Real mở toang cửa vào bán kết

Real mở toang cửa vào bán kết
TP - Ronaldo, Benzema và Higuain thay nhau lập công, giúp Real đè bẹp Galatasaray 3-0 tại “thánh đường” Bernabeu, và gần như cầm chắc vé vào chơi bán kết Champions League năm nay.

> Dạ tiệc trắng ở Bernabeu
> 'Chiến binh' Thổ có làm khổ 'Kền kền'?

Real Madrid hoàn toàn vượt trội Galatasaray trên sân Bernabeu. ảnh: Getty Images
Real Madrid hoàn toàn vượt trội Galatasaray trên sân Bernabeu. ảnh: Getty Images.

Hàng thủ Galatasaray không có “hòn đá tảng” nào thực sự vững chắc, thường xuyên để thủng lưới trong thời gian gần đây. Trong khi đó trên mặt trận tấn công, đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ lại sở hữu bộ ba đáng gờm Drogba, Yilmaz và Sneijder. Chính vì vậy HLV Fatih Terim đã quyết định chấp nhận rủi ro bằng việc cho đội nhà đá đôi công với Real ngay tại Bernabeu.

Đáng tiếc, sách lược của vị thuyền trưởng nổi danh nhất bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ đã thất bại thảm hại. Hệ thống phòng ngự của Real hoạt động cực kỳ kín kẽ, khiến hàng công của Galatasaray im tiếng hoàn toàn.

Khả năng tấn công của Galatasaray kém hiệu quả còn một phần vì Sneijder đã chơi quá tệ. Cầu thủ được HLV Fatih Terim kỳ vọng nhất ở khu trung tuyến đã đá vật vờ như một cái bóng trong suốt hiệp một trước khi phải ngậm ngùi rời sân nhường chỗ cho tiền vệ phòng ngự Gokhan Zan sau quãng thời gian nghỉ giữa trận.

Hàng công bế tắc, trong khi đó hàng thủ lại tiếp tục giữ thói quen chơi lỏng lẻo, hậu quả là Galatasaray thua tan nát. Ngay phút thứ 9, Eboue đã mắc lỗi khi theo kèm không sát Ronaldo, để cầu thủ người Bồ Đào Nha băng xuống nhận đường chọc khe của Oezil, sục bóng kỹ thuật buộc thủ thành Muslera phải vào lưới nhặt bóng.

Vẫn còn trận tứ kết lượt về trên sân nhà, tuy nhiên, hy vọng đi tiếp gần như đã tắt hẳn với Galatasaray. Trong lịch sử Champions League, chưa đội bóng nào thua 3 bàn ở lượt đi vòng knock-out mà có thể lật ngược thế cờ ở lượt về.

Với bàn mở tỷ số này, Ronaldo đã nâng tổng số bàn thắng của mình tại Champions League lên con số 48, tức chỉ còn kém huyền thoại Di Stefano đúng 1 bàn trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho Los Blancos tại cúp châu Âu.

Thua về đẳng cấp, lại mạo hiểm chơi đôi công, Galatasaray nhanh chóng trở thành miếng mồi ngon cho Real. “Kền kền trắng” hạ đối thủ ngay trong hiệp một khi Benzema nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 29.

Bước sang hiệp hai, Mourinho chủ động cho các học trò giảm nhịp tấn công, chơi phòng ngự phản công để đảm bảo an toàn. Chính vì vậy Galatasaray càng bế tắc hơn trong việc tìm đường vào khung thành của Lopez.

Không chỉ lần đầu giữ sạch lưới sau một tháng, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha còn có được bàn thắng thứ ba khi cầu thủ vào sân thay người ở hiệp hai Higuain đánh đầu ấn định chiến thắng cho đội nhà ở phút 73.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG