Hà Tiên Ngày tỉnh giấc sớm

Hà Tiên Ngày tỉnh giấc sớm
TP - Giải diễn ra sôi động, hấp dẫn và đầy kịch tính trong sự cổ vũ nhiệt tình của người dân, du khách tại thị xã Hà Tiên. Việt dã toàn quốc và bán marathon giải báo Tiền Phong lần thứ 54 đã trở thành ngày hội vui.

> Việt dã báo Tiền Phong lần thứ 54
> Cuộc trường chinh của 5 cô gái Thái
> 'Rèn binh' trước giờ khai mạc giải Việt dã Tiền Phong

Ảnh 1: Khánh Hòa ăn mừng chiến thắng lần thứ 9
Khánh Hòa ăn mừng chiến thắng lần thứ 9 .

Hà Tiên hôm qua như tỉnh giấc sớm hơn thường lệ. Từ hơn 5h sáng, cả thị xã vùng biên viễn đã rộn ràng trong không khí chuẩn bị của các đoàn thi đấu. Với 20 khối chạy phong trào, Hà Tiên là một trong những địa phương đăng cai tổ chức có số lượng chạy hưởng ứng nhiều nhất.

Diễn ra vào ngày cuối tuần, số lượng khách tham quan lớn, giải đã thu hút được sự chú ý của đông đảo người dân, quan khách có mặt tại thị xã.

Bất chấp thời tiết nắng nóng, oi bức, người dân thị xã đã đổ ra các cung đường thi đấu. Số khác tập trung tại các quán cà phê, giải khát hai bên đường để vừa theo dõi và cổ vũ các VĐV thi đấu trên đường đua, vừa xem tường thuật trực tiếp giải đấu qua truyền hình với những lời bình luận sắc sảo của bình luận viên Minh Nguyệt.

 Chạy đồng hành
Chạy đồng hành.

Sự động viên, khích lệ của khán giả hai bên đường đã khiến cuộc đua sôi nổi, quyết liệt hơn. Nhiều VĐV dù thấm mệt và đuối sức nhưng vẫn nỗ lực thi đấu, không bỏ cuộc. Một số do quá sức đã ngất xỉu ngay khi về đích. Đối với các VĐV này, BTC đã chu đáo bố trí lực lượng y tế túc trực sẵn sàng, kịp thời hỗ trợ.

Bất ngờ lớn nhất đã diễn ra ở cự ly 10km nam tuyển. Đây cũng là nội dung thi đấu được chú ý nhiều nhất của giải, với sự xuất hiện của hai đối thủ lâu năm Nguyễn Đăng Đức Bảo (Khánh Hoà) và Nguyễn Văn Lai (Quân Đội). Trên suốt đường đua, cả hai liên tục cạnh tranh quyết liệt dưới sự bám đuổi của gương mặt thứ ba, VĐV Bùi Thế Anh, cũng của đoàn Quân Đội.

 Nhóm chạy ở nội dung 5 km nữ tuyển nâng cao
Nhóm chạy ở nội dung 5 km nữ tuyển nâng cao.

Bất ngờ xảy ra khi ở giai đoạn nước rút, tận dụng Nguyễn Đăng Đức Bảo và Nguyễn Văn Lai “kèm” nhau, Bùi Thế Anh đã thực hiện cú nước rút ngoạn mục, cán đích ở vị trí thứ nhất. Nguyễn Văn Lai về thứ hai trong khi Nguyễn Đăng Đức Bảo về thứ ba.

Nhỏ nhắn và trắng trẻo, Bùi Thế Anh khiến không ít khán giả phải ngạc nhiên. “Tôi rất hạnh phúc với kết quả thi đấu hôm nay. Để bù lại hạn chế về thể hình, tôi đã phải nỗ lực rất nhiều trong luyện tập. Thành tích này là bước đà quan trọng để tôi tiếp tục phấn đấu trong thời gian tới”-Bùi Thế Anh chia sẻ khi cán đích.

Hà Tiên Ngày tỉnh giấc sớm ảnh 4
Chia vui với Bùi Thế Anh
Chia vui với Bùi Thế Anh.

 Tôi rất hạnh phúc với kết quả thi đấu hôm nay. Để bù lại hạn chế về thể hình, tôi đã phải nỗ lực rất nhiều trong luyện tập.

Ở cự ly 5km nữ tuyển, với sự vắng mặt của VĐV Trương Thanh Hằng, ngôi vị số một trở thành cuộc đua của các gương mặt nổi bật còn lại như Đỗ Thị Thảo (Hà Nội), Nguyễn Đặng Thanh Thuý (Khánh Hoà) và Bùi Thị Hiền, Lê Thị Thơm (Thái Bình)…

Cuộc đua diễn ra cân tài, cân sức giữa các VĐV. Kết thúc 5km đua tranh, VĐV Nguyễn Đặng Thanh Thuý đã về nhất, trong khi hai vị trí tiếp theo thuộc về Đỗ Thị Thảo và Lê Thị Thơm.

Ở cự ly 21km bán marathon nữ, không có gì bất ngờ khi VĐV Phạm Thị Bình (Quảng Ngãi) bỏ xa các VĐV còn lại, băng băng về đích ở vị trí thứ nhất. Phạm Thị Bình cũng là gương mặt được nhiều người dân thị xã Hà Tiên biết đến nhất.

VĐV Phạm Thị Bình (Quảng Ngãi) - Giải Nhất nội dung 21km nữ bán marathon
VĐV Phạm Thị Bình (Quảng Ngãi) - Giải Nhất nội dung 21km nữ bán marathon.

Trên chặng đường đua xuyên qua các cung đường trung tâm thị xã Hà Tiên, VĐV người Quảng Ngãi liên tục nhận được sự động viên, cổ vũ của khán giả. Có khán giả còn kể vanh vách thành tích của Phạm Thị Bình ở các kỳ SEA Games. Đây là lần thứ hai liên tiếp Phạm Thị Bình bảo vệ thành công ngôi vị số một của mình.

Trưởng BTC giải, Tổng Biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn trao cúp vô địch cho đoàn Khánh Hoà
Trưởng BTC giải, Tổng Biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn trao cúp vô địch cho đoàn Khánh Hoà .
 Nguyễn Đặng Thanh Thúy ung dung về đích với khoảng cách khá xa so với các đối thủ
Nguyễn Đặng Thanh Thúy ung dung về đích với khoảng cách khá xa so với các đối thủ .
Về đích… mệt nhưng vui
Về đích… mệt nhưng vui .
 Nội dung 7km nam trẻ
Nội dung 7km nam trẻ.

Đứng sau Phạm Thị Bình ở cự ly này các hai VĐV Vũ Thị Tính (Quảng Ninh) và Nguyễn Ngọc Hậu (Bình Phước). Cự ly 21km bán marathon dành cho nam, ba vị trí dẫn đầu lần lượt thuộc về các VĐV Trần Văn Lợi (Bình Phước), Đinh Quang Phương (Lâm Đồng) và Hoàng Nguyên Thanh (Bình Phước).

Ảnh trong bài: Hồng Vĩnh

Khánh Hòa nhất toàn đoàn lần thứ chín liên tiếp

Ở cuộc đua đến ngôi nhất toàn đoàn, Khánh Hoà tiếp tục gặt hái thành công khi giành vị trí số một lần thứ chín liên tiếp, san bằng kỷ lục của Việt dã Hà Tây (cũ) lập được trước đó. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng cũng như thời gian đầu tư cho giải đấu, đoàn Khánh Hoà đã chiếm ưu thế trong hầu hết các nội dung đua tranh và phấn đấu lập kỷ lục mới ở kỳ giải tới.

Kết quả chung cuộc

Cá nhân:

21 km Nam marathon

1. Trần Văn Lợi - Bình Phước

2. Đinh Quang Phương - Lâm Đồng

3. Hoàng Nguyên Thanh - Bình Phước

21 km nữ bán marathon

1. Phạm Thị Bình - Quảng Ngãi

2. Vũ Thị Tính - Quảng Ninh

3. Nguyễn Ngọc Hậu - Bình Phước

10 km nam tuyển

1. Bùi Thế Anh - Quân đội

2. Nguyên Văn Lai - Quân đội

3. Nguyễn Đăng Đức Bảo - Khánh Hoà

5 km nữ tuyển

1. Nguyễn Đặng Thanh Thuý - Khánh Hoà

2. Đỗ Thị Thảo – Hà Nội

3. Lê Thị Thơm – Thái Bình

7 km Nam-Trẻ

1. Nguyễn Thành Bảo - Khánh Hoà

2. Bùi Ngọc Tuấn - Quân đội

3. Lê Ngọc Anh - Thanh Hóa

3 km Nữ-trẻ

1. Phạm Thị Huệ - Quảng Ninh

2. Vũ Thị Ly - Yên Bái

3. Mai Thị Dung - Quân đội

5 km Nam-Thiếu niên

1. Nguyễn Văn Vinh - Khánh Hoà

2. Vũ Đình Duân - Quân đội

3. Đoàn Ngọc Ty - Bình Định

2.5 km Nữ-Thiếu niên

1. Bùi Thị Vân - Quân đội

2. Nguyễn Thị Thuý Hồng-Long An

3. Trần Thị Kim Diễm-Gia Lai

7 km Nam phong trào

1. Trần Văn Ca - BR-VT

2. Lê Tấn Hi-Lâm Đồng

3. Tưởng Phi Biển-Hà Nội

3 km Nữ-phong trào

1. Phạm Thị Hồng Thắm-Lâm Đồng

2. Đinh Thị Thuý Quỳnh-Hà Nội

3. Phan Trinh Nữ - BR-VT

Toàn đoàn:

1 Khánh Hòa

2 Quân đội

3 Kiên Giang

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG