nhật
> Có hay không 'sóng ngầm' trong nội bộ tuyển Việt Nam?

Chiều ngày 9/3, trên sân Ninh Bình, ngôi sao của buổi diễn chắc chắn là Thành "rìu". Hôm đó là sinh nhật của tiền vệ sinh năm 1986 này, nhưng anh chàng đã sớm gây ngạc nhiên khi dắt một "bệnh nhân khoa Tim nhí" vào sân để "làm từ thiện".

Lòng hâm mộ bóng đá của cậu bé Việt Hoàng đã khiến Thành “rìu” ngưỡng mộ
Lòng hâm mộ bóng đá của cậu bé Việt Hoàng đã khiến Thành “rìu” ngưỡng mộ.

Rồi đến giữa hiệp 1, Thành "rìu" lại gây chú ý với màn lắc ngoáy ăn mừng bàn thắng vào lưới Hà Nội T.&T, ấn định chiến thắng 2-0. Sự phởn phơ của Tiến Thành thậm chí còn hừng hực hơn khi PV BĐ&CS mời mở máy "chém gió" sau trận.

Thắng Hà Nội T&T lúc nào chẳng sướng!

Sướng nhất anh rồi nhé, ghi bàn giúp đội giành chiến thắng trước một đối thủ mạnh ngay trong ngày sinh nhật.

Quá sướng là đằng khác ấy chứ. Không phải cầu thủ nào cũng thường xuyên lập công, tự tặng quà sinh nhật cho mình. Nhưng nói thật nhé, chiến thắng chung cuộc mới là quan trọng. Anh tính, trận đầu ra quân đã thua trước một tân binh, vậy nên trận thắng Á quân HN.T&T thực sự giá trị với đội. Nó giúp anh em cởi bỏ được cả tấn sức ép để tự tin hơn.

Đó là động cơ khiến anh trổ tài "khiêu vũ" ngay trên sân?

Thì hẳn, thắng HN.T&T cơ mà. Sướng lắm chứ.

Phải chăng anh có mối "thâm thù" gì với HN.T&T nên mới "tinh hoa phát tiết" thế?

Không! Chẳng có chuyện ghét bỏ gì ở đây cả. Căn bản vì từ trước đến nay V.NB hiếm khi thắng được HN.T&T. Anh tính xem, đối thủ nó to hơn mình, khỏe hơn mình, được đánh giá trên phân mình, thế mà mình quật ngã trắng bụng 2-0 thì lại chẳng khoái chí.

Thắng được cả ƯCV vô địch, dễ năm nay V.NB phải vô địch ấy nhỉ, chứ mơ trụ hạng là gì?

Ha ha, một trận thắng chưa nói lên điều gì anh ạ, đừng mơ hão mà hao mỡ. Giải đấu vẫn còn cả một chặng đường phía trước. Tuy nhiên, mùa này V.NB sẽ thể hiện một bộ mặt khác. Gì thì gì, vô địch hay không thì chưa biết, nhưng anh em quyết đưa đội lọt vào Top 3.

Ở tuổi 27, nhưng dường như anh đã trở thành dĩ vãng trong danh sách triệu tập lên ĐTQG rồi thì phải?

Đúng, thời điểm bây giờ thì có thể nói như thế. Nhưng biết đâu đây chỉ là một giai đoạn nhất thời. Vì cuộc sống mà, đôi khi phải có lúc này lúc kia và chưa thể nói trước được điều gì. Điều quan trọng nhất là mình phải có niềm tin và coi khó khăn là một động lực để mình đứng dậy làm lại.

Đấy là lời khẳng định hay ước mơ của Thành "rìu"?

Khẳng định hay ước mơ cũng thế, có ai đi đánh thuế người mộng mơ đâu. Quan trọng là phải có niềm tin bởi không có niềm tin thì chẳng mơ mộng được ấy chứ. Tôi sẽ nỗ lực hết sức và mục tiêu không chỉ quay trở lại ĐTQG mà sẽ thi đấu thật tốt để đóng góp nhiều hơn nữa cho V.NB.

Mai Tiến Thành
Mai Tiến Thành .

Cứ yêu như là yêu thôi

Ông anh rể hụt Công Vinh hiện đang "bất ngờ sáng chói". Anh có tiếc khi hụt một mục tiêu đáng giá là em gái của Công Vinh không? Nhiều người đã nghĩ anh sẽ "diệt gọn" Khánh Chi, nhưng cuối cùng không phải. Lý do vì sao vậy?

Chuyện tình cảm nhiều khi còn khó nói lắm. Tất cả là do ý Trời, do duyên số sắp đặt hết. Nhiều khi mình muốn cũng chưa chắc đã được. Nhưng ngay cả bây giờ, với tôi thì bé Mèo (Khánh Chi) vẫn là một người em mà tôi yêu mến. Những bước tiến của cô ấy trong sự nghiệp tôi vẫn luôn dõi theo và cầu chúc cho Mèo gặp được nhiều thành công hơn nữa.

Nói thật lòng đấy chứ, mấy ai còn vô tư "mỡ lọt miệng mèo" xuống đất?

Tôi có biết nói những lời "đạo đức giả" đâu.

Thế bây giờ đã có cô nào đòi "lao vào xin chết" hay "cạnh tranh tình yêu với mấy chú cún" của Thành "rìu" chưa?

Tại sao không, chưa có mới chuyện lạ. Cô ấy hiện đang sống và làm việc ở Hà Nội. Dù ít khi có thời gian gặp nhau nhưng cả tôi và nàng đều rất hiểu nhau và cũng như thông cảm cho nghề nghiệp của nhau. Nói chung dù nàng chẳng biết quái gì về bóng đá cả, nhưng lại rất yêu, hiểu công việc của tôi, và biết cách làm tôi hạnh phúc.

Thế là chứng tỏ Thành đã gặp được ý trung nhân rồi đấy. Vậy thì ngày "đưa nàng về dinh" chắc không còn xa đâu nữa nhỉ?

Yêu, quan tâm và chia sẻ là một chuyện. Nhưng để hướng đến hôn nhân thì phải đòi hỏi rất nhiều yếu tố khác nữa chứ, ví dụ như tiền chẳng hạn. Đến bây giờ tôi vẫn còn chưa thể tự lo được cho chính mình thì làm sao có thể đứng ra lo chu toàn cho một gia đình được. Thêm nữa, sự nghiệp với tôi vẫn là quan trọng nhất. Khi nào ổn định mọi thứ thì lấy vợ đâu có muộn. Giờ cứ yêu như là yêu thôi!

Không hề lợi dụng việc làm từ thiện

Anh là một người rất mê tín và duy tâm?

hẳng có gì lạ, "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" đúng không. Vậy nên, đâu có gì sai khi tôi chăm cầu Trời, cầu Phật, năng làm việc thiện để mong được đấng Cao Xanh phù hộ độ trì, chức cho quả Phúc. Xã hội giờ ai chả thế, họ còn "duy tâm" nặng ấy chứ. Tôi thấy năng làm điều tốt cũng là việc nên làm rồi.

Vậy cậu bé mà anh dắt ra tặng quà lúc đầu trận là ai? Có phải đối tượng làm từ thiện của anh không? Việc đó không vì đánh bóng tên tuổi như mấy cô Hoa hậu nào đó đấy chứ?

Không hề có tí lợi dụng nào nhé. Đấy là cháu Lê Việt Hoàng, sống ở ngay gần sân Ninh Bình đây nay. Hoàn cảnh của Hoàng đáng thương lắm. Mới 4 tuổi đầu đã mắc bệnh tim bẩm sinh và phải tiến hành phẫu thuật nhiều lần ở tận Singapore và Pháp rồi ấy chứ.

Nói thật nhé, nhà Hoàng có điều kiện lắm chứ chẳng nghèo khó gì mà phải đi xin "từ thiện" đâu. Tôi cực kỳ yêu quý cháu vì thú thật chưa thấy thằng nhóc nào mà mê bóng đá đến vậy. Do nhà gần sân nên ngày nào mà đội tập cháu cũng bảo bố mẹ dắt ra xem đội tập và đợi bằng được các chú cầu thủ để bắt tay từng người một rồi mới chịu về.

Thế nên, tôi đã đề xuất ý tưởng tặng cháu một món quà nho nhỏ là chiếc áo in tên cháu và logo của V.NB cùng chiếc vé xem CLB đá cả mùa, như một cách để động viên cháu vượt qua căn bệnh hiểm nghèo của mình.

Thế anh có hay đi làm từ thiện không?

Cũng thỉnh thoảng thôi, khi được một số người bạn rủ đi làm từ thiện. Nhưng tôi vẫn luôn sẵn sàng chung tay, góp sức nhỏ của mình dành cho những người không may mắn hoặc gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Với tôi làm được những việc thiện dù rất nhỏ nhưng lại cực kỳ ý nghĩa. Và nói thật, nó xuất phát từ trái tim mình chứ không phải vì tôi thích nổi tiếng đâu.

Được vậy thì tốt quá. Xin cảm ơn anh về buổi trò chuyện này!

Theo Thạch Tú
Bóng đá +

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG