Cúp Quốc gia: Đội dẫn đầu V-League rời cuộc chơi

Cúp Quốc gia: Đội dẫn đầu V-League rời cuộc chơi
TP - Bốn trận đấu còn lại của vòng 1/8 Cúp QG chiều qua, chỉ có trận Thanh Hóa tiếp SLNA là cặp đấu duy nhất giữa 2 đội V-League còn lại nên cuộc đối đầu giữa họ cũng trở thành tâm điểm.

> Chủ nhà vào tứ kết
> Công an đề nghị VFF cung cấp thông tin nghi án tiêu cực

Trên sân Long Xuyên, HV An Giang tiếp ĐTLA. So với chủ nhà, ĐTLA có tham vọng hơn hẳn ở Cúp QG. Với vị thế của một đội bóng thi đấu ở V-League cùng 2 trận khởi đầu không thuận lợi, ĐTLA đang khát khao giành chiến thắng để lấy lại sự tự tin.

Trong khi đó, HVAG muốn dồn tất cả tâm trí và sức lực để hoàn thành mục tiêu thăng hạng. Và kết quả trận đấu đã phản ánh đúng thực chất của 2 đội: ĐTLA thắng HVAG 5-1.

Trên sân Đồng Nai, tân binh V-League tiếp người quen Bình Định. Cúp QG vốn không phải là mục tiêu số 1 của Bình Định mùa này mà là tấm vé thăng hạng V-League sau nhiều năm chơi ở hạng Nhất.

Ở mùa giải 2013, cả hai đội đều được bổ sung những cầu thủ giỏi đã từng chinh chiến nhiều năm tại V-League. Tuy nhiên, nhờ nhỉnh hơn về chất lượng cầu thủ, sự đồng đều ở các tuyến và lợi thế sân nhà, Đồng Nai thắng Bình Định 3-1 để giành vé đi tiếp.

Trên sân Ninh Bình, Vissai Ninh Bình tiếp Than Quảng Ninh. Trận này, tiền đạo Văn Quyến được trao cơ hội để đá chính. Đây là lần đầu tiên, Văn Quyến được đá chính trong màu áo mới ở giải đấu chính thức. Mặc dù, Văn Quyến thi đấu rất quyết tâm nhưng cũng không thể tìm lại màn trình diễn chất lượng của ngày xưa.

Mới phút thứ 2, Nguyễn Hải Huy đã sút chính diện qua tay thủ môn Mạnh Dũng mở tỷ số cho đội khách. Phút 36, Đinh Văn Ta sút trong vòng cấm san bằng tỷ số 1-1 cho chủ nhà.

Vào hiệp 2, thế trận hoàn toàn thuộc về chủ nhà. Phút 58, Văn Quyến rời sân nhường chỗ cho Anh Tuấn. Trong lúc đó, Tiến Thành và Mạnh Dũng, 2 cầu thủ chơi hay nhất trong trận thắng Hà Nội T&T đã không gặp may hôm nay, nhất là Tiến Thành đã bỏ lỡ rất cơ hội. Nhưng cũng từ cơ hội bỏ lỡ của Tiến Thành, phút 63, Phan Anh Tuấn vừa mới vào sân đã đá bồi ấn định tỷ số 2-1 cho chủ nhà.

Trên sân Thanh Hóa, đội bóng chủ nhà xứ Thanh tiếp SLNA. Đây cũng là trận cầu đinh của vòng 1/8 Cúp QG vì cả 2 đang xếp đầu bảng V-League. Tuy nhiên, cả Thanh Hóa lẫn SLNA đều tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị trong trận đấu này.

Nếu như Thanh Hóa chỉ có duy nhất một ngoại binh đá chính là Patiyo thì bên phía SLNA không có bất cứ cầu thủ ngoại nào. Chân sút Lê Công Vinh cũng không xuất hiện trong đội hình chính thức.

Thể hiện lối chơi bế tắc và chấp nhận hòa 0-0 trong cả hai hiệp đấu chính thức, vào loạt sút luân lưu 11m, SLNA thua 3-5 để sớm rời cuộc chơi.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG