Nhiệm vụ khó khăn của tân Chủ tịch VFF

Nhiệm vụ khó khăn của tân Chủ tịch VFF
TP - Tân Chủ tịch LĐBĐVN (VFF), dù là ai trong số các ứng viên hàng đầu được nhắc đến hiện nay trúng cử, cũng đứng trước yêu cầu tập trung được sự ủng hộ rộng rãi để tạo nên sức bật cho bóng đá VN.

> Ngày 28/3: Công bố ứng viên Chủ tịch VFF
> Ông Trần Quốc Tuấn trở lại VFF?

Tổng Giám đốc Viettel Hoàng Anh Xuân (trái) được giới thiệu ứng cử chức Chủ tịch VFF. ảnh vnu.edu.vn
Tổng Giám đốc Viettel Hoàng Anh Xuân (trái) được giới thiệu ứng cử chức Chủ tịch VFF. Ảnh vnu.edu.vn.

Theo kế hoạch dự kiến do Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ công bố, sau cuộc họp BCH bắt đầu vào 13h30 chiều nay, VFF sẽ công khai danh sách ứng viên cho hai vị trí quan trọng nhất, là Chủ tịch và TTK ở nhiệm kỳ khoá VII.

Để chuẩn bị cho cuộc họp này, vào lúc 10h sáng, Thường trực VFF sẽ có cuộc họp để rà soát lại các nội dung cần thiết trước khi đưa ra BCH. Theo Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung, tính chất cuộc họp thường trực thậm chí quan trọng hơn cả cuộc họp BCH diễn ra sau đó.

Cho dù BCH chưa thông qua, nhưng tới thời điểm hiện tại, dư luận hầu như đã “điểm” được tên các ứng viên hàng đầu cho hai vị trí nói trên. Theo đó, ở vị trí Chủ tịch, hai Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng và Phạm Văn Tuấn (ông Tuấn kiêm chức Tổng cục phó Tổng cục TDTT) nổi lên là hai ứng viên nhận được nhiều đề cử nhất.

Thông tin của Tiền Phong, vị trí này còn xuất hiện thêm một gương mặt mới, không kém tiềm năng là Trung tướng Hoàng Anh Xuân, TGĐ Tập đoàn Viettel. Ông Hoàng Anh Xuân được một CLB phía Bắc tiến cử.

Ở vị trí TTK, nguyên TTK Trần Quốc Tuấn đang có nhiều cơ hội. Tổng cục TDTT hôm qua xác nhận, ông Tuấn đã được một vài CLB giới thiệu vào vị trí cũ. Ông Tuấn thậm chí có thể tranh cử ở chức danh Phó chủ tịch VFF, theo tìm hiểu của Tiền Phong.

Đối thủ của ông Tuấn dự đoán là Phó TTK Dương Nghiệp Khôi, người nhiều năm đứng danh Trưởng BTC các giải VĐQG. TTK Ngô Lê Bằng trong khi đó, như xác nhận với Tiền Phong, sẽ thôi nhiệm vụ sau Đại hội khoá VII, dù được chỉ định hay không.

Ở hai nhiệm kỳ khoá V và VI, nếu như Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ không gặp phải cản trở nào lớn thì như đã liệt kê ở trên, nhiệm kỳ khoá VII xuất hiện các ứng viên với cán cân chênh lệch không đáng kể, đặc biệt ở vị trí Chủ tịch. Điều này khiến cho Đại hội VII nhận được dự đoán sẽ diễn ra “nóng bỏng” và chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ, cũng như nhận được sự quan tâm lớn hơn.

Không ít ý kiến lo ngại sau Đại hội VII, người thay thế Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ sẽ đối diện với nhiều khó khăn hơn, bao gồm việc quy tụ được nhân tâm.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, không ít ý kiến lo ngại sau Đại hội VII, người thay thế Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ sẽ đối diện với nhiều khó khăn hơn, bao gồm việc quy tụ được nhân tâm. Đây cũng là một trong những tiêu chí Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đưa ra khi đề cập đến các ứng viên kế nhiệm.

Nhìn vào những vụ việc cụ thể quan trọng gần đây của VFF, yêu cầu này quả là không thừa. Nội bộ Thường trực VFF đã nảy sinh bất đồng sâu sắc xung quanh việc tuyển chọn HLV trưởng cho ĐTVN và đội U23 VN.

Đến thời điểm hiện tại, dù một số tuyên bố đã được đưa ra, nhưng VFF vẫn chưa thống nhất được có hay không ký hợp đồng dài hạn với HLV Hoàng Văn Phúc và không loại trừ khả năng, việc này chỉ được quyết định sau Đại hội VII.

Trái với một số thông tin vừa qua, 3/5 Ủy viên Thường trực VFF khi trao đổi với Tiền Phong hôm qua đều khẳng định, việc ký hợp đồng với HLV Hoàng Văn Phúc không được nhắc đến trong nội dung cuộc họp Thường trực và BCH hôm nay. Trọng tâm ở cả hai cuộc họp vẫn xoay quanh công tác chuẩn bị cho Đại hội VII, mà nội dung quan trọng nhất chính là về vấn đề nhân sự.

Cho dù ai trong số các ứng viên kể trên trúng cử ở kỳ Đại hội sắp tới, thì nhiệm vụ khó khăn đầu tiên vẫn là hàn gắn được những chia rẽ nảy sinh trong thời gian vừa qua, trước khi nghĩ đến những kế hoạch to tát hơn với bóng đá VN.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.