Quang Liêm giành ngôi vô địch giải Cờ vua quốc tế HDBank

Quang Liêm giành ngôi vô địch giải Cờ vua quốc tế HDBank
TP - Sau 6 ngày tranh tài tại khách sạn Ramana (TPHCM), chiều 24/3, giải Cờ vua quốc tế HDBank 2013 đã kết thúc với chức vô địch thuộc về kỳ thủ số 1 Việt Nam- Lê Quang Liêm sau khi hòa đối thủ người Hungary Berkes Ferenc ở ván 9 (6 thắng, 3 hòa, được 7,5 điểm).

> Lê Quang Liêm toàn thắng trong ngày khai mạc
> Lê Quang Liêm thi đấu cờ với 20 người hâm mộ

Bước vào trận đấu trí cuối cùng, trước đó Quang Liêm đã tạo khoảng cách an toàn cho mình khi hơn 1 điểm so với tốp cạnh tranh ngôi vô địch giúp anh thoải mái và tự tin trước hạt giống số 2 của giải là Siêu đại kiện tướng quốc tế Berkes.

Sau 30 nước đi, kỳ thủ người Hungary đành chấp nhận bắt tay hòa và kèm lời chúc mừng đến Quang Liêm. Trong khi đó, các kỳ thủ của Việt Nam như: Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Nguyễn Huỳnh Minh Huy, Lê Tuấn Minh, Nguyễn Đức Hoà, … đã “văng ra” khỏi tốp 10 trên bảng xếp hạng vì để thua ở các ván quyết định.

Đây là danh hiệu vô địch rất ý nghĩa với Quang Liêm bởi 2 mùa giải trước dù được chọn làm hạt giống số 1 nhưng Quang Liêm đều vuột chức vô địch về tay các kỳ thủ Trung Quốc. Phần thưởng dành cho ngôi vương của Quang Liêm là 10 ngàn USD.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.