Vòng 3 V-League 2013: Chủ nhà toàn thắng

Vòng 3 V-League 2013: Chủ nhà toàn thắng
TP - 2 trận đấu thuộc vòng 3 V-League 2013 diễn ra chiều qua đều kết thúc với phần thắng nghiêng về các đội chủ nhà, trong đó Thanh Hoá đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên sân nhà kể từ đầu giải.

> Chân dung vị 'vua áo đen' khiến V-League nổi sóng
> XMXT Sài Gòn hòa trên sân Chi Lăng

Đội hình V.HP không có cầu thủ quê gốc Hải Phòng
Đội hình V.HP không có cầu thủ quê gốc Hải Phòng.

Từng thắng dễ Đồng Nai 4-1 ở vòng 2 V-League 2013, nhưng do tân binh V-League 2013 không được đánh giá cao, nên cuộc chạm trán với HA.GL ở vòng 3 mới được xem là liều thuốc thử thực sự với Thanh Hoá.

Tuy nhiên, trận đấu đã khởi đầu rất thuận lợi với đội chủ nhà khi Patiyo ghi bàn mở tỷ số cho Thanh Hoá ngay ở phút thứ 8 với pha đệm bóng rất căng và hiểm sau đường chuyền từ cánh phải của Đức Tuấn.

Sớm bị dẫn bàn, HA.GL tổ chức tấn công liên tục về phía khung thành Thanh Hoá, nhưng mọi nỗ lực của đội khách trong hiệp một đều không thành công. Trong khi đó, dù không lên bóng nhiều nhưng Thanh Hoá vẫn tạo được áp lực rất tốt về phía khung thành HA.GL nhờ sự sắc sảo của bộ đôi Abass-Patiyo.

Sang hiệp 2, HA.GL tiếp tục gia tăng áp lực tấn công, và họ bắt đầu tạo được nhiều hơn các cơ hội nguy hiểm trước khung thành thủ môn Vĩnh Lợi.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu thiếu may mắn, có tới 2 lần HA.GL đưa bóng trúng xà ngang khung thành Thanh Hoá, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hoà cực kỳ đáng tiếc cho đội khách.

Về phần mình, Thanh Hoá cũng có cơ hội gia tăng cách biệt tỷ số từ những pha phản công nhanh nhưng các chân sút chủ nhà đều tận dụng không thành công.

Ở trận đấu được coi là ra mắt khán giả Hải Phòng, XM V.HP đã tạo nên một bất ngờ không mấy thú vị cho CĐV đất Cảng ở Lạch Tray khi xuất phát với đội hình mà không có lấy một cầu thủ gốc Hải Phòng.

Tuy mang tên gọi XM V.HP nhưng từ cách chơi đến bố trí nhân sự trên sân của đội chủ nhà lại hệt như K.KH, đội bóng tiền thân của XM V.HP hiện tại.

Với lợi thế chủ nhà, XM V.HP áp đảo về cả thời gian kiểm soát bóng cũng như số cơ hội trên sân, nhưng họ lại rất khó khăn để tìm lối vào khung thành thủ môn Lê Văn Hưng. Phải tới giữa hiệp 2 XM V.HP mới khai thông được bế tắc nhờ cú đánh đầu của Antonio sau một pha đá phạt góc.

Bị dẫn bàn nên K.KG không thể áp dụng lối đá tử thủ như ở đầu trận mà phải dâng lên tấn công. Bởi thế, không có gì ngạc nhiên khi K.KG phải nhận thêm 2 bàn thua nữa ở các phút cuối trận do công của Quang Hải và Antonio. Thắng 3-0 trên sân nhà, XM V. HP đã có chiến thắng đầu tiên trong mùa bóng mới.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.