'Bò tót' hất văng 'gà trống'

'Bò tót' hất văng 'gà trống'
TP - Gà trống Pháp sau khi thay máu những tưởng sẽ làm nên chuyện trước đàn bò tót Tây Ban Nha. Nhưng ngay giữa đất Paris hoa lệ, thầy trò Dechamps đành thúc thủ trước những nhà ĐKVĐ thế giới.

> Pháp - Tây Ban Nha: Những con người mới của Deschamps.
> Anh bị cầm hòa, Tây Ban Nha vượt qua Pháp

Tây Ban Nha (trái) vượt qua Pháp ngay tại Stade de France để lên ngôi đầu bảng. ảnh: Getty Images
Tây Ban Nha (trái) vượt qua Pháp ngay tại Stade de France để lên ngôi đầu bảng. ảnh: Getty Images.

Tây Ban Nha đang không còn là chính họ như từng vô địch một cách tuyệt đối tại World Cup 2010 và Euro 2008, 2012. Trong thời điểm mà tiqui taca của Barcelona đang dần thất thế trên trời Âu thì lối chơi của Tây Ban Nha, với đa số thành viên của đội bóng xứ Catalan, cũng có dấu hiệu bị bắt bài.

Ở trận lượt đi trước Pháp, ngay trên sân nhà thầy trò Del Bosque cũng tỏ vẻ lúng túng và bị cầm hòa. Trước khi hành quân đến Paris đá trận chung kết của bảng đấu với những người Pháp đang hừng hực khí thế, Tây Ban Nha lại vấp ngã. Đó là trận hòa đau đớn trước Phần Lan mà báo chí nước này mô tả là bạc nhược, không còn tinh thần.

Tại Stade de France, không phải là một Tây Ban Nha như thường thấy. Việc Torres mất phong độ khiến lối chơi của đàn bò tót khuyết đi một mũi nhọn quan trọng. Mọi chuyện đều phải dựa vào hàng tiền vệ vốn chỉ mạnh ở khâu kiến tạo với những gương mặt như Xavi, Fabregas hay Iniesta.

Karim Benzema xứng đáng nhận danh hiệu cầu thủ chơi tệ nhất. Quãng thời gian dài thi đấu tại Real Madrid không giúp chân sút này có những hiểu biết nhất định về đối thủ để đóng vai trò gián điệp mà ngược lại là một tội đồ.

Nhưng khi không lấn lướt được đối phương, Tây Ban Nha vẫn có thể chiến thắng bởi họ vẫn được thần may mắn yểm trợ. Thực tế, thầy trò Didier Deschamps đã phong tỏa khá tốt lối chơi tiqui-tacca, cũng giống như trận lượt đi mà thiếu chút nữa họ đã đánh bại TBN trên xứ đấu bò. Nếu tính chi ly, Nhà ĐKVĐ thế giới chỉ có được vỏn vẹn 3 cơ hội thực sự nhưng một trong số đó đã được Pedro tận dụng thành công để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 58.

Thành công của Tây Ban Nha ở trận này không chỉ đến từ sự may mắn của chính họ mà còn xuất phát từ đối thủ, những chú gà trống Gaulois quá vội vã. Hàng thủ tuyển Pháp chơi tạm ổn nhưng hàng công của họ là cả một nỗi thất vọng lớn lao.

Karim Benzema xứng đáng nhận danh hiệu cầu thủ chơi tệ nhất. Quãng thời gian dài thi đấu tại Real Madrid không giúp chân sút này có những hiểu biết nhất định về đối thủ để đóng vai trò gián điệp mà ngược lại là một tội đồ.

Pháp thua và mọi hy vọng lật đổ của ông thầy nhiều tham vọng Didier Dechamps tan thành mây khói. Với Tây Ban Nha, trận thắng này mang lại cho họ nhiều điều. Dù đó là cuộc chiến vất vả nhưng đàn bò tót đã giành lại vị thế số 1 vốn có của mình. Hơn Pháp 1 điểm, Tây Ban Nha lại tràn trề hy vọng giành tấm vé trực tiếp đến Brazil mùa Hè năm sau.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG